Mã Swift Code, Cổ phiếu, Chứng khoán của Ngân Hàng NCB là gì?

Mã cổ phiếu ngân hàng Quốc Dân là gì? Mã Swift Code sử dụng? Đối với khách hàng đang quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ đều quan tâm về thông tin chứng khoán, cổ phiếu trong các giao dịch. Đồng thời khi cần giao dịch liên quan tới yếu tố quốc tế cũng cần mã Swift Code. Bởi thế bài viết dưới đây VN Bank sẽ cung cấp đủ các thông tin này.

Đôi nét về ngân hàng NCB

NCB có tên đầy đủ là Ngân hàng TMCP Quốc Dân đã 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam với rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Qua nhiều công đoạn, ngân hàng ban đầu tiền thân là Sông Kiên sau đó đổi sang Ngân hàng TMCP Nam Việt – Navibank. Tới năm 2014 chuyển sang tên NH TMCP Quốc Dân – NCB. 

NCB là ngân hàng tư nhân có hoạt động sôi nổi, uy tín và chuyên nghiệp. Do vậy các sản phẩm được cung cấp đều chất lượng cao để khách hàng an tâm lựa chọn sử dụng theo nhu cầu. 

Khảo sát thị trường thực tế sẽ thấy được phản ánh từ phía khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng NCB cực kỳ tốt. Đa phần mọi người đều nhận định về NCB quy trình chuyên nghiệp, các sản phẩm sát với nhu cầu, áp dụng lãi suất cho vay hợp lý, lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao, các ứng dụng ngân hàng số tiện ích, nhiều dòng thẻ tín dụng, Visa hiện đại,… 

Mã cổ phiếu, chứng khoán ngân hàng Quốc Dân

Ngân hàng Quốc Dân mã chứng khoán là NVB. Đây là chữ viết tắt của ngân hàng bằng tiếng Anh, khi sử dụng mã này dễ xác định được các cổ phiếu của ngân hàng NCB sàn chứng khoán.

Vào năm 2010 thì mã cổ phiếu ngân hàng Quốc Dân đã được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Khi cung cấp cổ phiếu thì ngân hàng phát hành ra công chúng thông qua Ủy Ban Chứng Khoán nhà nước cấp quyền.

Thời điểm cổ phiếu của NCB lên sàn sau một thời gian phát hành 199,44 triệu sản phẩm, bán ra cho cổ đông tới 184,6 triệu cổ phiếu và 14,88 triệu cho nhân viên. Thống kê vào quý 1 năm 2021 thì cổ phiếu của ngân hàng NCB đạt hơn 90.000 tỷ VND. Huy động vốn của ngân hàng tăng mạnh hơn 22,1%, dư nợ vẫn tăng trưởng tốt, tạo được lợi nhuận cao hơn so với cùng kỳ của năm trước.

Trong thời gian gần đây giá mã chứng khoán ngân hàng Quốc Dân đã tăng trưởng ở mức rất cao. Một trong những nguyên do nổi bật là sự thay đổi trong bộ máy HĐQT của ngân hàng nên thị trường có biến động mạnh. 

Giá cổ phiếu ngân hàng Quốc dân NCB xem trên sàn khi mở cửa là 20.900 đồng/ cổ phiếu, khi đóng cửa là 22.500 đồng/ cổ phiếu. Giá này còn biến động theo từng thời điểm khác nhau. Xét về tốc độ tăng trưởng của mã cổ phiếu ngân hàng Quốc Dân cho thấy tín hiệu tốt, do vậy mọi người có thể cân nhắc đầu tư để hưởng lợi nhuận.

Xem thêm: ngân hàng ncb có an toàn không

ma co phieu ngan hang quoc dan 1
Mã cổ phiếu, chứng khoán ngân hàng Quốc Dân

Mã Swift Code ngân hàng NCB

SWIFT Code của ngân hàng NCB là NVBAVNVX. Mã được sử dụng để nhận diện thương hiệu của ngân hàng TMCP Quốc Dân trong các giao dịch liên ngân hàng phạm vi toàn quốc tế. 

NVBAVNVX có ý nghĩa như sau: 

  • NVBAVNVX: Viết tắt của National Citizen Commercial Joint Stock Bank– Ngân hàng TMCP Quốc Dân.
  • NVBA: Viết tắt của National Citizen Commercial Joint Stock Bank
  • VN: Ý nghĩa quy định quốc gia Việt Nam.
  • VX: Đại diện địa phương cụ thể nơi có trụ sở chính Hà Nội.
ma co phieu ngan hang quoc dan 2
Swift-Code-NCB

Sự tiện ích của mã SWIFT Code của ngân hàng NCB

Sử dụng mã SWIFT Code NCB mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong việc lựa chọn. Đối với các giao dịch nội địa không cần mã này nhưng với yếu tố quốc tế thì thực sự quan trọng. Bên dưới đây sẽ nêu ra các trường hợp cần mã SWIFT Code của ngân hàng NCB:

  • Sử dụng mã khi nhận tiền từ nước ngoài trở về qua bạn bè, người thân, đối tác, cá giao dịch khác, nhận diện giao dịch qua ngân hàng NCB
  • Sử dụng trong khi chuyển tiền ra nước ngoài để thanh toán, gửi cho bạn bè, người thân, người quen, đối tác,…
  • Sử dụng thanh toán, mua sắm trực tuyến trên các website nước ngoài, sàn thương mại điện tử, các giao dịch xác định qua ngân hàng NCB

Sử dụng SWIFT Code của ngân hàng NCB xác định rõ giao dịch qua ngân hàng nào tiện cho vấn đề kiểm tra tiền về chưa. Trong trường hợp có sự cố, thắc mắc thì liên hệ đúng ngân hàng để nhờ nhân viên xử lý các vấn đề.

Mã này sử dụng tạo ra sự nhất quán giữa ngân hàng NCB và các ngân hàng khác trên phạm vi toàn thế giới. SWIFT Code giúp ngân hàng xử lý nhiều giao dịch khác nhau, tăng tốc độ mà không gây ra sự chậm trễ nào. Đồng thời giúp cho các giao dịch được đảm bảo thực hiện an toàn hơn.

Xem thêm: lãi suất ngân hàng ncb mới nhất

ma co phieu ngan hang quoc dan 3
Sự tiện ích của mã SWIFT Code của ngân hàng NCB

Sau khi tham khảo thông tin giờ đây mọi người đã biết rõ về mã cổ phiếu ngân hàng Quốc Dân là gì, có tình hình ra sao trên thị trường chứng khoán. Mặt khác cũng cập nhật được về mã SWIFT Code của ngân hàng NCB trong các giao dịch có yếu tố quốc tế. Mong rằng chia sẻ này sẽ hữu ích với mọi người trên thực tế sử dụng sản phẩm, dịch vụ của NCB.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan