Thẻ Visa là gì? Visa Debit là gì? Khác gì thẻ thường? Có mất phí không?

Hiện nay con số ước tính cho thấy việc sử dụng thẻ visa trở nên phổ biến. Vậy thì loại thẻ visa này có những tính năng nổi bật vượt trội nào so với thẻ atm thường. Cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm thẻ visa là gì? Có mấy loại thẻ visa? Loại thẻ này có gì khác so với thẻ thường. Bên cạnh đó, bài viết này VN-Bank.com sẽ giải đáp thắc mắc mở thẻ visa liệu có mất phí hay không?

1. Thẻ visa là gì? Có mấy loại thẻ visa

Thẻ visa là gì thì đây chính là một loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến hiện nay. Thẻ được tổ chức của tập đoàn Visa liên kết với các tổ chức ngân hàng trong nước phát hành. Đây chính là một trong những công ty dịch vụ tài chính lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Thẻ visa bắt đầu ra mắt vào năm 1950 tại quốc gia Hoa Kỳ và nhanh chóng trở thành phương thức thanh toán quan trọng không thể thiếu trong đời sống của tỷ người trên thế giới. Bạn có thể sử dụng thẻ để rút tiền hoặc thực hiện các giao dịch mua hàng online hay là thanh toán tại các điểm chấp nhận giao dịch thẻ visa.

Hiện nay có hai loại thẻ visa phổ biến: thẻ tín dụng (visa credit) và thẻ ghi nợ (visa debit). Trong đó số lượng người sử dụng thẻ ghi nợ nhiều hơn. Đặc điểm của hai loại thẻ visa này giúp khách hàng phân biệt thông qua những yếu tố nào.

Thẻ visa là gì được sử dụng phổ biến trên toàn quốc
Thẻ visa là gì được sử dụng phổ biến trên toàn quốc

1.1. Thẻ tín dụng (visa credit) là gì?

Thẻ tín dụng cho phép người dùng mượn tiền từ ngân hàng và sử dụng thẻ visa credit thanh toán mà không cần trả tiền ngay lập tức. Mỗi tháng, tổ chức tín dụng cấp phát thẻ tiến hành trích hóa đơn trong đó kê khai số tiền mà khách hàng đã sử dụng thanh toán trong 30 ngày qua. Sau đó, khách hàng thanh toán một số tiền tối thiểu hoặc có thể trả hết tổng số tiền đã dùng trong tháng. 

1.2. Thẻ visa debit là gì?

Thẻ visa debit hay còn gọi là thẻ ghi nợ quốc tế và được nhiều tổ chức tín dụng nhiều điểm trên thế giới chấp nhận. Do đó, các khách hàng làm ăn hay kinh doanh hoặc đi du lịch nước ngoài đều ưu tiên lựa chọn thẻ visa để thanh toán. Loại thẻ này trở thành công cụ thay thế tiền mặt trên phạm vi toàn thế giới.

Thẻ visa debit tương tự như thẻ tín dụng, khách hàng sử dụng thẻ thanh toán các khoản như mua hàng online ở nước ngoài thông qua các trang website, trực tiếp giao dịch thanh toán trong các cuộc giao dịch quốc tế không cần sự có mặt của bên trung gian. Thẻ ghi nợ quốc tế vẫn có các dịch vụ cơ bản như chuyển khoản, rút tiền trong và ngoài nước, chi trả các loại hóa đơn.

Tuy nhiên thẻ ghi nợ khác thẻ visa tín dụng ở thời gian trả nợ trong khoảng thời gian cụ thể. Khách hàng thường trả khoản nợ đã vay mượn ngân hàng cấp phát thẻ visa theo từng tháng. Chủ thẻ sử dụng thẻ visa không được phép vượt quá số tiền đã mượn. Đặc biệt thẻ visa debit không tính lãi suất cho khoản tiền vay mượn đã sử dụng.

Thẻ visa debit thanh toán tất cả các khoản giao dịch tại nước ngoài
Thẻ visa debit thanh toán tất cả các khoản giao dịch tại nước ngoài

2. Giải thích câu hỏi: Thẻ visa khác gì thẻ thường

Nhiều khách hàng chưa phân biệt sự khác biệt giữa thẻ visa và thẻ atm. Hai loại thẻ đều được sử dụng với mục đích thanh toán các khoản. Điểm khác nhau đặc trưng và cơ bản của hai loại thẻ này ở phạm vi sử dụng. Thẻ visa quốc tế, đúng với tên gọi người dùng dễ dàng thanh toán tại các trụ điểm giao dịch trên toàn thế giới. 

Trong khi đó, thẻ atm chỉ sử dụng được tại các trụ giao dịch đặt trong nước và là thẻ từ, không có số CVV như thẻ visa. Do đó, phạm vi giao dịch rộng lớn trên toàn thế giới thì thẻ visa là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Thẻ visa được gắn con chip EMV bảo mật tốt và có số CVV ở mặt sau. Đây là đặc điểm mà khách hàng có thể dựa vào để phân biệt thẻ visa với thẻ thường.

Thẻ visa tính bảo mật cao hơn so với các thẻ thường
Thẻ visa tính bảo mật cao hơn so với các thẻ thường

3. Làm thẻ visa có mất phí hàng tháng không?

Câu hỏi thường gặp ở nhiều khách hàng khi đang có nhu cầu mở thẻ visa. Theo các quy định riêng của ngân hàng đưa ra, một số loại thẻ visa không mất phí hàng tháng. Nhưng cũng có các loại thẻ visa có tính phí mỗi tháng. Quý khách hàng hãy liên hệ với các tổ chức ngân hàng uy tín chuyên cấp thẻ visa trong nước. Tại đây họ sẽ tư vấn cụ thể từng loại visa cùng các khoản phí hàng tháng đi kèm. 

4. Làm thẻ visa ngân hàng nào không mất phí?

Theo nguồn khảo sát và tổng hợp danh sách các ngân hàng chuyên phát hành thẻ visa miễn phí và uy tín hiện nay. Có thể kể đến như ngân hàng ACB, BIDV, Đông Á, HDBank, HSBC, Maritime Bank, Liên Việt, Sacombank, SeaBank, SCB, VP Bank, VIB, TP Bank, SHB… Những tổ chức tín dụng này thường đưa ra nhiều dịch vụ hỗ trợ cũng như các gói ưu đãi dành tặng cho các khách hàng khi sử dụng thẻ visa.

5. Làm thẻ visa cần những gì?

Với nhiều tiện ích của thẻ visa phục vụ cho khách hàng thanh toán các khoản tại các trụ điểm giao dịch nước ngoài. Bạn mong muốn mở thẻ visa cần xác định đã đủ điều kiện làm hồ sơ đăng ký cấp phát thẻ hay chưa? Cần chuẩn bị những gì trong hồ sơ đăng ký thẻ visa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần thiết phải xem xét và chuẩn bị kỹ lưỡng để quá trình mở thẻ diễn ra nhanh chóng và thành công.

Nhiều loại thẻ visa không mất phí hàng tháng
Nhiều loại thẻ visa không mất phí hàng tháng

Tìm hiểu thêm:

5.1. Điều kiện mở thẻ visa 

Thẻ visa chấp nhận và cho phép thanh toán tại các điểm giao dịch ngoài nước do đó, các ngân hàng đưa ra điều kiện mở thẻ. Khách hàng nếu có nhu cầu đăng ký hồ sơ làm thẻ visa cần xác định rõ bản thân đã đáp ứng đủ các điều kiện hay không? Các quy định trong điều kiện mở thẻ đó là:

  • Đối tượng làm thẻ là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có đầy đủ các giấy tờ và có tài khoản tại ngân hàng cấp phát thẻ visa. Tùy thuộc vào từng ngân hàng đưa ra điều kiện mở thẻ khác nhau. 
  • Chẳng hạn như thẻ visa trả trước và thẻ visa debit yêu cầu chủ thẻ chỉ được sử dụng số tiền trong thẻ. Tức có nghĩa là nếu trong tài khoản hiện có 2 triệu đồng thì mức thanh toán, giao dịch phải từ dưới 2 triệu trở xuống. 
  • Đối với thẻ tín dụng quốc tế (visa credit) yêu cầu chủ thẻ phải cung cấp minh chứng về thu nhập hàng tháng của bản thân. Từ đó, ngân hàng thiết lập hạn mức vay tiền cho khách hàng. Bởi vì hình thức sử dụng thẻ visa credit thanh toán bằng cách vay mượn tiền của ngân hàng do đó yếu tố xem xét thu nhập của người mở thẻ luôn được ngân hàng xem xét cẩn trọng.

5.2. Cần chuẩn bị giấy tờ gì trong bộ hồ sơ đăng ký thẻ visa?

Sau khi xác định bản thân có đủ điều kiện mở thẻ visa hay không, khách hàng cần chuẩn bị một số giấy tờ trong hồ sơ đăng ký làm thẻ visa. Bao gồm: 

  • Giấy đề nghị cấp phát và các hợp đồng liên quan trong hồ sơ đăng ký mở thẻ tại ngân hàng. Mỗi tổ chức tín dụng sẽ có những mẫu giấy đăng ký làm thẻ visa khác nhau.
  • Bản photo CCCD hoặc CMND có công chức và còn hiệu lực để đối chiếu với bản gốc.
  • Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú.
  • Hợp đồng lao động và giấy xác nhận của doanh nghiệp bạn đang làm về khoản thu nhập hàng tháng của cá nhân.
  • Các giấy từ tài sản chẳng hạn như sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất hoặc các loại giấy tờ có giá trị khác…

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ ở trên giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thẻ visa được nhiều người sử dụng hiện nay. Nếu bạn thanh toán giao dịch tại các trụ điểm tại nước ngoài thì nên trang bị cho mình một chiếc thẻ visa khi có chuyến công tác hay giao dịch quốc tế. Thẻ visa là gì và đem lại những tiện ích như thế nào, hãy thử đăng ký tại các ngân hàng cấp thẻ visa miễn phí kể trên để trải nghiệm với các dịch vụ đi kèm ưu đãi của thẻ visa nhé!

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan