Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm Ngân Hàng MB chuẩn xác

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MB hiện tại như thế nào? Đối với khách hàng mở sổ trực tiếp hay gửi trực tuyến có tài khoản tiết kiệm đều quan tâm tới vấn đề này để biết số tiền lãi nhận được bao nhiêu. Sau đây vn-bank.com sẽ nêu rõ công thức tính.

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MB

Các khoản tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng Quân Đội sẽ có lãi suất theo quy định theo bảng cập nhật chính thức. Và đồng thời cũng có công thức tính với tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn để khách hàng dễ dàng tính ra tiền lãi là bao nhiêu.

Cách tính lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn

Với sản phẩm tiền gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì khách hàng áp dụng công thức tính lãi suất riêng. Bên dưới đây sẽ là cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MB hiện tại sử dụng: 

Số tiền lãi = Số tiền gửi tiết kiệm x lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi/365.

Từ sau năm 2018 thì ngân hàng Quân Đội lấy số ngày tiêu chuẩn trong 1 năm là 365 thay vì 360 như trước kia. Vì vậy khách hàng cần cập nhật mới để áp dụng đúng cách tính. 

Lấy ví dụ thực tế

Khách hàng gửi khoản tiền tiết kiệm 100.000.000đ không kỳ hạn tại ngân hàng MB với lãi suất là 0.20%/năm. Thời điểm rút tiền tiết kiệm là 6 tháng sau kể từ thời điểm gửi thì áp dụng vào công thức sẽ ra tiền lãi sau:

Khách hàng gửi tiết kiệm 50,000,000 VND không kỳ hạn tại Ngân hàng có mức lãi suất là 1.5%/năm. Thời điểm Khách hàng rút số tiền gửi đó là 6 tháng. Trong đó số tiền thực gửi trong 6 tháng là 180 ngày để áp dụng vào trong công thức ở trên. Cách tính lãi suất ngân hàng cho tiền gửi tiết kiệm trong trường hợp này như sau:

Tiền lãi = 100.000.000 x 0.20% x 180/365 = 98.630đ. 

cach tinh lai suat gui tiet kiem ngan hang mb 1

Cách tính lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn 

Đối với khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn thì tiền lãi sẽ có công thức áp dụng riêng để tính. Bên dưới đây sẽ nêu rõ cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MB chi tiết cho những ai đang tìm kiếm sử dụng:

Công thức tính

Số tiền lãi = Số tiền gửi tiền tiết kiệm x lãi suất (%năm) x số ngày gửi/365.

Hoặc

Số tiền lãi = Số tiền gửi tiết kiệm x lãi suất (%năm)/12 x số tháng gửi.

Ví dụ thực tế

Khách hàng có gửi số tiền là 200.000.000đ với kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng Quân Đội. Mức lãi suất áp dụng là 6.8%/năm cho sổ tiết kiệm này. Khi hết kỳ hạn khách hàng rút số tiền này ra thì số tiền lãi nhận được: 

Số tiền lãi = 200.000.000 x 6.8% x 360/365 = 13.413.630đ.

Trong công thức ở trên thì 12 tháng gửi tiết kiệm tính ra số ngày thực tế là 360 ngày áp dụng vào công thức. So sánh sẽ thấy rõ rằng lãi suất của gửi tiết kiệm có kỳ hạn cao nên số tiền lãi nhận được rất hấp dẫn. 

cach tinh lai suat gui tiet kiem ngan hang mb 2

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm trực tiếp trên website MB

Ngoài những công thức tính lãi của khoản tiền gửi tiết kiệm truyền thống như trên thì ngân hàng Quân Đội còn có thêm phương thức khác. Đó là việc tính tiền lãi gửi tiết kiệm ngay tại website chính thức. Cách thức sử dụng bằng tính lãi suất ngân hàng Quân Đội chi tiết như sau: 

  • Bước 1: Bạn truy cập vào đường link dẫn tới website chính thức của ngân hàng MB là https://www.mbbank.com.vn/
  • Bước 2: Trên giao diện chính bạn Công cụ rồi chọn Công cụ tính toán
  • Bước 3: Mục công cụ tính tiền xuất hiện bạn chọn Tính lãi tiền gửi. Tại đây có các ô thông tin thì bạn điền vào Số tiền gửi cụ thể, Kỳ hạn gửi, Lãi suất tiền gửi.
  • Bước 4: Tiếp đó nhấn vào nút Tính ở phía dưới, chờ trong giây lát hệ thống sẽ hiển thị số tiền lãi nhận được bao nhiêu chi tiết

Nên lựa chọn sản phẩm gửi tiết kiệm có kỳ hạn hay không kỳ hạn MB?

Ngân hàng Quân Đội hiện nay có nhiều sản phẩm gửi tiết kiệm và được xếp vào gửi có kỳ hạn hoặc không kỳ hạn. Với mỗi hình thức đều có các ưu điểm riêng cho khách hàng cân nhắc phù hợp.

  • Với gửi tiết kiệm có kỳ hạn: Có nhiều kỳ hạn khác nhau để lựa chọn từ 1 – 3 tuần, 1, 3, 6, 9, 12, 24, 36,… tháng rất linh hoạt. Lãi suất tiền gửi thường rất hấp dẫn, cao hơn so với tiền gửi không kỳ hạn. Có thể rút trước kỳ hạn thỏa thuận và nhận về lãi suất không kỳ hạn.
  • Với gửi tiết kiệm không kỳ hạn: Có thể rút tiền gửi bất cứ lúc nào khi cần tới sẽ được ngân hàng xử lý nhanh chóng, không phải chờ tới hết kỳ hạn. Lãi suất với sản phẩm này thường thấp. Nếu khách hàng cần linh động khoản tiền sử dụng thường xuyên thì đây sẽ là sản phẩm phù hợp.
cach tinh lai suat gui tiet kiem ngan hang mb 3

Nên lựa chọn sản phẩm gửi tiết kiệm có kỳ hạn hay không kỳ hạn MB?

Chia sẻ từ bài viết gửi tới mọi người về cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng MB. Bạn đang có ý định gửi khoản tiền của mình đầu tư kiếm thêm thu nhập thì có thể áp dụng từ công thức trên xem tiền lãi nhận được chính xác bao nhiêu. Từ đó có được kế hoạch tài chính tốt nhất.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan