Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm Ngân Hàng VIB chuẩn xác

Mỗi khách hàng gửi tiền tiết kiệm luôn muốn biết số tiền lãi sẽ thu về hàng tháng hoặc sau thời gian bao nhiêu năm rút ra là bao nhiêu. Để tìm hiểu về vấn đề này, mời đọc giả cùng đọc qua bài viết của chúng tôi sẽ hướng dẫn tường tận về cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng vib theo hai phương thức phổ biến. Bên cạnh đó, VN Bank sẽ đưa ra một số kinh nghiệm khi gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng cho quý khách hàng.

Các cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng vib mới nhất 2023

Hiện nay ngân hàng vib có hai gói dịch vụ cho gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn và có kỳ hạn phổ biến nhất. Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng vib chuẩn xác đối với từng hình thức gửi tiết kiệm là gì? Khách hàng có thể tham khảo đến hai công thức tính tiền lãi từ số tiền gửi vào sổ tiết kiệm ngân hàng vib bao là bao nhiêu?

cach tinh lai suat gui tiet kiem ngan hang vib1
Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng vib là gì

Cách tính lãi suất ngân hàng vib cho gói gửi tiết kiệm không kỳ hạn

Đối với hình thức gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn, khách hàng có thể rút tiền lãi ở bất cứ thời điểm nào mà không cần thông báo trước với ngân hàng. Công thức tính lãi suất gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn mà ngân hàng vib áp dụng như sau:

  • Số tiền lãi = Số tiền gửi vào ban đầu x Lãi suất (%/năm) x số ngày thực đã gửi/360

Thông qua ví dụ sau sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm được số tiền lời thu về sau khi muốn rút sổ tiết kiệm theo hình thức gửi không kỳ hạn. Anh T lựa chọn gói gửi tiết kiệm 100 triệu đồng không kỳ hạn tại ngân hàng vib. Theo quy định mới nhất của ngân hàng đưa ra lãi suất áp dụng đối với hình thức gửi tiết kiệm này là 3%/năm. 

Giả dụ quý khách hàng rút số tiền gửi tiết kiệm vào thời điểm là 6 tháng (180 ngày) kể từ ngày bắt đầu gửi tiền vào ngân hàng. Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng vib không thời hạn trong trường hợp tương ứng đã nêu trên, bạn sẽ nhận về số tiền lãi là:

  • Tiền lời thu về = 100 triệu đồng x 3% x 180/360 = 1.5 triệu đồng

Vậy thì sau 6 tháng gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn tại ngân hàng vib, bạn sẽ nhận về số tiền lãi là 1.5 triệu đồng. Với công thức tính trên không chỉ áp dụng riêng đối với vib mà các tổ chức tài chính ngân hàng khác đều tuân theo cách tính này.

Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng vib có kỳ hạn

Đối với hình thức gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn có nghĩa khách hàng cần tuân theo quy định về một mức kỳ hạn khi nào được phép rút tiền lãi theo bảng cam kết với ngân hàng. Cách gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn thông thường vib đưa ra nhiều mức kỳ hạn khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu mong muốn của khách hàng. Có thể gửi tiết kiệm hàng tháng, quý hoặc năm.

Công thức tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn của ngân hàng vib như sau:

  • Số tiền lãi theo đơn vị ngày =  Số tiền gửi ban đầu x lãi suất (%/năm) x Số ngày gửi/360

Hoặc áp dụng theo công thức với kỳ hạn tính đơn vị bằng tháng:

  • Số tiền lãi theo kỳ hạn tháng = Số tiền gửi x lãi suất (%/năm)/12 x số tháng gửi tiền

Thông qua ví dụ sau sẽ giúp bạn tính được số tiền lãi của gói gửi tiết có kỳ hạn tại ngân hàng vib. Chẳng hạn Bà T gửi tiền tiết kiệm 100 triệu đồng với kỳ hạn 1 năm tại ngân hàng vib có mức lãi suất theo quy định đối với gói dịch vụ này là 7%/năm. Đến thời hạn 1 năm, khách hàng rút số tiền đã gửi và kèm theo số tiền lãi thu về trong trường hợp này là:

  • Số tiền lãi = 100 triệu đồng x 7% = 7 triệu đồng.
cach tinh lai suat gui tiet kiem ngan hang vib
Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn tại vib với lãi suất hấp dẫn

Một số câu hỏi về lãi suất gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng vib

Trên diễn đàn của ngân hàng vib vừa qua đón nhận một số câu hỏi liên quan về tiền lãi gửi tiền tiết kiệm. Hệ thống tổ chức hàng cũng đã đưa ra câu trả lời đối với những câu hỏi sau. Chúng tôi đã tổng hợp với mục đích giúp khách hàng hiểu biết hơn về gói dịch vụ gửi tiền tiết kiệm tại vib.

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và có kỳ hạn gói nào trả lãi nhiều hơn?

Đối với câu hỏi này thì gói gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn tại ngân hàng vib có mức lãi suất cao hơn. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật của hình thức mở sổ tiết kiệm. Nếu khách hàng rút tiền đúng thời hạn theo bản hợp đồng giao ước với ngân hàng, bạn sẽ nhận về số tiền gốc và lãi đầy đủ.

Ngân hàng vib có các hình thức trả lãi như thế nào?

– Trả lãi theo cuối kỳ khi vừa đáo hạn.
– Trả lãi trước trong thời điểm khách hàng vừa mở sổ tiết kiệm.
– Trả lãi theo định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi quý hay là mỗi năm.

Lời kết

Bài viết cũng đã cung cấp cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng vib chuẩn xác nhất theo các hình thức phổ biến hiện nay. Với việc nắm bắt công thức tính tiền lời theo các gói gửi tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn có thể tự tính ra số tiền lãi sẽ được nhận là bao nhiêu. Từ đó lựa chọn gói gửi tiền tiết kiệm thích hợp nhất theo nhu cầu bản thân.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan