Khóa Thẻ Agribank có mất phí duy trì không?

Khóa Thẻ Agribank có mất phí duy trì không? Việc khóa thẻ có liên quan tới khóa tài khoản ngân hàng? Dịch vụ sử dụng thẻ của ngân hàng Agribank phổ biến với lượng khách hàng đông đảo. Bởi vậy trong bài viết này VN-Bank sẽ làm rõ thông tin phí duy trì để mọi người không còn thắc mắc.

1. Tìm hiểu về phí duy trì thẻ ATM Agribank

Phí duy trì thẻ ATM Agribank tức phí thường niên, khoản mà ngân hàng thu theo năm với mục đích chính là duy trì trạng thái hoạt động của thẻ. Đều đặn hàng năm ngân hàng sẽ tự động thu khoản phí này trừ từ tài khoản thanh toán của khách hàng và có báo tin nhắn về điện thoại liên kết. 

Mỗi loại thẻ của ngân hàng sẽ có mức thu phí duy trì khác nhau, bạn nên tìm hiểu trước để biết số tiền phải trả. Phí này để đảm bảo hoạt động thẻ và sử dụng các dịch vụ tiện ích. Ngân hàng sẽ thu khoản phí này với số tiền thông báo đều đặn khi tới hạn mà không cần thông báo trước với khách hàng. 

Tìm hiểu về phí duy trì thẻ ATM Agribank
Tìm hiểu về phí duy trì thẻ ATM Agribank

2. Phí duy trì thẻ và phí duy trì tài khoản có phải là một? 

Nhiều người nhầm lẫn giữa phí duy trì thẻ và phí duy trì tài khoản nhưng thực chất là khác nhau. Sự phân biệt rõ ràng bên dưới đây để mọi người biết các khoản phí mà ngân hàng Agribank thu

Phí duy trì thẻ: Phí này sẽ thu theo năm tự động khi tới thời hạn. Ngân hàng sẽ trừ khoản phí này từ tài khoản thanh toán. Phí tính từ thời điểm đăng ký cho tới khi hết thời hạn 1 năm thì thu tiền thêm lần nữa. Nếu như khách hàng chỉ đăng ký mở tài khoản mà không đăng ký làm thẻ thì sẽ không mất phí này. 

Phí duy trì tài khoản: Khoản phí này được thu theo từng tháng cũng là ngân hàng tự động trừ từ tài khoản của khách hàng sử dụng. Mục đích thu là để duy trì được các tiện ích, quản lý vấn đề thanh toán, giao dịch của tài khoản. Mỗi loại tài khoản sẽ có khoản thu phí duy trì riêng tùy theo gói mà bạn lựa chọn. 

3. Khóa Thẻ Agribank có mất phí duy trì không?

Một trong số các thắc mắc của người dùng là việc khóa thẻ Agribank có mất phí duy trì không? Việc bạn khóa thẻ lại vẫn mất duy trì hoạt động của thẻ cho nên cần nắm rõ điều này, trừ khi bạn khóa tài khoản lại và không sử dụng dịch vụ của ngân hàng Agribank nữa mới không tính khoản này.

Theo nguyên tắc khách hàng khóa thẻ là việc tạm dừng các hoạt động của thẻ, không sử dụng để rút tiền mặt tại cây ATM, các Pos cùng giao dịch khác. Tuy nhiên vẫn chưa hủy thẻ và khóa tài khoản nên vẫn còn sử dụng dịch vụ của ngân hàng Agribank. Cho nên khách hàng vẫn còn trả mức phí sử dụng dịch vụ và duy trì hoạt động cho tài khoản chính chủ của mình. 

Mặt khác khoản phí duy trì của ngân hàng Agribank cũng không cao so với các dịch vụ được sử dụng. Vậy nên khách hàng có thể an tâm chi trả khoản phí này và khi thu sẽ có thông báo gửi về tin nhắn điện thoại.  

Khóa Thẻ Agribank có mất phí duy trì không?
Khóa Thẻ Agribank có mất phí duy trì không?

4. Không đóng khoản phí duy trì thẻ được không?

Nhiều chủ thẻ thắc mắc về vấn đề không đóng khoản phí duy trì thẻ có được hay không. Theo quy định của ngân hàng thì trong vòng 12 tháng nếu tài khoản thanh toán của khách hàng không đủ số dư tối thiểu thu khoản phí duy trì thẻ thì ngân hàng tự động tạm thời khóa thẻ lại. Việc này ảnh hưởng tới việc khách hàng không sử dụng thẻ để giao dịch được nữa. 

Cho nên khách hàng cần phải có đủ số dư trong tài khoản để ngân hàng thu khoản phí này khi tới hạn. Như vậy các hoạt động và dịch vụ của thẻ ngân hàng sẽ bình thường. 

Không đóng khoản phí duy trì thẻ được không?
Không đóng khoản phí duy trì thẻ được không?

Tìm hiểu thêm:

5. Các cách thức kiểm tra thẻ đã bị khóa hay chưa?

Bạn đang thắc mắc thẻ Agribank của mình đã bị khóa hay vẫn đang sử dụng hoàn toàn bình thường? Với điều này thì bạn cần phải thực hiện thao tác kiểm tra qua một trong số các phương thức dưới đây:

5.1. Kiểm tra qua ngân hàng điện tử

Bạn đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử và sử dụng thì dễ dàng có thể kiểm tra thẻ của mình còn hoạt động hay bị khóa trên ứng dụng Internet Banking hoặc app E-Mobile Banking. Bạn chỉ cần đăng nhập vào trong ứng dụng nếu như thẻ đã khóa thì sẽ xuất hiện thông báo ngay trên màn hình. 

5.2. Kiểm tra tại chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng

Bạn có thể di chuyển tới chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng Agribank gần nhất để hỏi nhân viên tra cứu xem thẻ của mình đã khóa hay chưa. Khi đi nhớ mang theo giấy tờ tùy thân là CCCD/Hộ chiếu và cả thẻ ATM tiện cho nhân viên kiểm tra giúp. 

5.3. Kiểm tra thẻ tại máy ATM

Bạn tiến hành kiểm tra thẻ tại máy ATM gần mình nhất, đăng nhập đúng mã pin khi cho thẻ vào trong máy. Ngay lập tức trên màn hình của thẻ sẽ hiển thị thông tin chi tiết để bạn nắm bắt rõ ràng. Nếu như thẻ đã bị khóa vì việc sử dụng để rút tiền, chuyển khoản sẽ không được hệ thống ngân hàng đáp ứng.

Kiểm tra thẻ tại máy ATM
Kiểm tra thẻ tại máy ATM

Câu hỏi khóa thẻ Agribank có mất phí duy trì không đã được giải đáp chi tiết trong bài viết này. Do vậy mọi người có thể nắm bắt rõ ràng được rằng việc khóa thẻ vẫn tốn chi phí như bình thường nếu chưa hủy thẻ hoặc khóa tài khoản ngân hàng lại.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan