Cách Hủy Thẻ Tín Dụng VIB Online – có mất phí không?

Cách hủy thẻ tín dụng VIB online thực hiện như thế nào? Có bị mất khoản phí nào khi làm lệnh hủy không sử dụng dòng thẻ này nữa hay không? Trong bài viết dưới đây vn-bank.com sẽ có chia sẻ các cách hủy thẻ và giải đáp các trăn trở của người dùng về phí. 

Điều kiện để huỷ thẻ tín dụng VIB

Muốn hủy thẻ tín dụng ngân hàng VIB thì chủ sử dụng cần phải đáp ứng các điều kiện theo quy định để được ngân hàng chấp nhận. Bên dưới đây sẽ cung cấp cụ thể từng điều kiện để các bạn tham khảo: 

  • Chủ thẻ cần phải thanh toán hết dư nợ thẻ tín dụng bao gồm cả gốc và lãi. Vào thời điểm yêu cầu hủy thẻ cần phải giải quyết hết các khoản nợ lại ngân  hàng. Khi chưa tới kỳ sao kê thì ngân hàng chưa gửi thông báo về số dư thì khách hàng có thể gửi lên tổng đài để kiểm tra.
  • Toàn bộ chi phí phát sinh trong kỳ bao gồm phí thường niên, phí chậm trả, phí thực hiện tất toán trước hạn, phí hủy thẻ,… cần phải thanh toán hết. 
  • Nếu khách hàng đang có khoản trả góp qua thẻ tín dụng thì cần phải tất toán hết các khoản trả góp trước khi hủy thẻ. 
huy the tin dung vib 1
Điều kiện để huỷ thẻ tín dụng VIB

Cách Hủy Thẻ Tín Dụng VIB Online

Cách thức hủy thẻ tín dụng VIB online thực hiện như thế nào? Đối với khách hàng cần tiến hành thủ tục này cần phải thực hiện đúng cách thì mới có thể hoàn thành được mong muốn. 

Hủy thẻ tín dụng của VIB online tại nhà

Hiện tại thẻ tín dụng VIB theo quy định không hủy thẻ trực tuyến tại nhà. Ngân hàng không hỗ trợ cho khách hàng thực hiện thủ tục hủy the tín dụng VIB online này, các bạn chỉ có thể khóa thẻ tạm thời khi không còn nhu cầu sử dụng nữa. Nếu bạn muốn hủy hoàn toàn thẻ tín dụng thì bạn cần phải trực tiếp tới phòng giao dịch/chi nhánh của VIB

Hủy thẻ tín dụng của VIB trực tiếp tại quầy giao dịch

Một cách thức quan trọng để hủy thẻ tín dụng VIB là tới trực tiếp quầy giao dịch/chi nhánh ngân hàng VIB. Khi tới ngân hàng thì bạn cần tới vào giờ hành chính, mang theo CCCD/hộ chiếu chính chủ để xác minh danh tính. Các bước tiến hành cụ thể;

  • Bước 1: Bạn sẽ tới quầy giao dịch ngân hàng VIB gần nhất, gặp nhân viên nêu yêu cầu cần hủy thẻ tín dụng
  • Bước 2: Nhân viên sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ nhân thân xác minh danh tính, sau đó gửi mẫu giấy để điền thông tin đầy đủ. Gửi lại nhân viên ngân hàng giấy tờ kèm theo giấy thông tin đã điền xong. 
  • Bước 3: Ngân hàng sau khi nhận giấy tờ xong, kiểm tra kỹ thông tin về khoản dư nợ của khách hàng. Sau đó khách hàng cần nộp lại thẻ tín dụng và nhân viên ngân hàng VIB sẽ tiến hành hủy thẻ trực tiếp. 

Xem chi tiết: Giờ làm việc ngân hàng VIB

huy the tin dung vib 2
Hủy thẻ tín dụng của VIB trực tiếp tại quầy giao dịch

Hủy thẻ tín dụng VIB khi chưa kích hoạt khi gọi lên tổng đài

Hủy thẻ tín dụng ngân hàng VIB khi chưa kích hoạt thì thao tác đơn giản hơn nhiều. Khách hàng chỉ cần gọi lên tổng đài VIB với số 1800 8195 nêu yêu cầu cụ thể. Nhân viên tổng đài sẽ cần khách hàng cung cấp một số thông tin cá nhân, sau đó sẽ tiến hành hủy thẻ tín dụng chưa kích hoạt. 

Hủy thẻ tín dụng của VIB online có mất phí hay không?

Hủy thẻ tín dụng VIB có mất phí không? Theo quy định của ngân hàng thì việc hủy thẻ tín dụng có mất phí hay không còn tùy vào thời gian sử dụng. Nếu yêu cầu hủy thẻ trong 12 tháng kể từ khi thẻ được phát hành vào lần đầu thì khách hàng sẽ mất một khoản phí nhất định. Tùy vào dòng thẻ đó là sản phẩm nào mà mức phí sẽ có sự khác nhau: 

Tip tiến hành hủy thẻ tín dụng của VIB không mất phí

Khách hàng muốn hủy thẻ tín dụng VIB mà không mất phí thì cần duy trì được thời gian sử dụng ít nhất trong 2 năm. Bước sang năm thứ 3 sử dụng thẻ tín dụng mà khách hàng không có nhu cầu tiếp tục thì có thể làm lệnh hủy thẻ. Lúc này thì khách hàng sẽ không mất khoản phí hủy thẻ và cũng không mất phí thường niên vào năm tiếp theo. 

huy the tin dung vib 3

Tip tiến hành hủy thẻ tín dụng của VIB không mất phí

Một số điều khách hàng cần lưu ý khi muốn hủy thẻ tín dụng VIB

Khi khách hàng có nhu cầu hủy thẻ tín dụng cần phải nắm được một số vấn đề lưu ý để đảm bảo mong muốn được đáp ứng suôn sẻ. Sau đây vn-bank.com sẽ cập nhật để khách hàng hiểu rõ: 

  • Khách hàng cần phải tìm hiểu rõ về thời gian làm việc của ngân hàng để tới hủy thẻ tín dụng vào đúng khung thời gian chính thức
  • Khi hủy thẻ cần mang theo thẻ trực tiếp tới ngân hàng để trả lại
  • Hủy thẻ tín dụng xong nhưng sau đó có thời gian sử dụng tiếp thì phải đợi ngân hàng xử lý mới có thể đăng ký lại. Ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra, xem xét các điều kiện của khách hàng đạt hay không mới cấp lại thẻ. 

Trên đây bài viết đã cập nhật chi tiết về các cách hủy thẻ tín dụng VIB để khách hàng khi có nhu cầu sẽ triển khai đúng. Trước đó mọi người cần dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng có chắc chắn không còn nhu cầu sử dụng nữa hãy quyết định hủy thẻ. Đồng thời cách khoá thẻ tín dụng VIB thì khách hàng tham khảo thêm bài viết khác tại website vn-bank.com.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan