PayPal Business và Personal: Đặc điểm và sự khác biệt

PayPal Business và Personal là 2 loại tài khoản khác nhau được cung cấp cho khách hàng cân nhắc sử dụng theo nhu cầu. Mỗi loại sẽ có các đặc điểm riêng và so sánh với nhau sẽ có không ít điểm khác biệt. Trong phạm vi bài viết này VN-Bank.com sẽ cung cấp thông tin chi tiết về từng loại tài khoản.

Đặc điểm của PayPal Business

Paypal Business – tài khoản của ví điện tử Paypal được sử dụng dành cho các công ty, doanh nghiệp giao dịch mua bán, thanh toán trực tuyến theo nhu cầu. Dòng thẻ này cũng có thể dùng cho cá nhân trong một số trường hợp cần thiết. 

Đặc điểm của dạng tài khoản này là có thể nhận tiền và chuyển tiền tới nhiều tài khoản khác mà không có giới hạn nào. Ví dụ như các công ty sử dụng tài khoản này trả lương cho nhân viên, nhận tiền sản phẩm kinh doanh,… 

  • Ngoài ra tài khoản Business còn có thêm các tính năng khác: 
  • Dễ dàng cho việc gửi/nhận các hóa đơn
  • Sử dụng như website của Paypal như cổng thương mại điện tử cho khách hàng tiện mua sản phẩm, dịch vụ và thanh toán. 
  • Công ty nhận về nhiều ưu đãi với khoản vay từ Paypal
  • Việc tạo lập tài khoản này sẽ cần chứng minh và tốn thời gian hơn. 
paypal business 1
Đặc điểm của PayPal Business

Đặc điểm của Personal

Paypal Personal là tài khoản được mở dành cho khách hàng là cá nhân phục vụ cho nhu cầu mua sắm, thanh toán, giao dịch trực tuyến dễ dàng. Mọi người tiện ích trong việc dùng tiền qua tài khoản mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, kết nối với các dòng thẻ như tín dụng, ghi nợ,… 

Bạn sử dụng tài khoản Personal dễ dàng gửi tiền cho bạn bè, người thân từ Việt Nam qua nước ngoài và ngược lại. Việc thiết lập tài khoản cá nhân hết sức đơn giản và không phải qua nhiều bước xác minh phức tạp. 

paypal business 2
Đặc điểm của Personal

Sự khác biệt giữa PayPal Business và Personal

Giữa tài khoản PayPal Business và Personal có gì khác biệt so với nhau? So sánh về các tiêu chí sẽ thấy được 2 dạng tài khoản này không ít điểm khác nhau để người dùng tùy vào nhu cầu, mục đích để cân nhắc lựa chọn chuẩn xác.

Dạng tài khoảnPaypal PersonalPaypal Business
Đối tượng sử dụngĐối tượng dùng tài khoản là các cá nhân sử dụng chủ yếu để giao dịch nhận, gửi tiền cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… Mua sắm, thanh toán trực tuyến nhỏ lẻ. Tài khoản được tạo lập dành cho chủ doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa. Tiện ích trong việc giao dịch, thanh toán, trả lương, vay tín dụng. Đồng thời còn cho phép tối đa tới 200 nhân viên truy cập tài khoản để giải quyết các vấn đề với khách hàng. 
Ưu điểmMiễn phí trong nhiều giao dịch nhỏ chuyển tiền trong nước. Không mất phí duy trì tài khoản hàng tháng. Khóa tài khoản sẽ không tốn phí. Rút tiền từ Paypal về tài khoản ngân hàng cá nhân miễn phí.Tỷ lệ limit theo khảo sát thấp vì khối lượng giao dịch thực hiện thấp. Cho phép người dùng thanh toán trên hầu hết những sàn thương mại điện tử như Shopee, eBay,…Có nhiều tính năng vô cùng hữu ích cho người bán hàng, chủ công ty như xuất hóa đơn, dễ dàng thanh toán, mua sắm trực tuyến,…Cho phép thanh toán bằng thẻ debit, credit, tài khoản ngân hàng. Không giới hạn tiền nhận/gửi. 
Nhược điểmCác tính năng sẽ hạn chế hơn với Paypal Business. Như không phù hợp với người bán hàng, kinh doanh trực tuyến. Quyền truy cập cho người bán hạn chế. Đăng ký với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng đều mất phí. Tốn 4% chi phí cho việc chuyển đổi tiền tệ. Phí duy trì dịch vụ và các phí chuyển tiền, rút tiền, thanh toán đều tính tương đối cao. Tỷ lệ limit cao hơn so với dạng Personal. Nhất là khi có giao dịch lới.
Phí thanh toán trong nướcMiễn phí với các giao dịchTính 2,98% tổng số tiền giao dịch + Phí cố định cho từng đồng tiền ngoại tệ
Phí thanh toán quốc tếTính 4% phí cho chuyển đổi tiền tệ + 1,5% phí giao dịch quốc tế + phí cố định theo từng đồng tiền tệTính 4% phí chuyển đổi tiền tệ + 1,5% phí giao dịch quốc tế + phí cố định theo từng loại tiền tệ
Phí thanh toán tại các đơn vị, cửa hàng trong nướcN/AMức phí tính hiện tại là 2,7%
Phí thanh toán tại các đơn vị, cửa hàng nước ngoàiN/AMức phí tính hiện tại là 4,2%
paypal business 3
Sự khác biệt giữa PayPal Business và Personal

Cân nhắc sử dụng loại tài khoản nào?

Paypal Business và Personal là 2 loại tài khoản có tiện ích và ưu – nhược điểm khác nhau. Do vậy người dùng sẽ cân nhắc theo nhu cầu, mục đích, tình hình và các tiện ích đó xem mình chọn loại tài khoản nào phù hợp nhất. 

Nếu bạn chỉ sử dụng tài khoản Paypal phục vụ cho nhu cầu mua sắm nhỏ lẻ, thực hiện các giao dịch gửi, nhận tiền, thanh toán đơn thuần thì chỉ cần mở tài khoản Personal là hợp lý. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị kinh doanh và cần tối ưu nhiều tiện ích nhất có thể hãy lựa chọn tài khoản Business. Như vậy sẽ không bị hạn chế về tính năng sử dụng.

paypal business 4
Cân nhắc sử dụng loại tài khoản nào? 

Qua thông tin bài viết cung cấp giờ mọi người đã nắm bắt được rõ về Paypal Business và Personal có những điểm gì khác biệt. Đặc điểm chi tiết của từng loại tài khoản được cung cấp rõ ràng, khi có nhu cầu bạn cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đúng sản phẩm.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan