Cách thanh toán tiền điện, nước, internet bằng thẻ tín dụng VIB

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất khi sử dụng thẻ ngân hàng VIB là có thể thanh toán tiền điện, nước, internet. Vậy cách thực hiện thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng VIB dễ dàng nhất như thế nào. Hãy cùng VN Bank theo dõi những nội dung chia sẻ trong bài viết dưới đây để có cái nhìn cụ thể và chính xác nhất.

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng VIB qua MyVIB 2.0

Hàng tháng sẽ có hóa đơn của rất nhiều khoản yêu cầu khách hàng phải thực hiện việc thanh toán. Điển hình như các loại hóa đơn tiền điện, nước, internet hàng tháng của khách hàng.

Thông thường khách hàng cần đến trực tiếp các bưu điện hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ mất thời gian chờ đợi. Trong một số trường hợp việc thanh toán sẽ gặp rắc rối bởi khách hàng được gửi thông báo về hóa đơn điện, nước, internet. Sau một thời gian nhất định nếu chưa được thanh toán thì đơn vị cung cấp sẽ ngừng các dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng.

thanh toan tien dien bang the tin dung vib2
Thanh toán tiền điện, nước, internet thông qua thẻ tín dụng nhanh chóng

Sau khi đã ngừng cung cấp dịch vụ khách hàng phải chịu thêm một số khoản chi phí được cấp tùy theo đơn vị quy định. Đây là một trong những dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống nên khi bị ngừng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, hiện nay đã có dịch vụ thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng VIB nhanh chóng, đơn giản hơn. Vì vậy nếu trường hợp bạn đi công tác hoặc du lịch trong thời hạn thanh toán sẽ khiến việc thanh toán bị trễ hạn.

Do đó, giải pháp tốt nhất trong những trường hợp này là nên trang bị ứng dụng MyVIB 2.0 để đóng tiền điện online và thanh toán các hóa đơn trực tuyến nhanh chóng. Đây là một ứng dụng vô cùng thiết thực, đảm bảo nhất mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn thực hiện các giao dịch nhanh và tiện hơn.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng VIB tại nhà nhanh, tiện

Để giúp khách hàng thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, internet tại nhà bạn có thể áp dụng 2 hình thức thanh toán trực tuyến dưới đây. Việc thanh toán tại ngân hàng quốc tế VIB được thực hiện nhanh chóng, tiện lợi dù bạn ở bất cứ nơi nào.

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng VIB qua internet banking

Để giúp khách hàng thực hiện việc thanh toán tiền điện, nước, internet hoặc các hóa đơn khác. Khách hàng có thể thực hiện các thao tác dưới đây để vào đăng nhập tài khoản internet banking VIB sau đó chọn mục thanh toán-> thanh toán hóa đơn và tiếp tục thực hiện các thao tác tiếp theo.

Bước 1: 

Lựa chọn tài khoản cần thanh toán bằng cách click vào mũi tên trỏ xuống để lựa chọn tài khoản nguồn. Sau đó hệ thống của ngân hàng VIB sẽ hiển thị thông báo về số tài khoản và thông tin về số dư để bạn dễ dàng lựa chọn.

Bước 2:

Khách hàng lựa chọn việc thanh toán hóa đơn bằng cách chọn mã khách hàng EVN click mũi tên trỏ xuống để chọn mã khách hàng cần được thanh toán. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin liên quan, khách hàng cần nhập mã và điền thông tin theo yêu cầu.

thanh toan tien dien bang the tin dung vib1
Chi tiết các bước thanh toán tiền điện thông qua internet banking 

Bước 3:

Sau khi đã đăng nhập hệ thống sẽ hiển thị thong tin bao gồm những hóa đơn theo mã khách hàng chưa được thanh toán. Khách hàng cần nhập nội dung thanh toán bao gồm 120 ký tự và thời gian thanh toán sẽ được hoàn thiện trước ngày bạn thực hiện giao dịch.

Bước 4:

Hoàn tất quy trình thanh toán tiền điện nước thì màn hình sẽ chuyển sang trạng thái giao dịch. Nếu giao dịch thành công thì hệ thống sẽ hiển thị thông báo và hiển thị số hóa đơn. Còn đối với những giao dịch không thành công hệ thống sẽ báo lỗi và yêu cầu thực hiện lại.

Thanh toán tiền điện nước bằng thẻ tín dụng VIB qua MyVIB 2.0

Đầu tiên khách hàng cần đăng nhập vào hệ thống ứng dụng MyVIB sau đó lựa chọn tài khoản được thanh toán. Tiếp theo chọn mục thanh toán hóa đơn và chọn nhà cung cấp là công ty điện lực EVN và lựa chọn mã khách hàng của mình.

Tiếp theo điện thoại của bạn sẽ nhận được thông tin về mã OTP và người dùng chỉ cần nhấn xác nhận để hoàn tất giao dịch một cách nhanh chóng.

thanh toan tien dien bang the tin dung vib
Ứng dụng MyVIB hỗ trợ thanh toán tiền điện, nước, internet hiệu quả

Những lưu ý khi thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng VIB

Việc nộp tiền điện, nước, internet thông qua thẻ tín dụng vừa đơn giản vừa tiết kiệm thời gian và công sức của chủ thẻ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình thanh toán chủ thẻ cần lưu ý một số vấn đề sau để nâng cao hiệu quả trong quá trình sử dụng:

– Trước tiên cần phải kiểm tra số tiền trên giấy báo về tiền điện hoặc khi tra cứu hóa đơn liệu có trùng khớp hay không, để tránh những trường hợp bị nhầm lẫn.

– Khi thanh toán tại các địa điểm công cộng sẽ được Công ty điện lực EVN chấp thuận và chú ý không nên để lộ mã pin của thẻ. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ bị đánh cắp các thông tin thẻ tín dụng của mình. 

– Nộp tiền điện bằng thẻ tín dụng VIB là bạn đang mượn tiền của ngân hàng vì vậy cần chú ý đến khoảng thời gian thanh toán dư nợ cho ngân hàng sao cho đúng thời hạn.

Thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng VIB rất tiết kiệm thời gian và công sức của khách hàng. Bởi vậy khách hàng có thể tham khảo những thông tin mà chúng tôi chia sẻ để nắm được các bước cụ thể.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan