Cách kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại – Lưu trong bao lâu?

Trong nhiều trường hợp cần thiết khách hàng cần phải kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thức làm sao cho đúng để ra được thông tin cụ thể. Nếu bạn quan tâm vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp. 

Lý do kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại

Theo nhu cầu của nhiều khách hàng cần thực hiện kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại với mục đích cụ thể. Bên dưới đây sẽ nêu ra các lý do trên thực tế: 

  • Thực hiện kiểm tra lịch sử sẽ biết được chi tiết các giao dịch trong thời gian gần nhất để quản lý vấn đề chi tiêu, sử dụng hợp lý
  • Biết được các giao dịch từ đâu, số tiền bao nhiêu khi đang có thắc mắc hoặc không rõ nguồn gốc
  • Nếu nghi ngờ hoặc thấy có giao dịch bất thường thực hiện tra cứu giao dịch sẽ biết được tài khoản thực hiện. Từ đó có thể liên hệ với ngân hàng nhờ hỗ trợ xử lý tới đối tượng liên quan
  • Nắm bắt được biến động với số dư tài khoản của mình
  • Khi chuyển tiền cho người khác xong nhưng khi xảy ra tranh chấp khi thì bạn có thể quay lại kiểm tra lịch sử giao dịch, chụp và gửi tới họ để chứng minh đã gửi. 
kiem tra lich su giao dich techcombank tren dien thoai 1
Lý do kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại

Những thông tin có trong lịch sử giao dịch

Trong lịch sử giao dịch Techcombank có những thông tin cụ thể cung cấp tới khách hàng tra cứu. Bên dưới đây sẽ nêu rõ cho khách hàng nắm cách xem lịch sử giao dịch ngân hàng Techcombank

  • Lịch sử chuyển tiền cho tài khoản khác. 
  • Lịch sử gửi tiền vào tài khoản.
  • Lịch sử nhận tiền từ tài khoản khác chuyển vào. 
  • Lịch sử thực hiện rút tiền từ tài khoản ngân hàng Techcombank.
  • Chi tiết giao dịch thanh toán với các hóa đơn như internet, điện nước
  • Các giao dịch mua sắm hàng hóa, dịch vụ, book vé máy bay, mua vé xem phim, đặt phòng khách sạn,… 
  • Chi phí phát sinh trong tài khoản trong thời gian cụ thể. 

Hướng dẫn kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại

Khi có nhu cầu cần kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại thì khách hàng sẽ thực hiện như thế nào? Cách thức được hướng dẫn chi tiết như dưới đây cho những ai có nhu cầu tham khảo. 

Thực hiện trên Mobile Banking Techcombank

  • Bước 1: Sử dụng điện thoại di động của bạn truy cập vào xem lịch sử giao dịch Techcombank trên app Mobile Banking Techcombank. Đăng nhập vào trong hệ thống với mật khẩu chính xác
  • Bước 2: Khi vào trong giao diện chính, bạn nhấn chọn vào trong mục Tài khoản 
  • Bước 3: Tiếp tới bạn lựa chọn tài khoản cần tra cứu lịch sử giao dịch Techcombank. Bước này trên màn hình sẽ hiển thị ra các dấu mốc tra cứu. Đó là 10 giao dịch cuối cùng và 30 ngày gần nhất giao dịch. Hoặc bạn có thể nhấn Khác tự điền ngày cần thực hiện truy vấn chi tiết. 
  • Bước 4: Khi gửi yêu cầu lên hệ thống nhanh chóng giao diện sẽ có đầy đủ thông tin của từng giao dịch.
kiem tra lich su giao dich techcombank tren dien thoai 2
Thực hiện trên Mobile Banking Techcombank

Kiểm tra lịch sử trên Techcombank online Banking

Bên cạnh ứng dụng Mobile Banking thì bạn có thể tra cứu lịch sử các giao dịch thực hiện trên Techcombank online. Cách xem lịch sử giao dịch Techcombank thực hiện cực kỳ đơn giản cho những ai đang có nhu cầu:

Xem thêm: quá hạn thanh toán thẻ tín dụng techcombank

kiem tra lich su giao dich techcombank tren dien thoai 3
Kiểm tra lịch sử trên Techcombank online Banking

Kiểm tra lịch sử giao dịch qua tin nhắn SMS trên hiện thoại

Cách thức kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại khác nữa là thực hiện qua tin nhắn SMS. Với cách này thì đơn giản hơn nhiều và ai cũng có thể học hỏi nhanh chóng để sử dụng khi cần. Tuy nhiên gửi tin nhắn thì bạn cần phải trả cước phí tin nhắn cho nhà mạng nếu như tự gửi tin thủ công. 

Cách tra cứu tự động

Khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking Techcombank thì sẽ tốn phí duy trì 9.900đ/tháng mà không tốn phí nhắn tin riêng. Khi đăng ký hoàn thành và sử dụng thì khi có biến động về giao dịch, hệ thống ngân hàng sẽ gửi thông tin qua tin nhắn tới số điện thoại khách hàng đăng ký.  

Các giao dịch từ chuyển khoản, nhận tiền, nạp vào, trừ phí đều có tin nhắn gửi tới điện thoại. Khách hàng mở nội dung ra sẽ thấy tài khoản đi – đến, số tiền, nội dung, thời gian giao dịch chi tiết và số dư còn lại trong tài khoản. 

Tra cứu gửi tin nhắn thủ công

Trường hợp khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking thì vẫn kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank khi có nhu cầu. Thực hiện gửi tin nhắn thủ công bằng cú pháp như sau:

TCBGD Số tài khoản Mật khẩu gửi 8049.

Sau khi gửi đi thì hệ thống ngân hàng sẽ gửi thông tin chi tiết về 5 giao dịch trong thời gian gần nhất. Khách hàng có thể sử dụng để biết chi tiết về nội dung, số tiền, thời gian, tài khoản giao dịch. Phí mỗi lần tra cứu được tính là 500đ. 

Lịch sử giao dịch Techcombank lưu trong bao lâu?

Lịch sử giao dịch Techcombank lưu trong bao lâu? Thông thường các giao dịch trên hệ thống được ngân hàng Techcombank lưu trữ trong vòng 5 năm. Thời gian này đủ để khách hàng, ngân hàng hoặc các tổ chức, đơn vị, cơ quan có nhu cầu tra cứu, sử dụng phục vụ công việc cần thiết. 

Hướng dẫn về các cách kiểm tra lịch sử giao dịch Techcombank trên điện thoại. Những ai đang có nhu cầu thì có thể áp dụng phương thức nêu trên để có được thông tin cần thiết.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan