Cách đổi Mã Pin thẻ ATM Agribank trên điện thoại và cây ATM

Đổi mật khẩu thẻ Agribank là một việc vô cùng cần thiết, giúp tăng tính bảo mật hơn trong quá trình sử dụng. Các cách đổi mật khẩu thẻ ATM Agribank không quá phức tạp, nhưng bạn cần biết cách thực hiện cẩn thận để đảm bảo an toàn cho tài khoản. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, VN-Bank.com sẽ chia sẻ cách đổi mã pin thẻ ATM Agribank trên điện thoại và cây ATM đơn giản nhất.

Tìm hiểu về mật khẩu (mã PIN) thẻ ATM Agribank

Trước khi tìm hiểu cách đổi mã pin Agribank, bạn cần hiểu đôi nét về mã PIN, hay mật khẩu thẻ ATM. Mật khẩu thẻ ATM hay còn được gọi là mã PIN, viết tắt của từ Person Identification Number. Đây là mã số định danh cá nhân và được dùng để xác nhận khách hàng bằng mã PIN khi người dùng thực hiện giao dịch nào đó tại cây ATM, máy POS hoặc EDC bằng thẻ ATM.

Mật khẩu của thẻ ATM sẽ được Ngân hàng Agribank cung cấp khi khách hàng đăng ký làm thẻ. Mỗi người chủ thẻ sẽ được ngân hàng cấp cho một dãy số khác nhau và không liên quan đến những PIN của thẻ khác. Khi nhận thẻ, khách hàng cần tiến hành đổi lại mã PIN để kích hoạt thẻ ATM của mình.

cach doi ma pin agribank3
Mật khẩu thẻ ATM Agribank sẽ được cung cấp khi khách hàng nhận thẻ từ ngân hàng

Hướng dẫn cách đổi mã PIN thẻ ATM Agribank đơn giản và nhanh chóng

Cách đổi mã PIN thẻ Agribank là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm đến. Vậy có những cách đổi mã PIN Agribank nào tiện lợi và nhanh chóng? Hiện tại, Ngân hàng Agribank hỗ trợ khách hàng 3 cách đổi mã PIN Agribank như sau:

Cách đổi mật khẩu thẻ ATM Agribank tại quầy giao dịch

Để đổi mã PIN Agribank, bạn có thể đến trực tiếp quầy giao dịch tại các chi nhánh Ngân hàng Agribank. Cách này có nhược điểm là sẽ khiến bạn mất thời gian di chuyển đến các quầy giao dịch. Tuy nhiên, bạn sẽ được những nhân viên giàu kinh nghiệm tại Agribank hỗ trợ đổi mã PIN ATM một cách an toàn. Khi có nhu cầu đổi mật khẩu thẻ Agribank tại quầy giao dịch, bạn có thể tham khảo quy trình thực hiện dưới đây:

  • Bước 1: Mang theo thẻ ATM, CCCD đến chi nhánh, quầy giao dịch Ngân hàng Agribank gần nhất.
  • Bước 2: Đến quầy giao dịch gặp nhân viên ngân hàng để đề nghị hỗ trợ thay đổi mã PIN thẻ ATM.
  • Bước 3: Sau khi đồng ý tiếp nhận yêu cầu, phía Ngân hàng Agribank sẽ cần được cung cấp một số thông tin cần thiết để xác nhận danh sách của bạn trên hệ thống.
  • Bước 4: Nhân viên ngân hàng tiến hành hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng thay đổi mã PIN thẻ ATM Agribank ngay sau khi xác nhận đầy đủ các thông tin vừa được cung cấp.
cach doi ma pin agribank2
Bạn có thể đến trực tiếp quầy giao dịch Ngân hàng Agribank để được hỗ trợ đổi mã PIN thẻ ATM

Cách đổi mã PIN thẻ Agribank tại cây ATM

Đối với những khách hàng lần đầu sử dụng thẻ ATM Agribank thì việc đổi mật khẩu thẻ tại cây ATM thường sẽ không hề dễ dàng. Lúc này, bạn có thể tham khảo các bước đổi mã PIN Agribank tại cây ATM dưới đây để thực hiện đúng và nhanh chóng:

  • Bước 1: Tại cây ATM của Ngân hàng Agribank, bạn cho thẻ vào theo đúng chiều mũi tên được in trên thẻ.
  • Bước 2: Tại màn hình, bạn hãy chọn ngôn ngữ là Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt để tiếp tục thực hiện thao tác. Sau đó, hãy nhập đúng mã PIN mà Agribank cấp cho bạn để đăng nhập.
  • Bước 3: Tại giao diện trên màn hình, bạn nhấn lựa chọn “Đổi PIN”. Khi đó, cây ATM sẽ yêu cầu bạn nhập lại mã PIN cũ trước đó một lần nữa để xác nhận.
  • Bước 4: Nhập mật khẩu mới mà bạn muốn đổi và xác nhận lại bằng cách nhập chính xác mã PIN mới thêm lần nữa.
  • Bước 5: Cây ATM Agribank sẽ hiển thị thông báo thay đổi mã PIN thẻ thành công khi bạn thao tác đúng và đầy đủ.
cach doi ma pin agribank1
Đổi mã PIN Agribank nhanh chóng tại cây ATM Ngân hàng Agribank

Cách đổi mã PIN thẻ ATM Agribank trên điện thoại chỉ với 5 bước

Cách cuối cùng được đánh giá là tiện lợi và nhanh chóng nhất khi đổi mã PIN ATM Agribank chính là thực hiện thao tác ngay trên điện thoại. Thông qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, bạn có thể thực hiện cách đổi mã PIN Agribank trên điện thoại với 5 bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên ứng dụng E-Mobile Banking của Ngân hàng Agribank.
  • Bước 2: Tại giao diện màn hình, nhấn chọn “Dịch vụ thẻ” → “Cấp/Đổi mã PIN”.
  • Bước 3: Trong trường hợp bạn đang sử dụng cùng lúc nhiều thẻ ATM Agribank thì hãy chọn đúng thẻ mà bạn muốn đổi mã PIN. Nếu không, bạn có thể bỏ qua bước 3 và thực hiện tiếp bước 4.
  • Bước 4: Nhập mã PIN mới và xác nhận lại thêm 1 lần nữa. Sau đó, bạn tiếp tục tick vào ô đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Ngân hàng Agribank rồi chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Xác nhận lại lần cuối bằng cách nhập đúng mã OTP được gửi qua SMS đến số điện thoại đăng ký thẻ. Sau khi xác nhận xong, hệ thống sẽ hiển thị thông báo rằng bạn đã thay đổi mã PIN Agribank trên điện thoại thành công.
cach doi ma pin agribank
Hướng dẫn thực hiện cách đổi mã PIN Agribank trên điện thoại

Một số lưu ý cần nắm khi đổi mật khẩu thẻ Agribank

Trong quá trình thực hiện các cách đổi mã PIN thẻ ATM Agribank như trên, bạn cần lưu ý một số điều quan trọng như sau:

  • Không được thay đổi mã PIN thẻ ATM Agribank tại những cây ATM của bất kỳ ngân hàng nào khác.
  • Không nên thay đổi mã PIN thành những mã số quá dễ đoán. Bởi vì việc này có thể khiến cho thẻ ATM của bạn bị giảm tính bảo mật khi giao dịch.
  • Sau khi đổi mã PIN, bạn có thể lưu lại thông tin bằng cách an toàn nào đó để tránh trường hợp quên mật khẩu thẻ ATM sau khi đổi xong.
  • Không được tiết lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến mật khẩu thẻ ATM Agribank cho bất cứ ai để tránh những rủi ro về sau.

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết các cách đổi mã PIN thẻ ATM Agribank trên điện thoại, cây ATM và quầy giao dịch vô cùng đơn giản. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc đổi mã PIN thẻ ATM nhằm kích hoạt thẻ thành công và tăng tính bảo mật trong suốt quá trình sử dụng.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan