Hướng Dẫn Vay Tín Chấp Agribank 2023: Lãi Suất, Thủ Tục

Vay tín chấp Agribank đang là một hình thức rất phổ biến đáp ứng nhu cầu của khách hàng vay tiền khi không có tài sản thế chấp giá trị. Chi tiết hơn về điều kiện, hồ sơ thủ tục, quy trình, lãi suất vay sẽ được VN-Bank.com đề cập trong nội dung bên dưới đây. Mời bạn tham khảo để có thêm thông tin cụ thể. 

1. Đôi nét về hình thức vay tín chấp ngân hàng Agribank

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần có tài sản đảm bảo do ngân hàng Agribank cung cấp cho khách hàng có nhu cầu. Theo đó ngân hàng sẽ thực hiện việc xét duyệt khoản vay trên uy tín, lịch sử tín dụng, bảng lương, giấy tờ nhân thân, công việc của khách hàng,… 

Hiện nay có rất nhiều khách hàng có nhu cầu vay theo hình thức này với nhiều gói sử dụng theo nhu cầu. Hạn mức vay của từng khách cũng sẽ căn cứ vào các yếu tố đang có để xét duyệt, thường tín chấp sẽ cho vay với hạn mức nhỏ hơn thế chấp và lãi suất cao hơn. 

Đôi nét về hình thức vay tín chấp ngân hàng Agribank
Đôi nét về hình thức vay tín chấp ngân hàng Agribank

2. Các hình thức của vay tín chấp Agribank

Có nhiều hình thức khác nhau cho khách hàng tham khảo khi có nhu cầu vay tín chấp Agribank. Khi thiết kế các gói này thì ngân hàng Agribank đã căn cứ vào nhu cầu thực tế, tình trạng và đặc điểm để hình thành các quy định, tiêu chí, hạn mức, lãi suất và thời hạn riêng biệt. Ở dưới đây sẽ có một số gói tín chấp thông dụng nhất: 

2.1. Vay tín dụng tiêu dùng 

Vay tín dụng tiêu dùng là một hình thức phổ biến của ngân hàng Agribank, mục đích chủ yếu phục vụ cho mục đích tiêu dùng cá nhân. Gói vay này hỗ trợ với hạn mức tối đa là 30.000.000đ, kỳ hạn hỗ trợ tới 12 tháng. Mức lãi suất ngân hàng đưa ra trung bình trong khoảng 10 – 13%/năm.

2.2. Vay thấu chi tài khoản

Vay thấu chi tài khoản cung cấp phổ biến với nhiều khách hàng, hạn mức vay cao lên tới 100.000.000đ, thời hạn kéo dài 12 tháng. Hình thức này áp dụng với mức lãi suất là 17%/năm tương đối cao. Theo đó gói này người dùng sẽ được dùng số tiền vượt qua số dư trong tài khoản ngân hàng cho mục đích tiêu dùng, chi tiêu đời sống hoặc sản xuất, kinh doanh.

2.3. Gói vay phục vụ nhu cầu đời sống 

Gói vay phục vụ nhu cầu đời sống nằm trong tín chấp của ngân hàng để cho khách vay trang trải các chi phí khác nhau phát sinh. Hạn mức vay vốn lớn với tối đa đáp ứng 100% nhu cầu vay. Thời hạn vay được chia ra nhiều dạng từ ngắn, trung và dài hạn theo từng trường hợp. Khách hàng cũng có thẻ chọn trả hết nợ gốc lãi một lần hoặc trả theo từng kỳ, thỏa thuận trong hợp đồng thực hiện. 

Các hình thức của vay tín chấp Agribank
Gói vay phục vụ nhu cầu đời sống 

Tìm hiểu thêm:

2.4. Vay phục vụ hoạt động kinh doanh

Hình thức vay phục vụ cho hoạt động kinh doanh nhằm hỗ trợ cho cá nhân, tổ chức vay vốn phát triển, mở rộng kinh doanh. Các doanh nghiệp cần vốn có thể lựa chọn gói này sẽ được giải ngân nhanh chóng và đáp ứng nguồn vốn đang cần gấp. Nếu chọn gói ngắn hạn có thể được hỗ trợ lên tới 100% nhu cầu, trung hạn hỗ trợ 75%, dài hạn được hỗ trợ 70% nhu cầu. 

Kỳ hạn vay vốn tối đa lên tới 60 tháng, khách hàng có thể thỏa thuận trực tiếp với ngân hàng. Lãi suất sẽ điều chỉnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp và phù hợp với điều kiện ngân hàng. 

2.5. Gói vay hạn mức quy mô nhỏ

Gói vay hạn mức quy mô nhỏ nhận nhiều ưu đãi với các đơn vị, cá nhân với quy mô nhỏ. Hạn mức vay vốn cao lên tới 300.000.000đ, kỳ hạn thanh toán linh hoạt và tùy vào nhu cầu của khách hàng. Lãi suất được ngân hàng Agribank áp dụng theo lãi suất thả nổi của thị trường. 

3. Điều kiện vay tín chấp Agribank

Muốn vay tín chấp Agribank thì cần phải đáp ứng những điều kiện nhất định. Những điều kiện này đều là dạng cơ bản nhằm sàng lọc đối lượng đáp ứng được nhu cầu vay và đủ khả năng trả. Các điều kiện bao gồm: 

  • Người có đủ năng lực pháp luật về dân sự, năng lực hành vi. 
  • Độ tuổi được vay nằm trong khoảng từ 18-55, còn lao động và có khả năng trả khoản nợ vay
  • Khách hàng vay tín chấp Agribank có quốc tịch Việt Nam, có thể đang làm việc tự do, trong công ty tư nhân, cơ quan nhà nước với mức lương ổn định
  • Mục đích vay vốn sử dụng rõ ràng, không phạm pháp và có phương án sử dụng khả thi. 
  • Mức lương tối thiểu có được trên 3.000.000đ/tháng
  • Có hợp đồng lao động tối thiểu 1 năm, làm việc tại cơ quan, công ty hiện tại từ trên 6 tháng 
  • Được đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
  • Lương hàng tháng được chuyển qua tài khoản ngân hàng, với tiền mặt thì áp dụng với khách làm việc tại cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp
  • Khách hàng không vướng vào tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu, dư nợ thế chấp,… 
  • Với gói vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọ thì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phải thời gian ít nhất 1 năm và hợp đồng đứng tên chính chủ mới được chấp nhận. 

4. Thủ tục vay tiền gồm những gì?

Thủ tục vay tín chấp ngân hàng Agribank bao gồm những gì chính là điều mà không ít khách hàng quan tâm. Khách hàng cần chuẩn bị trước bộ hồ sơ đầy đủ các giấy tờ cần thiết như sau: 

  • Đơn đề nghị vay vốn theo chuẩn mẫu của ngân hàng Agribank
  • CMND/CCCD/ Hộ chiếu chính chủ còn hiệu lực sử dụng.
  • Sổ hổ khẩu/Sổ tạm trú ở nơi khách hàng đang sinh sống và làm việc.
  • Bản sao hợp đồng lao động và bản sao kê bảng lương hàng tháng của khách hàng ít nhất 3 tháng gần đây tại đơn vị làm việc 
  • Ảnh thẻ 3 x 4 chụp trong 6 tháng gần nhất.
  • Giấy tờ khác theo yêu cầu về vay tín chấp Agribank.
  • Vay theo gói bảo hiểm nhân thọ thì thay vì hợp đồng lao động sẽ là bản sao hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, biên lai đóng đủ phí từ 3-6 tháng, số bảo hiểm được xác thực. 
Thủ tục vay tiền gồm những gì?
Thủ tục vay tiền gồm những gì?

5. Quy trình các bước vay tín chấp Agribank chi tiết

Quy trình thực hiện vay tín chấp ngân hàng Agribank cần trải qua những bước như thế nào? Mọi người có ý định vay sẽ nghiên cứu kỹ để có thể chuẩn bị mọi thứ đầy đủ thực hiện vay suôn sẻ: 

  • Bước 1: Liên hệ với bộ phận tín dụng của ngân hàng Agribank để được tư vấn về các gói vay tín chấp phù hợp với nhu cầu. 
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ theo chuẩn quy định. Sau đó mang giấy tờ tới phòng giao dịch, chi nhánh của ngân hàng để nêu yêu cầu vay tín chấp từ ngân hàng. 
  • Bước 3: Bộ phận tín dụng ngân hàng tiếp nhận bộ hồ sơ, tiến hành thẩm định các điều kiện của người có nhu cầu có đáp ứng tốt hay không. Thời gian thẩm định này trung bình từ 2-4 ngày. Khi có kết quả thì ngân hàng sẽ báo với khách hàng để biết.
  • Bước 4: Khi kết quả từ ngân hàng khách đủ điều kiện vay vốn sẽ tiến hành gặp gỡ trực tiếp để ký hợp đồng. 2 bên đọc kỹ các điều khoản và ký xong, ngân hàng sẽ giải ngân bằng tiền mặt là chuyển khoản. 
Quy trình các bước vay tín chấp Agribank chi tiết
Quy trình các bước vay tín chấp Agribank chi tiết

Có thể bạn quan tâm:

6. Lãi suất khi vay tín chấp ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank áp dụng mức lãi suất với khoản vay tín chấp tương đối cạnh tranh so với các đơn vị khác đang hoạt động trên thị trường hiện nay. Tùy từng gói mà ngân hàng sẽ điều chỉnh mức lãi suất phù hợp và thông báo chính thức cho khách hàng biết. 

Bảng tổng hợp lãi suất vay tín chấp Agribank:

Gói vay tùy vào mục đích sử dụngLãi suất vay (%/ năm)
Vay tín chấp tiêu dùng13%
Vay tín chấp theo nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài17%
Vay dưới hình thức thấu chi13%
Vay tín chấp theo bảo hiểm nhân thọLiên hệ
Vay theo hạn mức tín dụng7.5%
Vay vốn cho mục đích kinh doanh, dịch vụ ngắn hạn7.5%
Vay theo hạn mức tín dụng với đơn vị kinh doanh  hoặc hộ gia đình hoạt động có quy mô7.5%
Vay vốn đầu tư cố định phục vụ các dự án kinh doanh, sản xuất7.5%
Vay vốn sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới hoặc mua nhà mới cho dân cư7.5%
Lãi suất khi vay tín chấp ngân hàng Agribank
Lãi suất khi vay tín chấp ngân hàng Agribank

7. Một số vấn đề lưu ý khi vay tín chấp ngân hàng Agribank

Nhu cầu vay tín chấp của ngân hàng Agribank ngày càng cao nhưng không phải trường hợp nào cũng thuận lợi. Chính vì vậy mà khách hàng cũng cần chú ý một số vấn đề nhằm tạo sự suôn sẻ cho khoản vay:

  • Người có nhu cầu vay tín chấp Agribank cần tìm hiểu kỹ về hình thức vay tín chấp, các gói xem loại nào phù hợp nhất
  • Xác định rõ về mục đích vay và sử dụng vốn như thế nào, tìm ra phương hướng để trả khoản vay
  • Liên hệ trước với cán bộ tín dụng của ngân hàng để hỏi tư vấn điều kiện, hồ sơ, quy trình để chuẩn bị trước đầy đủ tạo sự thuận lợi khi thực hiện
  • Tra cứu trước về lịch sử tín dụng trước khi làm hồ sơ vay vốn để biết trước tình trạng 
  • Xem kỳ hạn, hạn mức cho vay và lãi suất ở đúng thời điểm mình có nhu cầu 
  • Chú ý về thời gian phải thanh toán khoản vay để không bị chậm trễ. 
Một số vấn đề lưu ý khi vay tín chấp ngân hàng Agribank
Một số vấn đề lưu ý khi vay tín chấp ngân hàng Agribank

8. FAQ về vay tín chấp ngân hàng Agribank

Một số câu hỏi thường gặp về vay tín chấp tại ngân hàng Agribank:

Một số trường hợp cần khoản vay gấp thắc mắc có được giải ngân trong ngày?

Hồ sơ thẩm định về các khoản vay tín chấp Agribank này trong khoảng 2-4 ngày, trung bình là 3 ngày. Khoản vay không có tài sản giá trị thế chấp nên bên bộ phận tín dụng sẽ làm việc cẩn thận để chắc chắn khoản vay có thể thu hồi được. Bởi vậy mọi người cần xác định trước thời gian cần thiết để thẩm định và giải ngân lâu hơn, không thể trong ngày được. 

Vay vốn tín chấp liệu có dễ hay không?

Vay tín chấp là hình thức rất phổ biến với mọi người có nhu cầu, điều kiện cũng cơ bản nhưng không phải ai cũng đáp ứng được để ngân hàng Agribank duyệt cho vay. Nếu như trường hợp người vay có công việc ổn định, thu nhập đều, lịch sử tín dụng sạch, không vướng phải nợ xấu, đủ khả năng trả nợ thì ngân hàng dễ dàng chấp thuận khoản vay nhanh chóng. 

Trên đây là thông tin về vay tín chấp Agribank đầy đủ từ điều kiện, hồ sơ, quy trình, mức lãi suất để người có nhu cầu tham khảo dễ dàng. Các gói vay hiện tại đang cung cấp cho bất cứ ai đáp ứng đủ điều kiện và muốn vay. Bạn nên liên hệ trước với nhân viên tín dụng để được tư vấn chi tiết về khoản vay và chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, nhanh gọn nhất.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan