Big 4 Ngân Hàng là gì? So sánh lãi suất của Big 4

Big 4 ngân hàng là một thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, dù đã có rất nhiều thông tin được chia sẻ nhưng nhiều người vẫn chưa biết rõ 4 ông lớn này gồm những doanh nghiệp nào. Theo dõi bài viết dưới đây để cùng VN Bank tìm hiểu thông tin và so sánh mức lãi suất giữa Big 4 bạn nhé!

Bạn có biết Big 4 ngân hàng là gì?

Đây là thuật ngữ chỉ đến một nhóm gồm 4 doanh nghiệp lớn và chiếm ưu thế vững mạnh trên thị trường tài chính, có tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc gia. Các ngân hàng này thường chịu sự quản lý hoặc sở hữu của phía Nhà nước lên đến khoảng 50%. Sự ổn định và tình trạng hoạt động của những ông lớn này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế của Việt Nam.

Big 4 ngân hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế và tác động mạnh mẽ đến hệ thống tài chính quốc gia. Những tổ chức này có tổng tài sản lớn, thường được xem là lựa chọn tài chính an toàn hàng đầu cho người dân và doanh nghiệp. Làm việc tại các ngân hàng này mang lại nhiều lợi ích như mức lương hấp dẫn, thăng tiến, phúc lợi đa dạng và cơ hội tiếp cận chuyên sâu. 

Những cái tên lọt top Big 4 ngân hàng hiện nay

Đối với nền kinh tế của một quốc gia, hệ thống ngân hàng luôn đóng vai trò quan trọng, đặc biệt trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay. Việt Nam không phải là ngoại lệ khi có sự hiện diện của những ông lớn trong lĩnh vực ngân hàng. Dưới đây là phần giới thiệu về quy mô hoạt động và tầm ảnh hưởng của Big 4 ngân hàng nhà nước với nền kinh tế.

Big 4 Ngan Hang la gi2
Bạn có biết Big 4 ngân hàng là gì?

Ngân hàng Agribank

Agribank là một trong số ngân hàng Big 4 top đầu tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 1988, Agribank đã và đang có sự hiện diện mạnh mẽ với hơn 2300 chi nhánh trên toàn quốc. Ngân hàng này hoạt động với 100% vốn điều lệ từ Nhà nước, do đó mọi hoạt động đều được quản lý kỹ càng một cách toàn diện. 

Với tổng tài sản cán mốc hơn 1.5 tỷ đồng, Agribank đã vượt qua BIDV để giành vị trí đầu bảng trong số các ngân hàng lớn tại Việt Nam. Ngoài ra, Agribank còn đứng đầu về số vốn điều lệ, quy mô hoạt động, đội ngũ nhân viên và lượng khách hàng sử dụng dịch vụ. Hoạt động chính thường tập trung vào việc hỗ trợ người nông dân có nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế nông nghiệp.

Ngân hàng BIDV

Tiếp theo trong danh sách big 4 ngân hàng nhà nước không thể thiếu chính là BIDV. Ngân hàng này đã thành lập từ năm 1957 và có hơn 60 năm kinh nghiệm trong việc phát triển. Nhiều thành tích nổi trội như lọt vào top 2000 công ty đại chúng quyền lực nhất thế giới.

Cổ đông lớn nhất của ngân hàng BIDV chính là Nhà nước với hơn 50% cổ phần và có điều phối các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện nay, BIDV đang đứng vững trên thị trường với danh tiếng là ngân hàng Thương mại Cổ phần có tổng tài sản lớn nhất nước ta.

Xem thêm: 10 ngân hàng yếu kém nhất việt nam

Ngân hàng Vietinbank

Vietinbank là cái tên tiếp theo trong danh sách ngân hàng Big 4. Hiện tại, ngân hàng hoạt động dựa trên 50% vốn tư nhân và 50% vốn từ Nhà nước. Với quy mô hoạt động lớn và nhiều sản phẩm đa dạng, Vietinbank đã thu hút đông đảo lượng khách hàng và có thể phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.

Ngân hàng Vietcombank

Trong danh sách Big 4 ngân hàng thì không thể bỏ qua Vietcombank. Với độ nhận diện thương hiệu cao, Vietcombank đã trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi người dân Việt Nam. 

Với đội ngũ cán bộ nhân viên gần 14.000 người và hơn 400 Chi nhánh/phòng giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ngoài nước. Ngân hàng này cũng khẳng định vị thế khi lọt top 10 các công ty uy tín ở nhiều lĩnh vực khác nhau như bảo hiểm, bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng.

Big 4 Ngan Hang la gi
So sánh lãi suất từ Big 4 ngân hàng

So sánh lãi suất từ Big 4 ngân hàng

Khách hàng khi gửi tiền ở trong số 4 ngân hàng này với thời hạn 1 – 2 tháng sẽ được hưởng chung một mức lãi suất tiền gửi là 4,9%/năm. Điều này cho thấy hiện tại, các ngân hàng đang cạnh tranh sát sao để thu hút tiền gửi ngắn hạn từ khách hàng. Với các khoản tiền có kỳ hạn 3 tháng đều được áp dụng chung lãi suất không đổi là 5,4%/năm. 

Ba trong số Big 4 ngân hàng, gồm Agribank, Vietinbank và Vietcombank, đang áp dụng chung mức lãi suất 5,8%/năm cho kỳ hạn 9 tháng. Tuy nhiên, ngân hàng BIDV lại có mức lãi suất cao hơn một chút, là 5,9%/năm cho cùng kỳ hạn. Điều này có thể thấy là một sự khác biệt nhỏ trong cách các ngân hàng áp dụng với lãi suất 9 tháng.

Lời kết

Bài viết trên VN Bank đã giới thiệu đến bạn danh sách Big 4 ngân hàng và so sánh mức lãi suất giữa các doanh nghiệp này. Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về lãi suất tiền gửi để đưa ra lựa chọn phù hợp với mục tiêu tài chính. Hãy đầu tư một cách khôn ngoan và kiểm soát chặt chẽ bạn nhé!

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan