Cách quét mã QR Techcombank để thanh toán

Cách thức quét mã QR Techcombank để thanh toán thực hiện ra sao là câu hỏi mà nhiều khách hàng quan tâm. Trên thực tế không phải ai cũng biết cách áp dụng đúng khi có nhu cầu. Trong nội dung bên dưới đây vn-bank.com sẽ có hướng dẫn chi tiết cách thực hiện. 

Mã QR trên ứng dụng ngân hàng Techcombank là gì?

Mã QR trên app Techcombank Mobile là tính năng được tích hợp trên ngân hàng số tiện cho khách hàng có nhu cầu sử dụng thanh toán tại các cửa hàng, shop chi tiêu mua sắm. Cách thức quét mã này nhanh chóng, tiện lợi và không phải thao tác nhận thủ công. 

Việc sử dụng mã này khi thanh toán được nhiều khách hàng đánh giá là giúp hạn chế được việc nhập sai thông tin và cũng bảo vệ tài khoản mỗi lần giao dịch tốt. Chính vì thế xu hướng hiện nay khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán này nhiều. 

Khách hàng khi có nhu cầu cũng thực hiện việc tạo mã QR riêng nếu thường xuyên có nhu cầu sử dụng. Việc quét mã sẽ được hướng dẫn chi tiết cho người mới tiếp cận áp dụng chuẩn xác. 

quet ma qr techcombank 1
Mã QR trên ứng dụng ngân hàng Techcombank

Lợi ích của việc thanh toán bằng mã QR Techcombank

Việc thanh toán bằng quét mã QR ngân hàng Techcombank mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng lựa chọn sử dụng. Những ai đang tham khảo cách làm có thể tham khảo để thực hiện: 

  • Cách thức sử dụng mã QR lưu trữ lượng thông tin lớn, chuẩn xác với tính bảo mật cực kỳ cao
  • Thanh toán nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian cho người sử dụng
  • Thông tin mã QR của khách hàng được tạo lập chi tiết 
  • Cách thanh toán bằng quét mã QR Techcombank trên ứng dụng ngân hàng số an toàn hơn, tiện hơn mang tiền mặt thanh toán
  • Thao tác thực hiện đơn giản chỉ vài phút áp dụng đúng là hoàn thành 
  • Có nhiều dịch vụ khác nhau để sử dụng với mã QR ngân hàng Techcombank.

Cách thức để tìm mã QR sử dụng

Khi có nhu cầu sử dụng mã QR để giao dịch thì các bạn tìm kiếm qua các cách thức khác nhau. Dưới đây sẽ cung cấp 3 cách thức chính cho khách hàng tham khảo để lựa chọn:

  • Trên app ngân hàng Techcombank: Phần Thanh toán bằng di động
  • Trên web của ngân hàng Techcombank 
  • Yêu cầu được cấp mã QR từ các chi nhánh/phòng giao dịch của Techcombank.

Xem thêm: cách tạo mã qr cho tài khoản ngân hàng techcombank

quet ma qr techcombank 2
Cách thức để tìm mã QR sử dụng

Các chức năng chính khi dùng mã QR Techcombank

Việc sử dụng mã QR ngân hàng Techcombank có nhiều chức năng khác nhau cho khách hàng cân nhắc sử dụng. Cùng điểm qua nội dung để sử dụng phù hợp nhất như sau:

  • Thanh toán hóa đơn: Dùng mã QR Techcombank thực hiện việc thanh toán cho các hóa đơn dễ dàng và tiện lợi. Cụ thể như hóa đơn mạng internet, hóa đơn điện nước hàng tháng,…
  • Thanh toán trực tuyến: Sử dụng mã QR Techcombank nhằm hỗ trợ việc thanh toán trực tuyến cho các sản phẩm/dịch vụ mua trên các website, sàn thương mại điện tử, các shop online,…
  • Thanh toán tại cửa hàng: Mua hàng tại các cửa hàng trực tiếp thì khách hàng cũng dùng mã QR Techcombank dễ dàng
  • Chuyển tiền: Dùng mã QR Techcombank để chuyển tiền cho người khác nhanh chóng hơn,… 

Hướng dẫn quét mã QR Techcombank để thanh toán

Việc quét mã QR Techcombank để thanh toán các giao dịch, mua sắm hàng hóa, dịch vụ khi có nhu cầu đơn giản. Nếu bạn chưa làm có thể áp dụng theo hướng dẫn cách quét mã QR Techcombank để thực hiện đúng khi có nhu cầu: 

  • Bước 1: Bạn cần tải ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng Techcombank và cài đặt trên máy. Sau đó được cấp mã tên và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống.
  • Bước 2: Đăng nhập vào trong giao diện chính của ứng dụng, tìm vào trong mục mã QR (QR Code) tiếp tới lựa chọn tính năng QR Pay.
  • Bước 3: Bạn sẽ chọn nhấn vào Quét mã và đưa camera điện thoại đến vị trí mã QR để nhập thông tin cụ thể để gửi tiền thanh toán cho đối phương. Quét xong bạn sẽ nhấn thanh toán tiền, số tiền sẽ được trừ từ tài khoản của bạn.

Xem thêm: ngày sao kê thẻ tín dụng techcombank

quet ma qr techcombank 3
Hướng dẫn quét mã QR Techcombank để thanh toán

Lưu ý:

Với việc thực hiện quét mã QR này phải chú ý vị trí đưa camera của điện thoại vào đúng vị trí mã, nếu dùng lệch hoặc mờ thì khó giao dịch thành công. Đồng thời khi hiện lên thông tin tài khoản giao dịch thì các bạn cần xem phải chi tiết để xác nhận đúng. Nhập số tiền thanh toán phải kiểm tra cẩn thận trước khi gửi lên hệ thống để tránh viền nhầm số mất công xử lý về sau.

Việc thanh toán bằng quét mã QR Techcombank có mất phí hay không?

Việc thanh toán bằng quét mã QR Techcombank trên ứng dụng ngân hàng là hoàn toàn miễn phí. Khách hàng có thể lựa chọn sử dụng bất cứ lúc nào mà không bị trừ phí, đây là tiện ích mà ngân hàng cung cấp. 

Cách thức thanh toán bằng mã QR Techcombank hết sức đơn giản, tối ưu thời gian và thao tác nhập thủ công như thông thường trước kia. Chưa kể nhiều người thực hiện nhập thông tin hay bị sai như tên ngân hàng, chi nhánh, tên người nhận, số tài khoản. Khi quét mã QR sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của tài khoản người dùng chính xác tự động. 

Nội dung hướng dẫn cách quét mã QR Techcombank cho các bạn áp dụng thực hiện đúng khi cần thiết. Cách thức đơn giản này chỉ vài phút là hoàn thành giao dịch chuẩn xác.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan