Cách mở tài khoản Techcombank cho người nước ngoài

Trước khi đưa ra quyết định mở tài khoản ngân hàng cho người nước ngoài thì hãy xem bạn đã chuẩn bị đủ hồ sơ giấy tờ hay chưa. Nếu có sự chuẩn bị đầy đủ hồ sơ mở tài khoản thì quá trình người nước ngoài mở tài khoản ngân hàng Techcombank sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn. Hãy cùng theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây của VN Bank để nắm kỹ hơn về cách mở tài khoản ngân hàng cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Người nước ngoài mở tài khoản ngân hàng Techcombank được không và điều kiện

Mở tài khoản Techcombank cho người nước ngoài có dễ không và cách thực hiện như thế nào. Bài viết dưới đây mà chúng tôi chia sẻ sẽ là lời giải đáp thỏa đáng và đầy đủ nhất cho quý khách hàng.

mo tai khoan Techcombank cho nguoi nuoc ngoai2
Những thông tin về cách mở tài khoản cho người nước ngoài ở VN

Người nước ngoài mở tài khoản ngân hàng Techcombank được không

Theo quy định hiện hành tại các ngân hàng ở Việt Nam hiện nay thì hầu hết người nước ngoài đều có thể mở tài khoản ngân hàng tại Việt Nam. Đối với những người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam thì những điều kiện để được mở thẻ cần đáp ứng điều khoản mà ngân hàng Techcombank đặt ra.

Điều kiện

Đối với người nước ngoài nếu như muốn mở tài khoản ngân hàng Techcombank cần phải tuân thủ đầy đủ theo những điều kiện tiêu chuẩn như sau:

– Theo quy định của pháp luật Việt Nam đối tượng khách hàng cần phải có đầy đủ hành vi dân sự từ 18 tuổi trở lên.

– Khách hàng không bị mất hoặc bị hạn chế về năng lực hành vi dân sự từ 15 tuổi trở lên và chưa đủ 18 tuổi.

Theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện nay về mở tài khoản thanh toán thông qua người đại diện cho khách hàng từ 15 tuổi hoặc những người bị hạn chế về năng lực hành vi dân sự hay những người mất hành vi dân sự.

Những người làm chủ được hành vi theo quy định của pháp luật Việt Nam sẽ được mở tài khoản thanh toán qua người giám hộ và người khó khăn trong nhận thức. Các điều kiện đi kèm và bắt buộc đối tượng người nước ngoài cần tuân thủ khi mở tài khoản ngân hàng tại Việt Nam.

– Cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân điển hình như chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

– Thẻ tạm trú.

– Giấy phép lao động hoặc giấy tờ đăng ký kinh doanh.

– Có địa chỉ và giấy phép cư trú rõ ràng cụ thể tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: cách làm thẻ ngân hàng techcombank online

mo tai khoan Techcombank cho nguoi nuoc ngoai1
Điều kiện để người nước ngoài có thể mở tài khoản Techcombank 

Hồ sơ cho người nước ngoài mở tài khoản ngân hàng Techcombank

Trước khi thực hiện quy trình mở tài khoản ngân hàng đối với người nước ngoài hãy xem mình đã đủ thủ tục và hồ sơ chuẩn bị hay chưa. Nếu có sự chuẩn bị đầy đủ về hồ sơ mở tài khoản thì quá trình thực hiện sẽ nhanh hơn và khách hàng là người nước ngoài cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

– Chuẩn bị giấy tờ đề nghị mở một tài khoản ngân hàng được trình bày theo mẫu có sẵn của ngân hàng mà đối tượng muốn mở. Hoặc sử dụng giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng từ chi nhánh của ngân hàng tại nước ngoài nơi mở tài khoản.

– Chuẩn bị thị thực nhập cảnh hoặc thay thế bằng những loại giấy tờ khác để chứng minh miễn thị thực nhập cảnh của chủ tài khoản.

– Nếu cá nhân là người nước ngoài mở tài khoản tại Việt Nam thông qua những người giám hộ hoặc người đại diện pháp luật thì chuẩn bị thêm căn cước công dân, chứng minh hoặc hộ chiếu còn thời hạn. Ngoài ra, cần có những giấy tờ hồ sơ chứng minh tư cách đại diện hợp pháp với người nước ngoài đang muốn mở tài khoản tại ngân hàng Techcombank

Các bước hướng dẫn người nước ngoài mở tài khoản ngân hàng Techcombank

Đầu tiên khách hàng cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ khi có nhu cầu mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng ở Việt Nam. Sau đó nộp hồ sơ trực tiếp tại ngân hàng muốn mở tài khoản hoặc gửi thông tin qua dịch vụ vận chuyển trực tiếp đến chi nhánh ngân hàng hoặc quầy giao dịch.

Xem thêm: làm thẻ techcombank online có mất phí không

mo tai khoan Techcombank cho nguoi nuoc ngoai
Các bước mở tài khoản Techcombank cho người nước ngoài

Ngân hàng sẽ xác nhận thông tin trong hồ sơ mà khách hàng cung cấp nếu thông tin chính xác sẽ tiến hành mở tài khoản cho bạn. Trường hợp thông tin chưa chính xác hoặc thiếu thì ngân hàng sẽ thông báo để khách hàng hoàn thiện.

Tại bước này ngân hàng sẽ hẹn gặp trực tiếp khách hàng hoặc người đại diện mở tài khoản để giao kết và đồng ý điều khoản mở tài khoản, thanh toán sau khi ký kết thành công. Thu thập thông tin về mẫu chữ ký cùng con số giấy tờ tùy thân, mẫu dấu hoặc người đại diện.

Khi các giấy tờ và thủ tục, thông tin cần thiết đã được ngân hàng thu thập thì sẽ tiến hành thông báo về tài khoản của khách hàng. Với các thông tin được thông báo như số hiệu, ngày cấp, hết hạn, tên tài khoản thanh toán của khách hàng.

Mong rằng với những thông tin giải đáp về người nước ngoài mở tài khoản ngân hàng Techcombank như thế nào sẽ hữu ích cho bạn. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích hãy truy cập website của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 1 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan