Paypal không gửi mã xác nhận? Nguyên nhân và cách khắc phục

Không ít trường hợp Paypal không gửi mã xác nhận khiến nhiều người không biết nguyên do từ đâu và cách khắc phục như thế nào? Khi không nhận được mã xác nhận nhập vào hệ thống thì sẽ không thể nào tiếp tục được giao dịch đang dang dở. Bởi vậy VN-bank.com sẽ phân tích rõ các nguyên nhân và chỉ dẫn khắc phục chi tiết.

1. Mã xác nhận Paypal là gì?

Paypal được biết là một ứng dụng tiện ích cho các giao dịch nạp, rút, thanh toán, mua sắm trực tuyến một cách nhanh chóng. Ứng dụng hiện nay trở nên phổ biến và được kiểm duyệt cao về tính an toàn khi cung cấp các dịch vụ, tiện ích.

Một trong những điều làm nên sự an toàn và bảo mật của Paypal chính là mã xác nhận. Thông thường khi thực hiện giao dịch thì hệ thống sẽ gửi mã xác nhận về điện thoại dưới dạng tin nhắn. Người dùng cần nhập đúng mã này vào trong hệ thống thì mới tiếp tục hoàn thành giao dịch.

Sở dĩ có mã xác nhận để đảm bảo người thực hiện giao dịch, thanh toán đó là chính chủ. Tránh những trường hợp có kẻ xấu hoặc người lạ biết thông tin đã truy cập giao dịch khi chưa có sự đồng ý của chủ sở hữu Paypal. Nếu nhập sai mã xác nhận thì giao dịch đang dở sẽ không tiếp tục thực hiện được nữa. Đây là cơ chế theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ rất thông minh và bảo vệ quyền lợi tốt cho người sử dụng Paypal. 

Mã xác nhận Paypal không gửi tới vì lỗi ảnh hưởng giao dịch
Mã xác nhận Paypal không gửi tới vì lỗi ảnh hưởng giao dịch

2. Nguyên nhân Paypal không gửi mã xác nhận và cách khắc phục

Tình trạng Paypal không gửi mã xác nhận là gặp lỗi và có nguyên nhân gây ra vấn đề này. Mọi người muốn sử dụng cần phải tìm hiểu rõ để có thể khắc phục tiếp tục sử dụng các tiện ích của Paypal bình thường. Có rất nhiều tính năng trải nghiệm như nạp, rút tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến,… 

Nếu bị cản trở bởi mã xác nhận sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới nhu cầu của người sử dụng. Bởi vậy bên dưới đây vn-bank sẽ tổng hợp lại các nguyên nhân gây ra lỗi và cách khắc phục: 

2.1. Số điện thoại của bạn đang bị khóa

Nếu số điện thoại của bạn sử dụng đang bị khóa thì các cuộc gọi và dịch vụ liên quan cũng không thể thực hiện được. Khi thực hiện thao tác hoặc giao dịch trên Paypal có gửi tin nhắn về điện thoại thì bạn sẽ không nhìn thấy nội dung để sử dụng. Tình trạng số điện thoại mà bị khóa cả chiều đi và chiều tới thì giao dịch của bạn không được tiếp tục nếu Paypal không gửi mã xác nhận.

Khắc phục: Nếu vấn đề nằm ở số điện thoại thì khóa thì bạn kiểm tra kỹ vấn đề do nợ tiền cước lâu chưa trả hoặc đã bỏ số cũ rồi. Bạn cần liên hệ với nhà mạng để tìm cách mở khóa điện thoại đó mới nhận được mã xác nhận để tiếp tục thực hiện giao dịch.

2.2. Bị chặn nhận tin nhắn tới

Tình trạng số điện thoại bị chặn tin nhắn tới thì mã xác nhận từ Paypal gửi về dưới dạng tin nhắn cũng sẽ không nhận được. Lỗi Paypal không gửi mã xác nhận này đôi khi mắc phải mà người sử dụng không hề hay biết.

Khắc phục: Nếu bạn xác định được lỗi bị chặn tin nhắn thì liên hệ với nhà mạng điện thoại nhờ hỗ trợ mở lại tin nhắn bình thường. Khi được mở chặn thì các giao dịch gửi tin nhắn nhận về bình thường, bạn sẽ biết rõ về mã xác nhận từ giao dịch của Paypal. 

Hướng dẫn chi tiết cách gỡ chặn thao tác trên điện thoại:

  • Điện thoại Android: Truy cập vào phần Tin nhắn trên điện thoại di động, nhấn vào danh sách đã chặn hoặc phần báo cáo Spam. Bạn gạt nút bỏ chặn ra với đầu số Paypal, ngân hàng là hoàn thành. 
  • Điện thoại iOS: Truy cập vào phần Cài đặt, tới Tin nhắn và vào trong Kiểm tra danh sách số đã chặn. Tại đây bạn xem trong danh sách các số đã chặn có số Paypal, ngân hàng hay không thì nhấn bỏ chặn ra thì từ sau mới có thể nhận được tin nhắn OTP.
Mở chặn tin nhắn trên di động
Mở chặn tin nhắn trên di động

Tìm hiểu thêm:

2.3. Vị trí ở ngoài vùng phủ sóng

Bạn cầm điện thoại di động theo và đang ở khu vực ngoài vùng phủ sóng sẽ không nhận được tín hiệu. Cho nên bạn sẽ không nhận được tin nhắn gửi tới từ hệ thống Paypal hay ngân hàng với giao dịch của mình. Một số khu vực bị chặn sóng như nông thôn, vùng núi, biển đảo, quán ăn, quán hát, phòng kín, ra nước ngoài,… 

Khắc phục: Khi bị yếu hoặc rơi vào tình trạng mất sóng thì chỉ còn cách bạn di chuyển vào khu vực có sóng. Như vậy mới có thể tiếp tục để điện thoại nhận tin nhắn gửi tới và nhập vào giao dịch. 

Di động nằm ngoài vùng phủ sóng không nhận được mã xác nhận
Di động nằm ngoài vùng phủ sóng không nhận được mã xác nhận

2.4. Thay đổi số điện thoại đăng ký ban đầu với Paypal

Trước đó bạn đăng ký sử dụng dịch vụ Paypal bằng số điện thoại cụ thể nhưng sau đó lại thay đổi. Khi bạn chuyển sang số điện thoại khác thì tin nhắn từ Paypal sẽ gửi về số điện thoại cũ cho nên bạn sẽ không nhận được mã xác nhận. Hệ thống của ứng dụng Paypal không tự động cập nhật số điện thoại mới nên bạn phải thực hiện thao tác giúp nhận mã xác nhận hoàn thành. 

Khắc phục: Bạn cần nhớ rõ mình đã đăng ký bằng số điện thoại nào với Paypal. Sau đó liên hệ với bên CSKH của Paypal đề nghị họ cập nhật số điện thoại mới của mình. Thực hiện thao tác này hoàn thành xong thì các giao dịch gửi mã xác nhận mới chuyển tin nhắn về số điện thoại mới cập nhật. 

Thay đổi số điện thoại đăng ký ban đầu với Paypal
Thay đổi số điện thoại đăng ký ban đầu với Paypal

Thông tin về Paypal không gửi mã xác nhận với các nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục đã được phân tích chi tiết ở bài viết. Nếu trong quá trình sử dụng chẳng may bạn gặp phải vấn đề này thì có thể áp dụng đúng như chia sẻ từ VN Bank để khắc phục lỗi.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 2.3 / 5. Tổng bình chọn 23

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan