Cách hủy thẻ tín dụng Techcombank Online đơn giản

Thẻ tín dụng được lựa chọn rất phổ biến với nhiều tính năng phục vụ công việc, chi tiêu của khách hàng. Tuy nhiên vì một số lý do mà khách hàng cần hủy thẻ tín dụng Techcombank. Về cách thức hủy như thế nào cho đúng mời các bạn tham khảo hướng dẫn ở dưới. 

Hiểu như thế nào về hủy thẻ tín dụng Techcombank?

Hủy thẻ tín dụng là việc mà người dùng chấm dứt sử dụng với thẻ, dừng hoạt động. Từ khi thực hiện quyết định này tại ngân hàng Techcombank thì các giao dịch với thẻ như chuyển tiền, thanh toán, rút tiền mặt không còn thực hiện được nữa. 

Có rất nhiều hình thức mà khách hàng chọn hủy thẻ tín dụng như:

  • Không còn nhu cầu dùng thẻ tín dụng nữa
  • Không dùng dịch vụ của ngân hàng Techcombank, chuyển sang đơn vị khác
  • Khi thẻ tín dụng hết hiệu lực và khách không có nhu cầu gia hạn thêm 
  • Khách hàng ít sử dụng thẻ, có nhiều dòng thẻ khác nên muốn hủy đi để tiết kiệm các khoản phí như phí duy trì tài khoản, phí thường niên, phí quản lý,…
huy the tin dung techcombank 1
Hiểu như thế nào về hủy thẻ tín dụng Techcombank?

Khi hủy thẻ tín dụng Techcombank cần đáp ứng điều kiện gì? 

Khi khách hàng có nhu cầu cần hủy thẻ tín dụng thì cần phải đáp ứng được các điều kiện theo quy định mới hoàn thành yêu cầu. Bên dưới đây sẽ nêu rõ cho khách hàng biết: 

  • Trước khi hủy thẻ thì khách hàng cần thanh toán hết các khoản nợ, phí cho ngân hàng Techcombank. Chẳng hạn số dư nợ, phí thu hồi nợ, phí duy trì tài khoản, phí quản lý,… 
  • Nếu số dư trong tài khoản bị âm thành khách hàng phải nộp tiền nợ mới được hủy thẻ
  • Hủy thẻ cần chính chủ thẻ tín dụng tới thực hiện, không chấp nhận người khác làm thay
  • Trường hợp khách hàng làm mất thẻ tín dụng và muốn hủy thì cần phải trả thêm phí làm mất thẻ. 

Cách hủy thẻ tín dụng Techcombank Online chi tiết

Khách hàng có nhu cầu có thể thực hiện hủy thẻ tín dụng theo đúng phương thức hướng dẫn. Việc hủy the tín dụng Techcombank online hiện nay vẫn chưa được ngân hàng Techcombank cung cấp. Bởi vì có nhiều nguyên do cần phải chính chủ thẻ tới ngân hàng xác minh, thanh toán các khoản phí, dư nợ còn lại thì mới chấp nhận việc hủy thẻ.

Do vậy khách hàng cần phải tới các phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng Techcombank gần mình để thực hiện dịch vụ này. Cán bộ khi nghe yêu cầu sẽ hỗ trợ cho chủ hủy the tín dụng Techcombank đang sử dụng. 

Còn trong trường hợp cấp bách như nghi ngờ hoặc thấy có giao dịch bất thường với thẻ, bị mất thẻ tín dụng thì không hủy trực tuyến lập tức, khách hàng có thể khóa tạm thời. Thao tác khóa thẻ tín dụng tạm thời thì áp dụng trên ứng dụng ngân hàng số được như sau: 

  • Bước 1: Bạn cần đăng nhập với thông tin của mình vào trong ứng dụng Mobile Banking Techcombank trên thiết bị điện tử
  • Bước 2: Lựa chọn vào mục Khóa thẻ trên giao diện chính
  • Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị thông báo xác nhận khóa thẻ thì bạn hãy tiếp tục ấn vào mục khóa thẻ.
  • Bước 4: Tiếp đó thực hiện việc xác nhận bằng mã OTP được gửi đến số điện thoại của mình. Hoàn thành bước này là bạn tạm thời khóa thẻ ngừng giao dịch tránh bị kẻ lạ đánh cắp tài sản. 
huy the tin dung techcombank 2
Cách hủy thẻ tín dụng Techcombank Online chi tiết

Hướng dẫn cách thức hủy thẻ tín dụng tại quầy giao dịch

Hiện tại chỉ thực hiện hủy thẻ tín dụng Techcombank trực tiếp tại quầy giao dịch/chi nhánh. Cho nên khách hàng có nhu cầu cần bố trí thời gian để di chuyển tới ngân hàng vào giờ làm việc hành chính. Cách hủy thẻ tín dụng Techcombank chi tiết trong quy trình:

  • Bước 1: Khách hàng mang theo thẻ tín dụng, CCCD sau đó đến trực tiếp quầy giao dịch Techcombank ở gần nơi mình nhất thực hiện. Cách hủy the tín dụng Techcombank khi chưa kích hoạt hay kích hoạt rồi đều có thao tác tại quầy. 
  • Bước 2: Chờ đợi tới số thứ tự vào quầy xuất trình giấy tờ tùy thân và sau đó thông báo với nhân viên ngân hàng cần hủy thẻ tín dụng.
  • Bước 3: Nhân viên sẽ kiểm tra xem khách hàng đã đủ điều kiện để tiến hành hủy thẻ tín dụng hay chưa. Nếu còn các khoản nợ, phí thì yêu cầu trả đầy đủ trước khi hủy thẻ. 
  • Bước 4: Xác nhận toàn bộ thông tin khách hàng và thanh toán hết khoản phí thì nhân viên ngân hàng gửi mẫu giấy điền thông tin hủy thẻ. Khách hàng điền chính xác sau đó gửi lại cùng thẻ tín dụng cho nhân viên ngân hàng làm thủ tục. Hoàn chỉnh sẽ tiến hành hủy thẻ tín dụng trước khách hàng để chắc chắn không còn ai sử dụng lại sản phẩm này. 

Sau khi thao tác này thì thời gian hủy thẻ tín dụng hoàn toàn là 5 ngày. Sau thời gian này thì khách hàng sẽ không còn thấy thông tin nào về thẻ cũ và không sử dụng được các giao dịch với thẻ. 

Phí hủy thẻ tín dụng Techcombank

Phí hủy thẻ tín dụng Techcombank bao nhiêu? Khách hàng khi thực hiện hủy thẻ tín dụng thì không phải mất phí nào cả. Ngân hàng Techcombank hỗ trợ dịch vụ này hoàn toàn miễn phí nên khách hàng không cần phải đắn đo khi có nhu cầu. 

Tuy nhiên với trường hợp khách hàng muốn hủy thẻ nhưng bị mất thì ngân hàng đưa bạn vào trong danh sách thất lạc thẻ. Lúc này bạn muốn hủy thẻ thì cần phải nộp thêm khoản phí và tính phí phát hành lại thẻ do bị mất. 

huy the tin dung techcombank 3
Phí hủy thẻ tín dụng Techcombank

Trên đây là thông tin hướng dẫn về cách hủy thẻ tín dụng Techcombank chuẩn xác. Khi có nhu cầu bạn phải làm đúng như chia sẻ tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch do nhân viên ngân hàng trực tiếp hỗ trợ. Các hình thức thực hiện trực tuyến trên ứng dụng không được chấp nhận là hủy thẻ. 

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan