Cách xem lại số tài khoản, số thẻ Techcombank khi quên trên điện thoại

Có rất nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa số thẻ và số tài khoản ngân hàng trong các giao dịch. Đây cũng là một dãy số dài và khó để nhớ chính xác được nhưng lại là thông tin quan trọng để thực hiện các giao dịch tài chính. Hãy cùng VN Bank tìm hiểu về về việc khi quên số tài khoản Techcombank, quên số thẻ Techcombank phải làm như thế nào đơn giản và nhanh nhất.

Những thông tin về số tài khoản và số thẻ Techcombank là gì?

Trước tiên bạn cần phân biệt rõ ràng giữa số tài khoản và số thẻ của ngân hàng Techcombank. Bởi vì có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa hai hình thức số thẻ này khiến cho giao dịch không thành công. Vì vậy bạn có thể tham khảo những nội dung chia sẻ dưới đây của chúng tôi để hiểu hơn về số tài khoản và số thẻ của ngân hàng Techcombank hiện nay.

quen so tai khoan Techcombank2
Những thông tin về cách tra cứu số tài khoản ngân hàng Techcombank

Số tài khoản

Dãy số này là số tài khoản ngân hàng Techcombank mà khách hàng có thể sử dụng để thực hiện các giao dịch chuyển tiền, rút tiền tại ngân hàng. Hoặc thông qua dịch vụ internet banking của ngân hàng để thực hiện các giao dịch. 

Số tài khoản của ngân hàng Techcombank sẽ bao gồm 14 chữ số, với những đầu số phổ biến như 1903, 102,… Vị trí của số tài khoản Techcombank được cung cấp ở phong bì đi kèm của thẻ ATM khi khách hàng đăng ký sử dụng thẻ Techcombank.

Thông tin về mã pin cũng có thể được hiển thị ở ngay tài khoản của khách hàng thông qua ứng dụng internet banking. Chức năng của số tài khoản Techcombank là giúp khách hàng thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, rút tiền, đóng học phí hoặc thanh toán hóa đơn.

Số thẻ Techcombank

Đây chính là dãy số được in trực tiếp trên thẻ ATM, visa, mastercard, napas do ngân hàng Techcombank cung cấp. Hiện nay số thẻ sẽ bao gồm 16 chữ số với đầu số phổ biến là 4221 vị trí là thông tin được hiển thị trực tiếp trên mặt trước của thẻ ATM và nằm ở phía trên của chủ thẻ. Số thẻ Techcombank chuyên để thực hiện các giao dịch chuyển tiền, giao dịch qua số thẻ.

Xem thêm: cách lấy lại mật khẩu techcombank khi quên mã pin

Khi quên số tài khoản Techcombank phải làm như thế nào?

Nếu khách hàng quên số thẻ ATM tại ngân hàng Techcombank thì cách đơn giản nhất là mang thẻ ra và xem số được in nổi trên mặt trước của thẻ. Tuy nhiên, nếu trường hợp bị mất thẻ thì cách duy nhất đó chính là mang giấy tờ tùy thân tới ngân hàng để làm thủ tục đăng ký.

quen so tai khoan Techcombank1
Nếu trường hợp quên số tài khoản Techcombank thì phải làm gì

Sau khi đăng ký thì ngân hàng sẽ cung cấp đầy đủ lại cho bạn thẻ mới và lúc này bạn có thể xem số thẻ của mình. Lưu ý rằng không thể xem số thẻ Techcombank trên điện thoại vì ngân hàng thông thường sẽ che đi 4 số ở giữa của thẻ. Do đó, nếu trường hợp bị mất thẻ thì bạn có thể cần đến ngân hàng làm lại thẻ là được.

Cách xem số tài khoản khi quên số tài khoản Techcombank

Có rất nhiều cách khác nhau để giúp bạn lấy lại nếu trường hợp quên số thẻ Techcombank hoặc quên stk Techcombank bao gồm những cách như sau:

Sử dụng thẻ ATM

Khách hàng có thể đến trực tiếp trạm ATM gần nhất và chọn mục vấn tin tài khoản để kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng. Lúc này bạn có thể chụp lại màn hình máy tính có số tài khoản hoặc in sao kê để lấy lại số tài khoản.

Dịch vụ SMS Banking

Ngân hàng Techcombank sẽ gửi tin nhắn về điện thoại của bạn để bạn có thể nhận thông báo liên quan đến biến động trong tài khoản của mình. Vì vậy việc lấy lại số tài khoản sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng có lưu tin nhắn từ ngân hàng hay không.

App Mobile banking

Khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng thông qua điện thoại thông minh hoặc có kết nối mạng wifi, 4G, 3G hoặc GPRS,… Sau đó khách hàng có thể xem thông tin ở số tài khoản ngân hàng của mình bất cứ lúc nào có nhu cầu.

Xem thêm: cách lấy lại mật khẩu techcombank

Internet banking

Khách hàng có thể xem các thông tin giao dịch, lịch sử giao dịch, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn trực tuyến và khi quên số tài khoản Techcombank hoặc xem biến động tài khoản qua website ngân hàng. Chỉ cần có kết nối internet là có thể sử dụng để kiểm tra một cách nhanh chóng và hiệu quả.

quen so tai khoan Techcombank
Kiểm tra số tài khoản thẻ ngân hàng Techcombank qua internet banking

Kênh liên lạc

Khi quên số tài khoản Techcombank bạn có thể kiểm tra qua kênh liên lạc để xác nhận tài khoản. Bạn có thể kiểm tra thông tin xác nhận qua email hoặc số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng để mở tài khoản.

Tổng đài Techcombank

Nếu bạn không thành thạo công nghệ thông tin thì điều nhanh nhất bạn nên gọi đến số tổng đài Techcombank 1800 58 88 22. Nhân viên ngân hàng sẽ sẽ hỗ trợ cung cấp số tài khoản cá nhân một cách đầy đủ và hiệu quả nhất.

Bài viết này chúng tôi đã chia sẻ thông tin khi quên số tài khoản Techcombank, quên stk Techcombank hoặc quên số thẻ Techcombank và cách lấy lại nhanh chóng. Mong rằng nội dung mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích nhất với quý khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan