Cách kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VIB online

Cách kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VIB online thực hiện như thế nào? Việc xem tình hình thẻ tín dụng biết rõ về số dư, tình trạng nợ bao nhiêu, quá số ngày để xác định vấn đề trả lãi. Ngay bên dưới đây vn-bank.com sẽ cung cấp thông tin vấn đề này chi tiết. 

Hiểu gì về dư nợ thẻ tín dụng?

Dư nợ thẻ tín dụng là số tiền mà chủ sở hữu thẻ đang nợ ngân hàng khi quá hạn thanh toán tiền vay trước đó để gửi người khác, rút tiền mặt, mua sắm trực tuyến,… Nhiều người không biết dư nợ thẻ tín dụng của mình bao nhiêu, quá bao nhiêu ngày để trả. Do vậy cần phải thực hiện thao tác kiểm tra để biết rõ về tình trạng. 

Thẻ tín dụng về bản chất được dùng để chi tiêu tiền trong tài khoản trước rồi thanh toán sau. Ngân hàng cho vay số tiền đó và sẽ tính lãi trên số tiền tương ứng, khách hàng cần phải trả lãi vào đúng thời hạn mỗi tháng. Nếu quá thời hạn này thì khách hàng cần phải trả lãi, phí trả chậm đầy đủ nếu không muốn bị rơi vào nợ xấu, hạ điểm tín dụng, khó thực hiện các giao dịch hoặc nhu cầu vay các khoản vốn tại ngân hàng VIB về sau.

kiem tra du no the tin dung vib 1
Hiểu gì về dư nợ thẻ tín dụng?

Việc thanh toán dư nợ thẻ tín dụng khi tới hạn

Tới thời hạn cần thanh toán tức là ngày cuối cùng mà chủ thẻ cần phải thực hiện thanh toán dư nợ tín dụng để đảm bảo là khách hàng uy tín. Đồng thời khi thanh toán đủ thì khách hàng sẽ nhận các chính sách ưu đãi và không phải trả khoản tiền trễ hạn. 

Thời điểm ngân hàng đã thanh toán là khi ngân hàng nhận được tiền. Do vậy khách hàng phải biết rõ và xem thời điểm gửi tiền thanh toán phù hợp, tránh bị chậm trễ dẫn tới tình trạng dư nợ thanh toán mà không hay biết. 

Theo chia sẻ từ nhân viên VIB thì khách hàng nên thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trước hạn khoảng vài ngày. Như vậy tiền sẽ về đúng với ngân hàng và được xác nhận tình trạng đã chi trả đầy đủ. Khách hàng sẽ có tích điểm chi tiêu, hưởng các khuyến mãi giảm giá. 

kiem tra du no the tin dung vib 2
Việc thanh toán dư nợ thẻ tín dụng khi tới hạn

Trễ hạn tín dụng trả quá 1 ngày bị sao không?

Nhiều người không biết hoặc quên nên để trễ hạn tín dụng thẻ 1 ngày băn khoăn không biết bị sao không? Câu trả lời là có, theo quy định dù khách hàng quá hạn 1 ngày cũng tính là trễ phải chịu phạt phí trả chậm và mức lãi suất tương ứng số ngày chậm. 

Ngân hàng sẽ đưa chủ thẻ vào danh sách nhóm nợ tiêu chuẩn khi trả chậm nhanh  chóng. Nhóm này thì thời gian trễ dao động từ 1-9 ngày. Thực tế thì khi vào trong nhóm này bạn chỉ cần  thanh toán khoản dư nợ thẻ tín dụng VIB, phí trả chậm, mức lãi suất tương ứng sẽ được đưa ra khỏi nhóm. 

Còn trường hợp khách hàng liên tục bị trễ hạn thanh toán thì VIB sẽ trừ điểm tín dụng, việc sử dụng các khoản vay tại ngân hàng gặp khó khăn. Tình trạng này xảy ra nhiều ảnh hưởng việc gia hạn mức tín dụng. 

Hướng dẫn cách kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VIB online

Nếu bạn bị báo tình trạng quá hạn thanh toán thẻ tín dụng thì có thể kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VIB chính xác ngay trên thiết bị điện tử qua dịch vụ MyVIB. Dịch vụ này tải, cài đặt trên máy vô cùng nhanh chóng có nhiều tiện ích thông minh khác nhau. Điển hình là khách hàng có thể kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng của mình trên MyVIB bất cứ lúc nào để biết nợ bao nhiêu, quá hạn bao nhiêu ngày, số lãi tính cần phải trả. 

Cách kiểm tra dư nợ the tín dụng VIB: Bạn chỉ cần truy cập vào trong MyVIB, trên giao diện chính bạn chọn vào Thẻ tín dụng nhập thông tin về thẻ cụ thể sau đó màn hình sẽ hiển thị chi tiết tình trạng. Bạn kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VIB sẽ nắm được về dư nợ để thanh toán kịp thời, tránh bị giảm điểm tín dụng mạnh. 

kiem tra du no the tin dung vib 3
Hướng dẫn cách kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VIB online

Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng trễ hạn thanh toán? 

Việc trễ hạn thanh toán gây không ít phiền toái và ảnh hưởng điểm tín dụng với khách hàng. Cho nên phải sử dụng các biện pháp để hạn chế mắc phải. Giải pháp đưa ra là bạn sẽ cài đặt ứng dụng MyVIB 2.0 để hoạt động của thẻ tín dụng. 

Khi bạn có ứng dụng này thì khi tới hạn thanh toán, hệ thống sẽ tự động trích tiền từ tài khoản liên kết của bạn sang cho thẻ tín dụng. Như vậy bạn có quên cũng không lo lắng vấn đề dư nợ thẻ tín dụng.

Nếu trường hợp số dư trong tài khoản sử dụng của bạn không đủ để hệ thống trích sang trả cho thẻ tín dụng thì lúc này bạn sẽ thuộc vào tình trạng dư nợ thẻ tín dụng. Bạn kiểm tra thấy rõ số ngày quá hạn, mức lãi và phí trả chậm ngay trên MyVIB. Xử lý bằng cách bạn sẽ nạp tiền vào và thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trực tuyến ngay trên ứng dụng hoặc ra quầy giao dịch để nộp tùy nhu cầu.

Thao tác kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VIB thực hiện vô cùng đơn giản trên MyVIB nên hãy sử dụng dịch vụ của ngân hàng nên tải và cài đặt vào thiết bị di động tiện sử dụng. Như vậy sẽ quản lý tài khoản, thẻ tín dụng của bạn tiện ích hơn nhiều. Cách kiểm tra dư nợ thẻ tín dụng VIB cũng thực hiện nhanh gọn trên máy đỡ mất công di chuyển.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan