Số dư tối thiểu Techcombank là bao nhiêu?

Số dư tối thiểu Techcombank duy trì tài khoản đa số các ngân hàng đều quy định từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng. Khách hàng có nhu cầu muốn kiểm tra số dư tối thiểu tại ngân hàng Techcombank và phí tra cứu như thế nào, tại sao ngân hàng lại quy định bắt buộc cần có số dư tối thiểu. Hãy ở lại bài viết này của VN Bank để dễ dàng nắm bắt thông tin liên quan đến tài chính ngân hàng một cách đầy đủ nhất.

Số dư bắt buộc có phải số dư tối thiểu Techcombank hay không?

Khách hàng khi sử dụng thẻ ngân hàng Techcombank đã biết về khái niệm số dư khả dụng tại ngân hàng đây chính là số tiền gửi của khách hàng. Trong số dư khả dụng lại có số dư tối thiểu hay là số dư bắt buộc cần có của tài khoản ngân hàng Techcombank. Tuy nhiên nhiều khách hàng thường thắc mắc không biết nên làm gì với khoản số dư này.

So du toi thieu Techcombank2
Những thông tin tổng quan về số dư tối thiểu Techcombank hiện nay

Số dư tối thiểu của Techcombank chính là số tiền phí dùng để duy trì tài khoản hoặc số dư bắt buộc phải có trong tài khoản để duy trì sử dụng hàng tháng. Có thể hiểu hai loại số dư này là 1 và đều do ngân hàng Techcombank quản lý và quy định với tài khoản cá nhân của khách hàng.

Số dư tối thiểu trong tài khoản Techcombank được quy định là bao nhiêu?

Ngân hàng Techcombank số dư tối thiểu quy định là gì đây chính là số tiền tối thiểu để duy trì tài khoản của khách hàng và quản lý tài khoản. Việc duy trì số dư tối thiểu sẽ giúp ngân hàng dễ dàng kiểm soát được số lượng tài khoản thực vào tài khoản ảo hiện nay.

Ý nghĩa số dư tối thiểu

Theo như quy định của ngân hàng đối với tài khoản cá nhân tiền VNĐ và tài khoản năng động cần duy trì mức số dư tối thiểu là 50.000 đồng. Đây là số tiền bắt buộc cần phải có trong tài khoản của khách hàng và khách hàng sẽ được hưởng lãi không kỳ hạn. Đặc biệt số tiền này sẽ được rút khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng thẻ ngân hàng Techcombank nữa.

Tại sao lại cần có số dư tối thiểu

Với số dư tối thiểu sẽ giúp giảm thiểu tình trạng thẻ ảo hoặc mở thẻ ra chỉ để đủ doanh số cho nhân viên và không đúng với mục đích sử dụng của khách hàng.

Bên cạnh đó còn giúp ngân hàng dễ dàng quản lý được số lượng thẻ đang hoạt động và số thẻ đã ngừng hoạt động. Từ đó giúp gửi thông báo đến email, điện thoại, chăm sóc khách hàng được chu đáo hơn.

Mức phí duy trì tài khoản tại ngân hàng Techcombank hiện nay

Cũng tương tự như số tiền tối thiểu trong thẻ Techcombank thì phí duy trì tài khoản tại ngân hàng này cũng là một quy định khi khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng này. Đây chính là khoản phí khách hàng cần phải trả hàng tháng cho ngân hàng với mục đích duy trì tài khoản sử dụng.

Xem thêm: cách gửi thêm tiền vào sổ tiết kiệm online techcombank

So du toi thieu Techcombank1
Chi phí duy trì tài khoản Techcombank hiện nay là bao nhiêu

Mức phí duy trì tài khoản sẽ dao động từ 15.000 đồng trở lên tại Techcombank. Sau đó sẽ được ngân hàng trừ tự động vào tài khoản của khách hàng vào đúng thời điểm mỗi tháng. Để không phải nộp phí duy trì tài khoản hàng tháng thì bạn cần duy trì số dư tài khoản Techcombank với mức phí từ 1.000.000 đồng trở lên.

Có thể rút hết số dư tối thiểu tài khoản Techcombank hay không?

Việc khách hàng rút toàn bộ số dư bắt buộc trong tài khoản ngân hàng Techcombank có nghĩa là bạn không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ngân hàng này nữa. Khi không muốn sử dụng tài khoản của ngân hàng Techcombank thì bạn cần khóa thẻ ngay để đảm bảo vẫn giữ được 50.000 đồng trong tài khoản của mình.

Khách hàng có thể rút hết toàn bộ số dư bắt buộc trong tài khoản chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân tới quầy giao dịch của ngân hàng. Sau đó thực hiện đầy đủ các thủ tục khóa tài khoản vĩnh viễn và rút số dư ra.

Nhân viên của ngân hàng Techcombank sẽ hỗ trợ rà soát toàn bộ dữ liệu tài khoản của bạn. Sau đó giúp bạn rút toàn bộ số dư 50.000 đồng điều này cũng có nghĩa là tài khoản của bạn sẽ bị đóng vĩnh viễn.

Xem thêm: hạn mức chuyển khoản techcombank

So du toi thieu Techcombank
Một số phương pháp tra cứu số dư tối thiểu Techcombank

Hướng dẫn cách tra cứu số dư tối thiểu Techcombank như thế nào?

Để tiến hành tra cứu số dư tối thiểu trong tài khoản Techcombank thì chúng tôi sẽ đưa ra một số cách sau để khách hàng có thể tham khảo như:

– Tra cứu thông tin qua tổng đài Techcombank bằng số hotline 1800 58 88 22.

– Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank thông qua hệ thống SMS với mức phí 1.100 đồng/ tin nhắn.

– Khách hàng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch để kiểm tra số dư một cách nhanh chóng và chính xác.

– Kiểm tra số dư tối thiểu trong tài khoản ngân hàng Techcombank thông qua ứng dụng F@st mobile banking.

Không chỉ ngân hàng Techcombank mà nhiều ngân hàng khác như VIB, VCB, BIDV,… đều yêu cầu khách hàng duy trì thẻ ở mức số dư tối thiểu. Mong rằng những thông tin về số dư tối thiểu Techcombank trong bài viết này sẽ hữu ích với khách hàng.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan