Mã Swift Code, Iban, Citad, Bưu chính, Cổ phiếu Ngân Hàng Techcombank là gì?

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam hiện nay đang hoạt động mạnh mẽ với rất nhiều chi nhánh, phòng giao dịch phủ khắp cả nước. Những thông tin được tìm kiếm nhiều như mã cổ phiếu, Iban, Citad, Swift Code Techcombank. Chi tiết các thông tin bên dưới đây sẽ có giải đáp chi tiết.

Mã Swift Code của ngân hàng Techcombank

Swift Code Techcombank là mã số của ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam được Hội Viễn thông Tài chính Liên Ngân hàng Thế Giới cung cấp. Sử dụng mã này để nhận diện quốc gia, ngân hàng cụ thể tham gia vào giao dịch. Khách hàng trong nhiều trường hợp nhận, chuyển tiền quốc tế cần mã này để biết khu vực nào và chi nhánh nào có giao dịch. 

Việc sử dụng mã code giúp cho khách hàng thực hiện giao dịch chuẩn xác, tối ưu chi phí và tăng cường bảo mật. Mã Swift ngân hàng Techcombank cụ thể: VTCBVNVX. Trong đó:

  • VTCB: Mã ngân hàng.
  • VN: Nhận diện quốc gia.
  • VX: Mã vị trí.

Swift Code Techcombank rất hữu ích trong các giao dịch có yếu tố nước ngoài. Chức năng của mã này được thể hiện cụ thể qua các công việc nêu như bên dưới đây:

  • Cần thiết với giao dịch chuyển tiền từ Việt Nam sang nước khác và từ nước khác về Việt Nam
  • Khi thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ có yếu tố nước ngoài
  • Khi thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến có yếu tố nước ngoài tại các website, sàn thương mại điện tử cần thanh toán hàng hóa, dịch vụ
  • Sử dụng mã Swift Code Techcombank tiết kiệm chi phí giao dịch
  • Tăng cường tính an toàn và bảo mật cho giao dịch của khách hàng
  • Dùng mã Swift Techcombank nhằm ngăn chặn được hành vi rửa tiền của tội phạm quốc tế,…
swift code techcombank 1
Mã Swift Code của ngân hàng Techcombank

Cổ phiếu ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Techcombank được thành lập vào năm năm 1993, vốn ban đầu là 20 tỷ đồng. Vào năm 2017 thì ngân hàng chính thức đưa giao dịch lên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Cổ phiếu của ngân hàng nằm trong nhóm cổ phiếu ngân hàng. 

Mã cổ phiếu Techcombank trên sàn giao dịch cụ thể là TCB, mã ngành 8355. Mức giá tham chiếu của cổ phiếu Techcombank là 128.000 đồng/ cổ phiếu. Theo đánh giá của người chơi cổ phiếu thì sản phẩm của Techcombank có tính thanh khoản cao, có tiềm năng tốt, ổn định. 

Giá cổ phiếu sẽ có những thời điểm thay đổi tăng lên hoặc giảm xuống. Do vậy những ai có ý định lựa chọn cần theo dõi kỹ để tránh trường hợp đầu tư không phù hợp và không hiệu quả. 

swift code techcombank 2
Cổ phiếu ngân hàng Techcombank

Số IBAN của Techcombank

IBAN viết đầy đủ International Bank Account Number là tài khoản cá nhân sử dụng chuyển tiền trong phạm vi quốc tế. Hiện số IBAN này thường dùng trong các nước ở khu vực châu Âu. Dãy IBAN gồm 22 ký tự bao gồm chữ và số. 

IBAN được quan tâm khi khách hàng cần chuyển tiền từ Việt Nam sang các nước ở khu vực châu Âu. Còn khi ở các nước châu Âu gửi tiền về Việt Nam thì không cần dùng mã IBAN mà chuyển khoản qua Western Union. Do vậy mà khách hàng không cần phải quan tâm tới số IBAN trong nước như của IBAN Techcombank

Citad của ngân hàng Techcombank

Citad là mã bảo mật được dùng nhằm xác thực giao dịch tài chính trực tuyến. Khách hàng dùng mã này sẽ nhận được mã xác thực OTP cho giao dịch nào đó. Mã OTP có hiệu lực trong thời gian ngắn và phải nhập đúng. Citad Techcombank dùng có hiệu quả tăng cường độ bảo mật của các giao dịch như chuyển, nhận, gửi tiền trực tuyến tránh tình trạng lừa đảo xảy ra. 

Hiện tại Techcombank đang sử dụng 2 loại Citad: 

  • Mã Citad trụ sở Hà nội: 01310001
  • Mã Citad trụ sở Hồ chí minh: 79310001.

Những trường hợp sử dụng mã Citad ngân hàng Techcombank phổ biến:

Thanh toán hóa đơn: Thường các giao dịch thanh toán hóa đơn sẽ dùng mã này. Bạn cần nhập đúng mã OTP cấp bởi Citad Techcombank vào trang thanh toán hóa đơn đối tác hoàn thành giao dịch. 

Chuyển tiền trong – ngoài nước: Dùng mã này để chuyển tiền phạm vi trong nước, quốc tế. Bạn chỉ cần nhập mã OTP vào trang chuyển tiền trực tuyến của ngân hàng để hoàn thành cho giao dịch.

Mua sắm trực tuyến: Dùng mã này thanh toán khi mua hàng hóa tại các website, sàn thương mại điện tử. Khi lựa chọn hàng và nhập thông tin thanh toán, mã Citad Techcombank gửi cho bạn một mã OTP để xác thực giao dịch. Dùng mã này giảm nguy cơ gặp tình trạng giả mạo, lừa đảo. 

swift code techcombank 3
Citad của ngân hàng Techcombank

Bưu chính Techcombank

Khách hàng quan tâm về mã bưu chính Techcombank là gì? Với mã bưu chính này sẽ xác định qua các khu vực tỉnh thành cụ thể để thực hiện các dịch vụ vận chuyển chính xác. Hệ thống mã quy định theo liên hiệp bưu chính toàn cầu để định vị được bưu phẩm, chuyển thư.

Mã bưu chính cụ thể là 1 chuỗi ký tự viết bằng chữ, bằng số hoặc tổ hợp của số và chữ, sung vào địa chỉ nhận thư xác định điểm đến cuối cùng. Do vậy không có mã bưu chính ngân hàng Techcombank

Thông tin trên đây gửi tới mọi người biết về mã cổ phiếu, Iban, Citad, Swift Code Techcombank là gì. Bạn có nhu cầu sử dụng có thể biết chính xác nhập cho đúng hoặc xác định đó là giao dịch của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam. 

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan