Thẻ Đen là gì? Bao nhiêu tiền? Điều kiện và Đặc Quyền

Hiện nay quyền lực của chiếc thẻ đen là gì mà chỉ có các đối tượng khách hàng thân thiết hoặc vip của ngân hàng mới được cấp phát. Để hiểu rõ hơn về các vấn đề chẳng hạn như mở thẻ đen bao nhiêu tiền, cùng những điều kiện và đặc quyền khi sở hữu chiếc thẻ này như thế nào? Hãy cùng VN-Bank tìm hiểu qua những thông tin bên dưới ngay lúc này.

1. Thẻ đen là gì?

Thẻ đen được biết đến với tên gọi khác thẻ tín dụng đen hoặc là black card. Đây là loại thẻ thuộc hạng bạch kim do đó thẻ tín dụng này được xếp vào top thẻ có quyền lực cao cấp nhất. Vì vậy các ngân hàng chỉ cấp phát thẻ tín dụng đen cho các nhóm khách hàng vip đáp ứng đủ điều kiện mở thẻ. 

Trong thực tế, thẻ đen được sử dụng khá ít chủ yếu ở những khách hàng thuộc khối văn phòng, người chủ kinh doanh, mua bán bất động sản… Với thẻ hạng sang thuộc nhóm cao cấp nhất trong các loại thẻ tín dụng tính đến thời điểm hiện tại. Vì vậy, khách hàng có nhu cầu mở thẻ cần đáp ứng các điều kiện cũng như tìm hiểu về các đặc điểm của thẻ đen có phù hợp với nhu cầu cá nhân đang cần hay không.

Thẻ đen là gì?
Thẻ đen là gì mà được cho là chiếc thẻ quyền lực

2. Những đặc điểm của thẻ đen 

Thẻ đen là một trong những loại thẻ tín dụng hạng cao nhất do đó sở hữu một số đặc trưng riêng biệt. Nếu bạn có nhu cầu mở thẻ nên biết đến những đặc điểm black card để sử dụng đúng cách. Bên cạnh đó, khách hàng dễ dàng nhận diện thẻ đen thật không nhầm lẫn với các thẻ tín dụng khác của ngân hàng. 

  • Số lượng cấp thẻ đen hạn chế theo quy định của nhà nước Việt Nam. Vì thẻ là hạng cao cấp do đó đối tượng nào thật sự cần thiết mới được phép ngân hàng cấp phát.
  • Thẻ đen yêu cầu số tiền tối thiểu trong tài khoản khá cao. Theo con số tìm hiểu về mức quy định của các ngân hàng quốc tế hiện nay con số lên đến hàng chục tỷ đồng. 
  • Phí duy trì thẻ đen cao hơn so với các loại thẻ tín dụng khác.
  • Theo quy định của các ngân hàng thông dụng hiện nay chỉ cho phép một số đối tượng khách hàng thân tín mới được cấp phát thẻ đen này. Loại thẻ này không phải như các thẻ tín dụng atm khác được cấp đại trà.

3. Những điều kiện làm thẻ đen 

Đây là một loại thẻ tín dụng cao cấp do đó khách hàng đáp ứng đủ các điều kiện thì mới được ngân hàng duyệt hồ sơ và cấp thẻ. Với giá trị của chiếc thẻ đen, điều kiện mở thẻ cũng không dễ dàng do đó mỗi ngân hàng đưa ra quy định riêng biệt về việc phát thẻ đen. Vậy làm thế nào để sở hữu chiếc thẻ đen quyền lực này thì mời các bạn điểm qua hàng loạt các điều kiện cần có để mở thẻ đó là:

  • Chủ mở thẻ phải từ độ tuổi 15 trở lên và có khả năng pháp lý theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam đưa ra.
  • Trong quá trình đăng ký thẻ đen phải đảm bảo mức chi tiêu cũng như nhu cầu vay mượn tối thiểu 25000 USD/năm.
  • Thu nhập cá nhân bình quân hàng năm từ 1.4 triệu USD trở lên tương đương với 30 tỷ đồng tiền Việt).
  • Tổng tài sản cầm cố trong ngân hàng phải ít nhất từ 15 triệu USD trở lên tương ứng với 375 tỷ đồng.
  • Người mở thẻ đen bao nhiêu tiền? Theo quy định của các ngân hàng đưa ra chủ thẻ phải chấp nhận mức phí duy trì tối thiểu trong thẻ tín dụng đen tối thiểu 50 triệu đồng cho mỗi năm. 
Những điều kiện làm thẻ đen
Khách hàng cần nắm điều kiện đăng ký thẻ đen

4. Những đặc quyền của thẻ đen mà các thẻ tín dụng khác không có

Thẻ đen thuộc hạng thẻ cao cấp và không phải đối tượng khách hàng nào cũng có quyền mở khi cần như các thẻ tín dụng khác. Nhưng khi được là chủ thẻ đen, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khi được cấp quyền sở hữu thẻ. Vậy đặc quyền của thẻ tín dụng đen, đó là:

4.1. Thẻ đen mặc định cung cấp bảo hiểm cho toàn cầu 

Hiện nay trong chính sách quy định của các ngân hàng đặc quyền thẻ đen đều được mặc định cung cấp toàn bộ các loại bảo hiểm. Có thể kể đến như bảo hiểm hoãn chuyến bay, bảo hiểm mất ví, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm giao dịch, bảo hiểm tư trang, bảo hiểm rút tiền,… Tùy thuộc vào chính sách riêng biệt của các ngân hàng sẽ quy định về số tiền bảo hiểm và hạn mức bảo hiểm sẽ được áp dụng là bao nhiêu.

4.2. Chủ thẻ đen cơ hội nhận nhiều ưu đãi từ chương trình tặng thưởng

Những khách hàng may mắn sở hữu thẻ đen sẽ có cơ hội được nhận nhiều ưu đãi từ các sự kiện, chương trình khuyến mãi của ngân hàng cấp phát. Tùy thuộc vào từng ngân hàng quốc tế hiện nay sẽ có các ưu đãi dành cho đối tượng khách hàng sử dụng thẻ tín dụng đen để thanh toán. Thông thường, thẻ đen thuộc hạng thẻ cao cấp do đó các ngân hàng đều chú trọng và đưa ra các ưu đãi lớn dành cho quý khách hàng vip của mình.

Theo tổng hợp từ nguồn tin của chúng tôi, một số ngân hàng uy tín đưa ra một số chương trình ưu đãi đặc biệt chỉ có dành cho chủ thẻ tín dụng đen. Bạn có thể tham khảo đến các gói ưu đãi từ một số tổ chức ngân hàng thông dụng hiện nay.

  • Ngân hàng BIDV đưa ra chính sách tích điểm với ưu đãi 1000 đồng = 1.5 điểm chi tiêu, cứ nhân x2 lần điểm thưởng khi khách hàng sử dụng thẻ chi tiêu bằng đồng ngoại tệ. X10 lần điểm thưởng khi khách hàng chi tiêu cho các khoản tiền bên du lịch.
  • Ngân hàng Eximbank đưa ra chính sách ưu đãi với tỷ lệ hoàn trả lên đến 8% khi chủ thẻ đen chi tiêu cho các loại hình quy định đưa ra của tổ chức.
  • Ngân hàng Sacombank đưa ra ưu đãi hoàn trả 6% đối với các chi tiêu thanh toán online, 4% với các khoản chi tiêu tại nước ngoài và 2% cho các khoản chi tiêu còn lại trong nước.
Những đặc quyền của thẻ đen mà các thẻ tín dụng khác không có
Chiếc thẻ đen với nhiều ưu đãi duy nhất tại thẻ này

Tìm hiểu thêm:

4.3. Một số dịch vụ ưu đãi khác phổ biến khi sở hữu thẻ đen

Người chủ thẻ tín dụng đen còn nhận được nhiều ưu đãi khi sử dụng thẻ trong việc thanh toán chẳng hạn như dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, ở khách sạn phòng vip miễn phí, phòng chờ sân bay cao cấp… Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận các ưu đãi khi mua sắm nếu bạn thuộc đối tượng là chủ thẻ đen. Các chính sách khuyến mãi hấp dẫn hơn cùng tỷ lệ ưu đãi cao hơn so với các thẻ tín dụng thông thường.

Ngoài ra, một số dịch vụ cộng thêm cho các chủ thẻ tín dụng đen, như là dịch vụ tin nhắn SMS, dịch vụ ngân hàng điện tử miễn phí… Hơn nữa, một số ngân hàng đưa ra chương trình tích lũy chặng bay trả tiền bằng điểm thưởng cho khách hàng tham gia các hãng bay nội địa và quốc tế. Hoặc các ưu đãi về việc đăng ký sân golf cao cấp miễn phí ở trong nước hay là nước ngoài dành riêng cho khách hàng sử dụng thẻ đen.

4.4. Ưu đãi hoàn trả tỷ lệ cao khi sử dụng thẻ đen

Đặc quyền duy nhất khi khách hàng sở hữu chiếc thẻ tín dụng đen đó là nhận về các khoản tiền trong chính sách chi trả hoàn tiền cashback. Ưu đãi này chỉ có đối với những khách hàng sở hữu chiếc thẻ đen quyền lực. 

4.5. Khách hàng nên tạo thẻ đen tại ngân hàng uy tín nào?

Sau đây là danh sách ngân hàng uy tín nhất tại Việt Nam cấp phát thẻ đen với nhiều ưu đãi, chiếm trọn lòng tin của khách hàng hiện nay. Dựa trên sự đánh giá của khách hàng và chúng tôi tổng hợp những tổ chức ngân hàng uy tín chuyên cung cấp thẻ đen quyền lực: Vietcombank, Sacombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, MB Bank, ACB, SHB…

Kết luận

Hy vọng rằng qua bài chia sẽ này, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thẻ đen là gì và những đặc điểm của thẻ đen. Với những đặc quyền ưu đãi duy nhất của chiếc thẻ đen quyền lực này, khách hàng nếu có nhu cầu hãy đăng ký để trải nghiệm sự tiện ích của thẻ này đem lại như thế nào nhé!

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan