Ngày sao kê thẻ tín dụng Standard Chartered Bank là ngày nào?

Không ít khách hàng muốn biết được ngày sao kê thẻ tín dụng Standard Chartered Bank là ngày nào để tiện cập nhật các thông tin. Đối với mỗi ngân hàng sẽ quy định về ngày tiến hành sao kê cụ thể. Nếu bạn có ý định dùng thẻ tín dụng hoặc đang sử dụng mà chưa biết ngày bao nhiêu thì mời theo dõi bài viết sẽ có giải đáp. 

Hiểu như thế nào về sao kê thẻ tín dụng?

Sao kê thẻ tín dụng là bảng có nội dung tóm tắt về cách khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong kỳ thanh toán. Số tiền khách hàng thanh toán trong kỳ trước, số tiền tín dụng trong kỳ, thời điểm cần thực hiện thanh toán số dư chưa thanh toán cho các khoản sau phí. 

Thông thường theo quy định thì ngân hàng sẽ ấn định ngày sao kê thẻ tín dụng là bao nhiêu cho khách hàng nắm rõ. Chủ thẻ sẽ nhận được bảng sao kê thẻ tín dụng hàng tháng của mình ít nhất 15 ngày trước kỳ hạn thanh toán để tiến hành việc kiểm tra sao kê thẻ. 

ngay sao ke the tin dung standard chartered 1
Hiểu như thế nào về sao kê thẻ tín dụng?

Ngày sao kê thẻ tín dụng Standard Chartered Bank là ngày nào?

Ngày sao kê thẻ tín dụng là ngày mà ngân hàng Standard Chartered gửi thông báo xác nhận các giao dịch thẻ tín dụng của chủ thẻ, lãi suất, khoản phí phát sinh và bút toán có điều chỉnh, số tiền phải trả. Ngày sao kê thẻ tín dụng Standard Chartered được cố định từng tháng và có thông báo rõ ràng cho chủ thẻ nắm bắt được.

Sau khi nhận bảng kê thì chủ thẻ cần kiểm tra sao kê thẻ tín dụng Standard Chartered chi tiết, đối chiếu có đúng với các giao dịch, mua sắm mình đã thực hiện hay không. Nếu có bất cứ khúc mắc, hiểu nhầm nào thì có thể liên hệ nhanh chóng với bên ngân hàng để được giải đáp và xử lý. 

Về ngày sao kê thẻ tín dụng được ngân hàng Standard Chartered quy định vào mùng 10 hàng tháng. Do vậy vào ngày này thì toàn bộ các thông tin sao kê khi sử dụng thẻ được gửi cho khách hàng biết. 

Khách hàng khi tới thời gian này sẽ được gửi thông tin đầy đủ để tra soát các giao dịch với thẻ. Và cũng là thời hạn cần thiết nắm bắt để thanh toán các khoản phí, lãi phát sinh với thẻ đầy đủ. Tránh trường hợp chậm trễ trả phí, lãi suất áp dụng gây ảnh hưởng tới điểm tín dụng và nhu cầu nâng cao hạn mức tín dụng về sau.

Xem thêm: phí rút tiền mặt thẻ tín dụng standard chartered

ngay sao ke the tin dung standard chartered 2
Ngày sao kê thẻ tín dụng Standard Chartered Bank là ngày nào?

Chia sẻ về cách đọc bảng sao kê chi tiết

Đối với những người mới bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng có thể chưa biết về cách đọc bảng chi tiết như thế nào. Bên dưới đây vn-bank.com sẽ cung cấp cho mọi người biết được các cách đọc cụ thể: 

Ngày lập bảng

Ngày lập bảng sao kê thẻ tín dụng là ngày ngân hàng phát hành bản tóm tắt thông tin về giao dịch hàng tháng của từng khách hàng. Đối với những khách hàng được ưu tiên miễn lãi 45-55 ngày thì sau ngày sao kê sẽ có thêm 15-25 ngày để thanh toán cho các giao dịch được liệt kê. 

Thanh toán trước ngày đến hạn

Đó là ngày cuối cùng mà chủ thẻ được ngân hàng thực hiện miễn lãi cho các khoản phí khi sử dụng thẻ. Khách hàng cần phải hoàn trả cho ngân hàng những khoản phí, tiền lãi, hoa hồng phát sinh ở trong kỳ kế toán nhằm tránh thêm phí trả chậm. 

Dư nợ cuối kỳ

Dư nợ cuối kỳ là tổng số tiền mà khách hàng thực hiện giao dịch quẹt thẻ, tính phí và áp dụng lãi suất phát sinh liên quan về việc dùng thẻ trong cùng kỳ và dư nợ của cả kỳ trước. Do vậy khách hàng cần phải lưu ý khoản này.

Thanh toán tối thiểu

Chính là số tiền tối thiểu mà chủ thẻ phải trả cho ngân hàng khi thực hiện việc đáo hạn. Tùy vào quy định của ngân hàng trong từng thời kỳ mà sẽ áp dụng mức tối thiểu này dao động trong khoảng 2-5% số dư sau khi đáo hạn. 

Ngày hệ thống

Tức là ngày mà giao dịch sử dụng của khách hàng được ghi vào tài khoản thẻ. Sau đó khách hàng có nhu cầu dễ dàng thực hiện được các sao kê thẻ tín dụng theo nhu cầu của mình.

Chi tiết về giao dịch

Những thông tin cụ thể về các giao dịch thẻ tín dụng khách hàng sử dụng. Gồm có mua hàng hóa, thanh toán trực tuyến, rút tiền mặt,… trong thời gian thanh toán. Chủ thẻ căn cứ vào trong phần này để có thể biết rõ các chi tiêu của mình qua các ngày, bao nhiêu từ đó có cách quản lý hiệu quả hơn về sau. 

ngay sao ke the tin dung standard chartered 3
Chi tiết về giao dịch

Số tiền

Số tiền được liệt kê một cách đầy đủ với các giao dịch cho các khoản khác nhau mà chủ thẻ từng thực hiện. Từ các khoản tiền mua sắm trang phục, thiết bị điện tử, mua hàng trên website nước ngoài, ứng tiền, rút tiền mặt tại cây ATM,… 

Số tiền này sẽ được hiển thị bằng đồng tiền như đồng tiền khách hàng đã sử dụng. Nếu phát hiện có giao dịch lạ với khoản tiền mà không phải mình sử dụng với thẻ tín dụng thì chủ thẻ hãy nhanh chóng thông báo với bên ngân hàng để báo cáo tìm nguyên do.

Qua thông tin được VN Bank nêu trên thì giờ đây mọi người đã nắm rõ về ngày sao kê thẻ tín dụng Standard Chartered là ngày nào. Từ đó bạn biết được cách để quản lý các khoản chi tiêu hợp lý và rà soát được các nội dung, giao dịch từng thực hiện có chuẩn xác hay không.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 4 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan