Techcombank là Ngân Hàng gì? Tên tiếng Anh, viết tắt? Nhà nước hay tư nhân?

Câu hỏi về Techcombank la ngân hàng gì được nhiều người đặt ra và tìm câu trả lời. Hiện tại đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam với nhiều hoạt động, mang tới nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau để người dân sử dụng. Để cung cấp các thông tin quan trọng về Techcombank thì bài viết này sẽ cung cấp.

Techcombank là ngân hàng gì? Tên tiếng Anh, viết tắt?

Ngân hàng Techcombank là ngân hàng gì? Techcombank là Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam. Ngân hàng thành lập từ năm 1993, tới nay đã có lịch sử tới 30 năm hoạt động có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. 

  • Techcombank tên tiếng Anh: VIETNAM TECHNOLOGICAL AND COMMERCIAL JOINT STOCK BANK
  • Techcombank viết tắt: TECHCOMBANK
  • Trụ sở chính: Số 191 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.
  • Hotline: 024-39446368
  • Website: https://www.techcombank.com.vn/.

Nguồn vốn điều lệ ban đầu của ngân hàng là 20 tỷ đồng, sau đó tăng dần theo qua các giai đoạn khác nhau. Techcombank có đa dạng các sản phẩm, dịch vụ chất lượng về tài chính, ngân hàng cung cấp tới khách hàng. Ngân hàng hợp tác với nhiều thương hiệu lớn, các doanh nghiệp đa dạng các lĩnh vực để gia tăng hiệu quả hoạt động và góp phần đóng góp vào sự phát triển của đất nước. 

techcombank la ngan hang gi 1
Techcombank là Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam

Lịch sử hình thành – phát triển của ngân hàng

Ngân hàng Kỹ Thương là ngân hàng gì đã giải đáp, chúng ta cùng tìm hiểu về lịch sử. Techcombank trải qua tới nay đã 30 năm hoạt động với nhiều giai đoạn thăng trầm, phát triển khác nhau. Cùng điểm qua các dấu mốc quan trọng của ngân hàng từ khi thành lập: 

  • Năm 1993: Techcombank thành lập với số vốn điều lệ là 20 tỷ đồng
  • Năm 2001: Cung cấp hệ thống phần mềm ngân hàng lõi Globus theo tiêu chuẩn quốc tế
  • Năm 2003: Tham gia vào trong hệ thống thanh toán thẻ toàn cầu với F@st Access – Connect 24
  • Năm 2006: Gia nhập vào “câu lạc bộ” các ngân hàng có tài sản lớn trên 1 tỷ USD
  • Năm 2008: Là thành viên sáng lập nên liên minh thẻ lớn nhất Việt Nam Smartlink. Thời gian này ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa.
  • Năm 2009: Nâng vốn điều lệ lên 5.400 tỷ đồng, tổng tài sản có 95.000 tỷ đồng. Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên hợp tác với nhà tư vấn chiến lược McKinsey.
  • Năm 2010: Đạt danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2010” do tạp chí EuroMoney công bố 
  • Năm 2011: Ngân hàng TMCP lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam với tổng tài sản 180.000 tỷ, thiết lập mạng lưới 307 chi nhánh
  • Năm 2012: Ứng dụng công nghệ số thông qua dịch vụ giao dịch ATM không cần thẻ 
  • Năm 2014: Ngân hàng dẫn đầu về chất lượng dịch vụ cung cấp, đạt 23 giải thưởng danh giá từ các tổ chức trong và ngoài nước
  • Năm 2015: Nằm trong top 2 ngân hàng có doanh số thanh toán thẻ visa cao nhất trên thị trường
  • Năm 2016: Ngân hàng triển khai chiến lược kinh doanh mới để nỗ lực trở thành ngân hàng chất lượng hàng đầu Việt Nam. Lợi nhuận của Techcombank tăng trưởng gấp đôi năm trước. Nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” do Finance Asia công bố, giải “Doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc” Vietnam HR Awards.
  • Năm 2017: Techcombank vượt lên trở thành đơn vị có chỉ số tín nhiệm đứng đầu do công bố. Tốc độ tăng trưởng của ngân hàng đạt tới 8.036 tỷ đồng. Nhiều giải thưởng khác như ngân hàng đứng đầu doanh số thanh toán thẻ quốc tế Visa tại Việt Nam, dẫn đầu về Bancassurance,… 
  • Năm 2018: Techcombank niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Ngân hàng lọt top 3 thương vụ IPO lớn nhất thị trường Đông Nam Á 2018. Tăng số vốn điều lệ lên 34.965,9 tỷ đồng.
  • Năm 2019: Lợi nhuận trước thuế đạt được siêu khủng trên 12 nghìn tỷ đồng. Techcombank đạt giải thưởng “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” do Asia Risk bình chọn, giải “Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán tốt nhất Việt Nam 2019” do The Asian Banker công bố. Khai trương Văn phòng Hội sở mới của Techcombank Agile Center tại số 119 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Xem thêm: ý nghĩa biểu tượng ngân hàng techcombank

techcombank la ngan hang gi 2
Lịch sử hình thành – phát triển của ngân hàng

Techcombank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Ngân hàng Techcombank là ngân hàng tư nhân, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động vào ngày 6/8/1993. Giấy phép hoạt động chính thức của đơn vị có số 0040/NHGP. Với quyết định số 330/QĐ-NH5 vào năm 1997, ngân hàng Techcombank nâng thời gian hoạt động lên 99 năm thay vì chỉ 20 năm như trước đây.

Là ngân hàng tư nhân nhưng Techcombank hoạt động uy tín, có bề dày lịch sử hoạt động và có vận hành ổn định, hiệu quả. Techcombank nằm dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Do vậy khách hàng an tâm sử dụng các dịch vụ cung cấp.

techcombank la ngan hang gi 3
Techcombank là ngân hàng tư nhân

FAQ về ngân hàng

Bên dưới đây là phần giải đáp thêm một số câu hỏi về ngân hàng: 

Ngân hàng Techcombank của ai?

Techcombank được thành lập ngày 27/09/1993 bởi một nhóm nhân tài đi du học từ Nga trở về. Trải qua nhiều giai đoạn ban HĐQT của ngân hàng có nhiều thay đổi, những nhân vật nổi tiếng nhắc tới như ông Lê Kiên Thành cổ đông từ năm 1993. Tới năm 2005, bà Nguyễn Thị Nga lên thay thế vị trí chủ tịch HĐQT. 

Đến tháng 8/2009, Công ty cổ phần Masan (MSN) đảm nhiệm cổ đông lớn khi nắm giữ 20% cổ phần của ngân hàng. 2 nhân vật quan trọng trong HĐQT là ông Hồ Hùng Anh (Chủ tịch HĐQT) và ông Nguyễn Đăng Quang. 

Ngân hàng Techcombank của ai? Tới nay có thể nói Techcombank không của riêng ai mà do nhóm nhân tài cùng đóng góp vào sự phát triển qua từng giai đoạn. Hiện tại ngân hàng có ban HĐQT với số lượng các cổ đông lớn nắm giữ cổ phần theo tỷ lệ cụ thể với các vai trò khác nhau. 

Ký hiệu ngân hàng Techcombank 

Ngân hàng Techcombank ký hiệu là gì? Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam có ký hiệu mã giao dịch là TCB. Ký hiệu sử dụng trong các giao dịch trên sàn, khi tham gia thị trường bạn có thể dễ dàng nhận ra. 

Bài viết trên giải đáp rõ câu hỏi về Techcombank la ngân hàng gì, tên tiếng Anh, tên viết tắt. Mọi người cũng sáng tỏ vấn đề đây là ngân hàng tư nhân nhưng hoạt động đúng pháp luật. Cho tới giờ Techcombank khẳng định sự chất lượng qua hàng loạt giải thưởng, sản phẩm chất lượng được đánh giá cao.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan