Cách thanh toán tiền điện, nước qua Internet Banking Agribank

Có những cách thanh toán hóa đơn tiền điện qua agribank là gì? Hiện nay trong thời đại công nghệ số hiện tại, con người dễ dàng thanh toán tiền điện qua ứng dụng của ngân hàng thay vì hình thức nộp tiền trực tiếp trước đây. Cùng VN-Bank tìm hiểu những cách thức thanh toán tiền điện mỗi tháng qua ứng dụng agribank nhé!

Các cách thanh toán hóa đơn tiền điện qua agribank 

Trong thời đại công nghệ hiện nay, con người không cần đến các tổ chức nhà nước gần nơi đang sinh sống để nộp khoản tiền điện hàng tháng. Giờ đây, bạn có thể thực hiện các cách thanh toán hóa đơn tiền điện qua agribank bằng nhiều phương pháp phổ biến sau. Các hình thức này dễ thực hiện ngay trên chính chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng và cài đặt sẵn các ứng dụng của ngân hàng agribank. Có thể kể đến như là: 

Cách thanh toán tiền điện qua Internet banking agribank

Đây là một trong những cách thanh toán tiền điện phổ biến mà các khách hàng của ngân hàng agribank hay lựa chọn hình thức giao dịch này. Thực hiện thanh toán tiền điện mỗi tháng trên kênh điện tử thông qua ứng dụng internet banking một cách dễ dàng và tiện lợi hơn so với hình thức trả tiền điện truyền thống. Giờ đây, bạn có thể thực hiện giao dịch ở bất cứ nơi đâu cho khoản tiền điện.

Theo yêu cầu và quy định trong việc sử dụng ứng dụng internet banking agribank, khách hàng cần đảm bảo số dư trong tài khoản phải còn đủ để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện tháng này. Vậy thì các bước thực hiện giao dịch nộp tiền điện mỗi tháng qua hệ thống banking agribank trực tuyến với thao tác sau:

  • Bước 1: Truy cập vào hệ thống internet banking agribank và đăng nhập tài khoản. Nếu như chưa có, bạn hãy tiến hành đăng ký tài thành viên của ngân hàng agribank.
  • Bước 2: Nhấn chọn: “Giao dịch”.
  • Bước 3: Tiếp theo lựa chọn danh mục: “Thanh toán” và chọn “Thanh toán tiền điện”. 
  • Bước 4: Sau đó, khách hàng tiến hành nhập mã khách hàng – Đó chính là dãy số in trên hóa đơn tiền và nhấn: “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Kiểm tra các thông tin của khách hàng hiển thị trên màn hình như họ và tên, mã khách hàng, số điện thoại. Tiếp theo nhập số tiền cần nộp và nhấn tiếp tục để hoàn tất quy trình.
cach thanh toan hoa don tien dien qua agribank1
Cách thanh toán hóa đơn tiền điện qua Agribank bằng internet banking

Hướng dẫn cách thanh toán tiền điện qua e – mobile banking

Đây cũng là một trong những hình thức nạp tiền điện online được nhiều khách hàng agribank sử dụng đến.  Tương tự với cách thanh toán tiền điện qua hệ thống internet banking, việc thanh toán qua ứng dụng e – mobile banking đơn giản với các bước thực hiện sau:

  • Bước 1: Khởi động thiết bị di động đang sử dụng và tải ứng dụng E – Mobile Banking Agribank. Hiện nay app ngân hàng đều tương thích với các dòng máy hệ điều hành Android và IOS. Sau khi tải xong, bạn cần đăng nhập tài khoản ngân hàng. Nếu chưa hãy tiến hành quy trình đăng ký không quá phức tạp.
  • Bước 2: Sau đó ấn chọn danh mục: “Thanh toán hóa đơn” trên màn hình và nhấn chọn “Hóa đơn tiền điện” và thực hiện tiếp quy trình giao dịch.
  • Bước 3: Tiếp theo chọn nhà cung cấp và tiến hành nhập mã khách hàng in trên hóa đơn tiền điện và nhấn ô: “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Lúc này, khách hàng cần điền thông tin cá nhân chẳng hạn như tên tài khoản, số điện thoại, số tiền nộp. 
  • Bước 5: Kiểm tra thông tin đã điền và nhấn chọn: “Tiếp tục” để kết thúc quy trình nạp tiền điện qua hệ thống ứng dụng e – mobile banking của agribank.
cach thanh toan hoa don tien dien qua agribank
Sử dụng app e – mobile banking của agribank thanh toán tiền điện

Một số lưu ý khi thanh toán hóa đơn tiền điện qua agribank 

Trong quá trình thực hiện các cách thanh toán hóa đơn tiền điện qua agribank kể trên, một số điều lưu ý mà khách hàng cần quan tâm đến. Mục đích giúp bạn phát hiện những lỗi sai thường mắc phải trong quá trình giao dịch nạp tiền điện qua hệ thống trực tuyến hay ứng dụng của ngân hàng. Có thể kể đến như là:

  • Nhiều khách hàng quên mở tài khoản agribank. Đây lại là yêu cầu cũng như điều kiện bắt buộc bạn cần thực hiện trước khi lựa chọn hình thức nạp tiền online trên hệ thống ứng dụng của ngân hàng.
  • Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện bản thân, hãy lựa chọn hình thức thanh toán hóa đơn tiền điện qua agribank phù hợp.
  • Trong quá trình thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện trên hệ thống agribank, bất cứ hình thức nào cũng cần bạn nhập đúng mã khách hàng trên tờ hóa đơn tiền điện và một số thông tin cá nhân đi kèm. Đây là lỗi cơ bản mà nhiều người dễ mắc phải nhầm lẫn và dẫn đến quy trình giao dịch bị gián đoạn.
  • Khách hàng nên chụp lại màn hình sau mỗi lần thực hiện giao dịch nạp tiền điện trên hệ thống trực tuyến hay app của agribank. Mục đích để dễ dàng kiểm tra và đối chứng trong các trường hợp bất cập, lỗi xảy ra. Như là bạn thực hiện hoàn tất quy trình và tài khoản đã bị trừ tiền nhưng hệ thống vẫn báo lỗi giao dịch không thành công.

Lời kết

Những cách thanh toán hóa đơn tiền điện qua agribank đã được chúng tôi hướng dẫn tường tận các hình thức giao dịch phổ biến và nhanh chóng nhất hiện nay. Hy vọng các khách hàng của agribank hãy tận dụng sự tiện ích của hệ thống và ứng dụng ngân hàng để thực hiện đóng tiền điện mỗi tháng tại nhà nhé!

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan