Thủ tục đổi tiền đô tại Ngân Hàng Techcombank cần biết

Hiện nay trên thị trường các loại tiền nước khác lưu thông khá nhiều. Người dân có nhu cầu đổi tiền nước ngoài sang tiền Việt thường muốn tới ngân hàng giao dịch cho an tâm. Bài viết bên dưới đây sẽ chia sẻ về thủ tục đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank

Tìm hiểu về ngoại tệ

Ngoại tệ là đồng tiền của nước khác và để tiện cho các trao đổi mua bán, lưu thông thì người sở hữu sẽ có nhu cầu đổi sang tiền Việt. Hiện nay có rất nhiều hoạt động mà khách hàng có tiền ngoại tệ như thanh toán, đầu tư, nhận lương, được tặng,…

Khi có nhu cầu chuyển đổi tiền ngoại tệ thì có nhiều điểm khác nhau nhận đổi như ngân hàng, chợ đen, các cửa hàng dịch vụ, công ty tài chính. Tuy nhiên để an toàn và được phục vụ tốt, giá phải chăng thì đổi tại ngân hàng vẫn là ưu tiên. Trong các loại ngoại tệ nước ngoài thì tiền USD hay còn gọi tiền đô xuất hiện phổ biến nhất.

Tỷ giá USD hiện tại tính sang tiền VND

Mỗi đồng tiền ngoại tệ sẽ có giá trị quy đổi khác nhau sang tiền Việt Nam. Tiền USD có giá trị cao hơn so với tiền VND, theo cập nhật mới nhất của ngân hàng Techcombank thì tỷ giá: 

1 USD = 24.615 VND

Tỷ giá này sẽ có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau cho nên những ai đang giao dịch, thanh toán, sở hữu tiền USD thì cần thường xuyên cập nhật. Như vậy có thể chủ động hơn trong việc quy đổi đúng thời điểm có giá cao. 

thu tuc doi tien do tai ngan hang techcombank 1
Tỷ giá USD hiện tại tính sang tiền VND

Những lợi ích khi lựa chọn đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank

Hiện tại lượng khách hàng có nhu cầu muốn đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank rất cao. Theo đánh giá việc thực hiện giao dịch này mang lại nhiều lợi ích cho người lựa chọn như:

  • Techcombank là ngân hàng uy tín nổi trội trên thị trường hiện nay
  • Có tiềm lực tài chính hùng mạnh, vốn ngoại tệ lớn để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Khách hàng có thể lựa chọn đổi tiền USD sang tiền Việt hoặc từ tiền Việt sang tiền USD dễ dàng
  • Có đội ngũ cán bộ, nhân viên tư vấn và sẵn lòng hỗ trợ đổi tiền đô nhanh chóng
  • Tránh được các rủi ro trong việc giao dịch ngoại tệ ở các địa chỉ bên ngoài tự phát, chợ đen
  • Tỷ giá cập nhật theo thời giá thị trường 
  • Tư vấn các vấn đề liên quan tới ngoại tệ rõ ràng 
  • Hệ thống các chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước nên tiện lợi cho việc tới đổi tiền đô dễ dàng 
  • Bảo mật thông tin của khách hàng tuyệt đối 
  • Thời gian xử lý các giao dịch nhanh chóng. 

Thủ tục đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank

Khi có nhu cầu đổi tiền đô thì bạn cần phải biết được thủ tục được áp dụng tại ngân hàng như thế nào. Như vậy mới thuận tiện thực hiện đúng và hiệu quả thuận lợi cho nhu cầu của mình. Thủ tục đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank bao gồm:

  • Mang theo CCCD/Hộ chiếu chính chủ
  • Số tiền USD cần đổi là tiền thật có giá trị 
  • Giấy tờ tùy thân khác chứng minh về mục đích sử dụng ngoại tệ như đi du lịch, công tác, đi học, giải quyết công việc,… 
  • Mẫu giấy đề nghị đổi tiền đô làm theo mẫu ngân hàng Techcombank 
  • Các loại giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng Techcombank. 
thu tuc doi tien do tai ngan hang techcombank 2
Thủ tục đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank

Hướng dẫn giao dịch trực tiếp tại ngân hàng Techcombank

Chuẩn bị đủ giấy tờ và số tiền cần đổi bạn có thể tìm tới các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của Techcombank gần nhất để trao đổi. Bên dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình: 

  • Bước 1: Bạn tới ngân hàng vào giờ hành chính khi mở cửa, vào chờ tới số thứ tự. 
  • Bước 2: Vào trong quầy giao dịch xuất trình giấy tờ và nêu yêu cầu cần được đổi tiền đô. Nhân viên tiếp nhận yêu cầu kiểm tra giấy tờ cá nhân xác minh danh tính cùng các giấy tờ trong hồ sơ cung cấp
  • Bước 3: Nhân viên ngân hàng cung cấp mẫu giấy điền thông tin đổi tiền đô. Xong xuôi toàn bộ thông tin, giấy tờ, bạn gửi lại cho nhân viên kiểm tra, duyệt nhu cầu. 
  • Bước 4: Tiến hành đổi tiền đô theo số lượng yêu cầu, nhân viên ngân hàng sẽ gửi lại số tiền đổi theo đúng tỷ giá hiện tại. Bạn nên kiểm tra lại toàn bộ số tiền đó đã đủ hay chưa. 

Những vấn đề cần lưu ý khi đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank

Giao dịch đổi tiền đô hàng ngày rất nhiều và nhu cầu của người dân luôn cao. Tuy nhiên không phải trường hợp nào đổi tiền cũng suôn sẻ, chính vậy nên vn-bank.com sẽ nêu các vấn đề chú ý sau: 

  • Nên tham khảo trước tỷ giá để biết được số tiền thực hiện hiện tại bao nhiêu. Tại các thời điểm biến động giá khác nhau, có lúc lên và lúc giảm mạnh.
  • Khi cần đổi tiền đô bạn cần chuẩn bị kỹ về số lượng, nếu cần đổi số tiền rất lớn nên liên hệ trước với phòng giao dịch ngân hàng Techcombank thông báo để chuẩn bị tiền 
  • Thông tin điền vào mẫu giấy đổi tiền phải cẩn thận và kiểm tra kỹ lưỡng
  • Khi nhận tiền kiểm tra kỹ con số nhận được, đảm bảo không bị thiếu hoặc có vấn đề gì để nhân viên xử lý ngay tại chỗ. 
thu tuc doi tien do tai ngan hang techcombank 3
Những vấn đề cần lưu ý khi đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank

Trên đây là thông tin về thủ tục đổi tiền đô tại ngân hàng Techcombank được tổng hợp chi tiết. Mọi người có nhu cầu tiện lợi tham khảo và áp dụng vào thực tế để thực hiện giao dịch thuận lợi, suôn sẻ hơn. 

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 4 / 5. Tổng bình chọn 2

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan