Quên Mã Pin Agribank và Cách lấy lại mật khẩu thẻ Agribank

Trong quá trình sử dụng ngân hàng Agribank chắc không ít người đã từng bị quên mã pin Agribank. Việc quên mã pin khiến quá trình giao dịch của khách hàng bị gián đoạn. Khi gặp các trường hợp đó rất nhiều người hoang mang và không biết nên làm thế nào. Vậy khi quên mã pin Agribank thì nên làm thế nào? Cách lấy lại mã pin Agribank ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Mã PIN của thẻ Agribank là gì?

Mã PIN (hay còn gọi là mật khẩu thẻ cứng) của ngân hàng là một mã số được sử dụng để xác thực và bảo vệ tài khoản của khách hàng. Mã PIN thường sử dụng cho các hoạt động giao dịch qua máy ATM, truy cập vào các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thanh toán điện tử chẳng hạn.

Mã PIN có độ dài từ 4 đến 6 số, phải đảm bảo độ mạnh, khó đoán ra. và chỉ chủ tài khoản mới biết. Không được chia sẻ mã PIN cho bất kỳ ai khác.

Nếu bạn lỡ quên mã PIN thẻ ATM Agribank của mình, lúc này bạn nên liên hệ với ngân hàng agribank và yêu cầu hỗ trợ để biết được quy trình làm sao để khôi phục lại mã PIN.

cach lay lai mat khau the agribank2

Tầm quan trọng của mã PIN

Mã PIN là một yếu tố quan trọng trong việc bảo vệ tài khoản của bạn khi sử dụng máy ATM, bao gồm:

1. Yếu tố bảo mật tài khoản, mã PIN đóng vai trò cho việc xác thực danh tính và bảo đảm chỉ có người sở hữu thẻ mới có thể truy cập vào tài khoản.

2. Một mã PIN mạnh và phức tạp sẽ làm cho kẻ gian khó đoán được và truy cập vào tài khoản, ngăn chặn kẻ gian.

3. Bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của bạn khỏi bị đăng nhập trái phép, đảm bảo sự an toàn và riêng tư

4. Chọn và bảo vệ mã PIN là trách nhiệm cá nhân của mỗi người sử dụng thẻ ATM. Không được chia sẻ và thay đổi thường xuyên để bảo đảm an toàn cho tài khoản của mình.

Vì vậy, mã PIN đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các thông tin cá nhân và tài chính, bạn cần coi trọng và giữ bí mật.

Cách lấy lại mã pin thẻ Agribank

Khi bạn quên mã PIN của Agribank cũng đừng quá lo lắng, có rất nhiều cách lấy lại mật khẩu ATM:

  • Bước 1: Đầu tiên, mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân đến quầy giao dịch Agribank gần nhất.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn liên hệ nhân viên ngân hàng rằng quên mật khẩu thẻ ATM và muốn cấp lại mật khẩu.
  • Bước 3: Nhân viên sẽ phát cho bạn tờ phiếu xin cấp lại mật khẩu thẻ ATM. Bạn điền đầy đủ các thông tin trong phiếu yêu cầu.
  • Bước 4: Điền xong bạn nộp lại phiếu cho nhân viên. Đồng thời xuất trình CMND để nhân viên xác minh bạn chính là chủ thẻ ATM.
  • Bước 5: Sau khi xác thực xong, nhân viên sẽ cấp lại mật khẩu mới cho bạn.

Tuy nhiên, mật khẩu được cấp này không phải là mật khẩu để giao dịch. Nó chỉ là mật khẩu mặc định. Bạn nên đổi lại mật khẩu mới để kích hoạt thẻ trước đã.

  • Bước 7: Bạn mang thẻ ATM ra máy ATM của Agribank. Máy ATM của ngân hàng khác sẽ không đổi được mật khẩu thẻ ATM Agribank.
  • Bước 8: Cho thẻ vào máy theo chiều mũi tên hướng dẫn. Đợi máy nhận thẻ.
  • Bước 9: Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt.
  • Bước 10: Nhập mật khẩu cũ ( được ngân hàng cấp trong tờ giấy khi bạn đến ngân hàng yêu cầu đổi mã pin )
  • Bước 11: Chọn tính năng Đổi pin.
  • Bước 12: Bạn nhập lại mật khẩu cũ. Sau đó nhập mật khẩu mới lần 1. Nhập lại mật khẩu mới lần 2 để xác thực.
  • Bước 13: Sau khi đổi mật khẩu thành công. Trên màn hình máy ATM sẽ có thông báo và bạn có thể sử dụng lại thẻ ATM

Cách lấy lại mã pin Agribank E-Mobile Banking

Nếu bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking thì bạn có thể sử dụng chức năng khôi phục mã PIN trên ứng dụng. Nhập liệu đầy đủ thông tin chính chủ để bắt đầu thực hiện quy trình khôi phục mã PIN.

Lưu ý rằng: Quy trình khôi phục mã PIN của mỗi ngân hàng là khác nhau. Vậy nên, để biết chính xác và được hỗ trợ cụ thể, rõ ràng thì bạn nên liên hệ trực tiếp với Agribank thông qua các kênh hỗ trợ của ngân hàng.

cach lay lai mat khau the agribank1

Cần chuẩn bị những gì khi đến ngân hàng cấp lại mã PIN?

Những thứ bạn nên mang theo khi đến ngân hàng để cấp lại PIN:

1: Thẻ ngân hàng: Hãy mang theo thẻ ngân hàng mà bạn muốn cấp lại mã PIN.

2: Giấy tờ tùy thân: Mang theo CCCD/CMND hoặc hộ chiếu

3: Biên nhận hoặc hóa đơn: Nếu bạn nhận được thông báo về yêu cầu cấp lại mã PIN, hãy mang theo để chứng minh

4: Thời gian: Hãy đến vào giờ làm việc hành chính để được hỗ trợ nhanh nhất, tránh mất thời gian.

Hậu quả của việc quên mã PIN thẻ Agribank

  • Đầu tiên, nếu quên mã pin thì bạn sẽ không thể rút tiền từ máy ATM và nó khiến bạn gặp khó khăn khi không rút được tiền mặt để thực hiện các giao dịch hằng ngày.
  • Thứ hai, bạn mất thời gian và công sức. Để lấy lại được mã PIN, bạn phải thực hiện quy trình thủ tục phức tạp. Điều này có thể yêu cầu bạn phải điền đơn đăng ký xác minh danh tính của mình và phải chờ đợi một khoảng thời gian để nhận được mã PIN mới.
  • Thứ ba, nếu thông tin liên quan đến thẻ ATM của bạn bị lộ ra, người khác có thể sử dụng mã PIN để truy cập vào tài khoản của bạn và thực hiện giao dịch trái phép, mất tiền, thiệt hại về tài chính.
cach lay lai mat khau the agribank

Cách đặt mã PIN an toàn

Để đảm bảo an toàn cho mã PIN của bạn trong tương lai, hãy đảm bảo ghi nhớ mã PIN một cách an toàn. Tránh sử dựng các mã PIN dễ dàng đoán ra như ngày sinh, số điện thoại, các dãy số như 000000,111111,… Ngoài ra, không chia sẽ mã PIN với bất kỳ ai và không nên ghi chú trên thẻ hoặc điện thoại di động. 

Khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến hay qua thẻ ATM việc ghi nhớ mã pin rất quan trọng trong việc thực hiện các giao dịch. Vậy nên khách hàng cần lưu ý đặt mã pin dễ nhớ cho bản thân nhưng vẫn phải đảm bảo tính bảo mật. Nếu bạn quên mã pin Agribank thì hãy thử các cách chúng tôi kể trên hoặc liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 4 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan