Tài khoản Internet Banking Techcombank bị khóa do đâu và Cách mở

Tài khoản Internet banking Techcombank bị khóa là một trong những nguyên nhân gây ra sự hoang mang cho người dùng. Bởi vì không phải ai cũng biết cách xử lý việc tài khoản bị khóa một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Vì vậy trong bài viết này VN Bank sẽ chia sẻ những thông tin liên quan về tài khoản ngân hàng Techcombank bị khóa và cách khắc phục hiệu quả.

Những nguyên nhân dẫn đến tài khoản Internet banking Techcombank bị khóa

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng tài khoản internet banking tại ngân hàng Techcombank bị khóa. Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể dẫn đến tình trạng này khách hàng có thể tham khảo như sau:

Lỗi app tại Techcombank

Tài khoản ngân hàng Techcombank hiện sử dụng trên app rất hay xảy ra lỗi dịch vụ và báo về cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khắc phục lỗi này phần nào là bạn không hiểu định nghĩa về những lỗi này:

– Mã lỗi 20168 chính là một lỗi dịch vụ bị gián đoạn do ngân hàng đang bảo trì hệ thống trong thời gian đó phiên bản đã nâng cấp phát sinh một số vấn đề không ổn định. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ truy cập vào giao dịch của ngân hàng.

– Mã lỗi 10000: thường xảy ra trong những trường hợp đường truyền mạng bị yếu thì ngân hàng Techcombank sẽ fix lỗi nhanh giúp người dùng không bị gián đoạn.

– Mã lỗi 100400 là mã tài khoản bị lỗi sẽ không nhận được tiền mặc dù khách hàng đã thực hiện giao dịch thành công. Đây cũng là một loại lỗi thường gặp phải khi khách hàng thực hiện chuyển khoản.

– Mã lỗi 10002 thường xảy ra trong trường hợp nâng cấp hệ thống ngân hàng Techcombank và kiểm tra định kỳ. Đối với lỗi này khắc phục sẽ không lâu và hoạt động của tài khoản sẽ được thực hiện nhanh chóng.

Tai khoan Internet Banking Techcombank bi khoa2
Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tài khoản Techcombank bị khóa

App Techcombank lỗi tài khoản

Trong quá trình sử dụng tài khoản ngân hàng Techcombank khách hàng thường gặp phải một số lỗi dẫn đến tài khoản bị khóa. Khách hàng sẽ phải thường xuyên liên hệ đến ngân hàng để mở khóa dịch vụ này bao gồm những lỗi như sau:

– Khách hàng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần khi đăng nhập.

– Sử dụng tài khoản đối với những giao dịch trái phép tại Techcombank.

– Sai tên đăng nhập hoặc thông tin sai mã pin từ 3 lần trở lên.

– Nhập sai thông tin mã OTP dẫn đến tài khoản tự động bị khóa.

– Ngân hàng tiến hành xác minh các thông tin không hợp lệ nên khóa tài khoản Techcombank.

Những lỗi này thường xuyên xuất phát từ phía người dùng bất cẩn trong việc sử dụng tài khoản Techcombank để thực hiện giao dịch. Từ đó dẫn đến những phát sinh làm gián đoạn các giao dịch của khách hàng hiện nay.

Xem thêm: làm thẻ techcombank online có mất phí không

Quá hạn sử dụng

Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng tài khoản Internet banking Techcombank bị khóa là do tài khoản quá hạn sử dụng. Bên cạnh đó cũng có một trường hợp người tạo tài khoản nhưng không sử dụng hoặc không có phát sinh giao dịch từ 6 tháng đến 1 năm.

Từ đó hệ thống sẽ kiểm tra và tự động vô hiệu hóa đồng thời khóa chức năng tài khoản Techcombank của bạn. Tài khoản quá hạn sử dụng bị khóa sẽ được khôi phục lại hoàn toàn thì khách hàng mới có thể sử dụng.

Tai khoan Internet Banking Techcombank bi khoa1
Quá hạn sử dụng khi sử dụng tài khoản Internet banking Techcombank

Khách hàng yêu cầu

Mặt khác tài khoản Techcombank cũng có thể chủ động khóa theo nhu cầu của khách hàng. Đây là do yêu cầu của chủ tài khoản đối với ngân hàng lúc này tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa và không thể đăng nhập được nữa thậm chí không thể thanh toán.

Hướng dẫn cách mở tài khoản Internet banking Techcombank

Nhiều khách hàng thắc mắc chưa biết tài khoản Techcombank bị khóa thì phải làm như thế nào. Liệu có cách nào mở tài khoản Techcombank bị khóa ngay trên điện thoại hay không. Nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa việc tài khoản bị khóa với khóa thẻ ATM tạm thời do bị mất thẻ.

Đây là hai trường hợp hoàn toàn khác nhau nếu tài khoản Techcombank bị khóa tạm thời do mất thẻ thì bạn vẫn mở lại được trên ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bị khóa thụ động từ phía ngân hàng do một số lỗi thường gặp thì bạn cần đến trực tiếp quầy giao dịch.

Xem thêm: mở tài khoản số đẹp techcombank

Tai khoan Internet Banking Techcombank bi khoa
Cách mở tài khoản ngân hàng Techcombank nếu bị khóa

Thủ tục mở tài khoản tại ngân hàng Techcombank bị khóa rất đơn giản khách hàng chỉ cần đến chi nhánh gần nhất để được yêu cầu mở tài khoản:

– Xuất trình giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu và thông báo tình trạng bị khóa tài khoản.

– Điền đầy đủ thông tin vào đơn đề nghị được cấp lại tài khoản theo mẫu.

– Nộp đơn cho nhân viên ngân hàng sau đó chờ đợi để tài khoản được xử lý nhanh.

Khi đã hoàn tất bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản internet banking Techcombank bị khóa đã được kích hoạt lại. Lúc này bạn có thể sử dụng như bình thường và thực hiện các giao dịch theo mong muốn của mình.

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến tài khoản Internet banking Techcombank bị khóa và cách khắc phục nhanh chóng. Hãy lưu ý ghi nhớ số tài khoản, mã pin và mã OTP không nên nhập sai quá nhiều lần dẫn đến trường hợp bị khóa thẻ và gián đoạn khi giao dịch.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan