Điều kiện, Thủ tục và Lãi Suất Vay Vốn Sinh Viên Agribank

Với mục đích tạo điều kiện cho các bạn sinh viên khó khăn, ngân hàng Agribank đã cho ra đời gói vay vốn sinh viên agribank. Gói vay vốn sinh viên được nhà nước cung cấp cho những đối tượng, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc gia đình có công với đất nước. Hãy cùng VN-Bank tìm hiểu chi tiết hơn về gói vay này sau bài viết này nhé

1. Gói vay vốn sinh viên Agribank là gì? 

Agribank triển khai các sản phẩm cho vay sinh viên hàng năm. Gói vay này dành cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn mỗi mùa tựu trường, ngân hàng Agribank giới thiệu sản phẩm cho vay lãi suất ưu đãi dành cho sinh viên. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về gói vay vốn sinh viên Agribank cụ thể như sau: 

  • Hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 
  • Đăng ký vay tiền không cần thế chấp tài sản hay chứng minh thu nhập. Mức vay tối thiểu 2.500.000 đồng/tháng, trả theo năm học. 
  • Thời gian cho vay tiền đến hết khóa học của sinh viên. 
  • Lãi suất cho vay rất thấp và gần như lãi suất bằng không.
Gói vay vốn sinh viên Agribank là gì? 

2. Ưu điểm của gói vay vốn sinh viên Agribank

Khi vay vốn ngân hàng Agribank các bạn sinh viên hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự cam kết và tiện ích từ các gói vay ưu đãi hấp dẫn của Agribank. Gói vay vốn sinh viên của Agribank mang lại những lợi ích sau:

  • Uy tín – Chất lượng: Agribank là một trong những ngân hàng hàng đầu hiện nay. Dịch vụ của Agribank rất nghiêm túc và minh bạch. Khách hàng sinh viên được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên tận tâm và giàu kinh nghiệm và được tiếp cận các khoản vay giảm giá với lãi suất cạnh tranh.
  • Tiện lợi: Agribank có hệ thống các chi nhánh và sàn giao dịch trải dài khắp cả nước, từ bắc vào nam. Ngoài ra, Agribank có quan hệ hợp tác sâu rộng với nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Vì vậy, dịch vụ tín dụng của Agribank là lựa chọn hàng đầu giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn dễ dàng, nhanh chóng và kịp thời.
  • Xử lý khoản vay nhanh: Chỉ cần đáp ứng các yêu cầu của ngân hàng để khoản vay của bạn được phê duyệt và nhận tiền ngay lập tức. Tài sản không cần thế chấp.
  • Lãi suất cạnh tranh: Agribank được đánh giá là một trong những ngân hàng có lãi suất cạnh tranh nhất dành cho học sinh, sinh viên, giúp các em yên tâm học tập mà không phải lo lắng về gánh nặng trả nợ. Kéo dài thời gian trả nợ: Học sinh không phải trả các khoản vay khi còn đi học. Chỉ sau khi bạn tốt nghiệp và có một công việc ổn định, bạn mới phải trả cả gốc lẫn lãi.

3. Điều kiện để vay vốn sinh viên Agribank

Để được vay vốn sinh viên Agribank cần phải đạt một số điều kiện cụ thể dưới đây: 

  • Sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước. 
  • Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm sinh viên thuộc hộ cận nghèo, hộ nghèo, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật. 
  • Đối tượng vay vốn có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình học tập Ví dụ: Người thân ốm đau, tai nạn, hỏa hoạn,… sẽ được chính quyền địa phương xác nhận. Học sinh có học lực khá (điểm trung bình từ 8.0 trở lên, điểm xét tuyển đại học từ 26 điểm trở lên). 
  • Hành vi tốt không vi phạm các hành vi như cờ bạc, trộm cắp, hút thuốc và được cộng đồng xác nhận. 
  • Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi cha mẹ hoặc cha mẹ mất khả năng lao động do tai nạn, ốm đau được vay trực tiếp tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Sinh viên có nhu cầu vay vốn ngân hàng Agribank chỉ cần đáp ứng các điều kiện trên là có thể hoàn thành hồ sơ vay vốn sinh viên Agribank mà không cần thế chấp tài sản.

Điều kiện để vay vốn sinh viên Agribank

4. Phương thức vay vốn sinh viên ngân hàng Agribank 

Hiện nay, ngân hàng Agribank cung cấp gói vay vốn sinh viên với hình thức cho vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình sẽ là người trực tiếp vay vốn và có trách nhiệm trả nợ trong suốt thời hạn. Tuy nhiên, đối với những học sinh, sinh viên mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động. Đối với những trường hợp này sẽ được trực tiếp vay vốn thông qua Ngân Hàng Chính sách xã hội nơi Nhà trường đóng trụ sở.

Tìm hiểu thêm:

5. Thời hạn gói vay vốn sinh viên ngân hàng Agribank 

Thời gian giải ngân khoản vay được tính từ ngày người vay nhận khoản vay đầu tiên cho đến khi sinh viên hoàn thành khóa học. Trong thời gian này, sinh viên không phải trả số tiền đã vay và tiền lãi. Thời hạn trả nợ được tính từ ngày người vay trả hết khoản vay đầu tiên cho đến ngày trả đủ gốc và lãi. Thời hạn trả nợ tối đa là thời hạn giải ngân khoản vay. Chính phủ có chính sách giảm lãi suất cho người vay thanh toán trước hạn.

6. Hồ sơ cần chuẩn bị để vay vốn sinh viên Agribank 

Khi đi vay vốn gói sinh viên của ngân hàng Agribank cần chuẩn bị một số hồ sơ cần thiết như: 

  • Bản sao chứng minh nhân dân ( không cần công chứng).
  • Giấy xác nhận là học sinh, sinh viên từ nhà trường.  
  • Sổ hộ nghèo nếu là gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 
  • Mẫu đăng ký vay tiền theo ngân hàng Agribank.
  • Giấy xác nhận cư trú tại địa phương nơi ngân hàng Agribank cung cấp gói vay.
  • Giấy xác nhận gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  

7. Thủ tục đăng ký gói vay vốn sinh viên Agribank 

Dưới đây là hướng dẫn thủ tục quy trình để đăng ký gói vay vốn sinh viên ngân hàng Agribank mà bạn cần biết cụ thể như: 

  • Bước 1: Sinh viên lấy “thư chấp thuận” khoản vay mẫu từ trang web của trường đại học hoặc mua từ Phòng Hành chính.
  • Bước 2: Lớp trưởng lập danh sách sinh viên có nhu cầu vay vốn, viết “Giấy duyệt vay” và liên hệ với BGH khoa duyệt.
  • Bước 3: Một lớp trưởng nộp “Giấy chứng nhận” kèm theo danh sách.
  • Bước 4: Khi nhận được “xác nhận”, gia đình học sinh làm thủ tục vay vốn với Ngân hàng Chính sách xã hội địa phương.

Nếu sinh viên cảm thấy quá trình đăng ký và xử lý mất quá nhiều thời gian, vui lòng liên hệ với dịch vụ cho vay sinh viên của Ngân hàng Sinh viên.

Thủ tục đăng ký gói vay vốn sinh viên Agribank

8. Lãi suất gói vay vốn  sinh viên ngân hàng Agribank 

Sau khi hồ sơ được duyệt, mỗi tháng sinh viên sẽ được trả góp 1.250.000 đồng với lãi suất 0,65%/ tháng được áp dụng từ 01/10/2017. Thời hạn vay được tính từ thời điểm trả lần đầu cho gia đình đến khi kết thúc khóa học. Trong thời gian này, sinh viên không phải trả bất kỳ khoản gốc hay lãi nào.

Hiện tại, ngân hàng Agribank thường thực hiện thanh toán trực tiếp tại chỗ vào một ngày cố định hàng tháng. Nếu sinh viên vay vào đầu năm học, sinh viên có thể trả hết một lần. Nếu đơn đăng ký của sinh viên được chấp thuận sau khi kết thúc học kỳ, bạn sẽ chỉ được thanh toán cho những tháng còn lại của học kỳ.

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên bạn đã có thể hiểu hơn về điều kiện, thủ tục, lãi suất của gói vay vốn sinh viên Agribank. Ngân hàng Agribank cho ra mắt gói vay này nhằm tạo điều kiện hỗ trợ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn muốn đi học. Hy vọng bài viết đã cung cấp một số thông tin bổ ích cho bạn đọc về gói vay vốn sinh viên nhé.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan