Paypal là gì? Cách thức hoạt động của PayPal từ A-Z

Hình thức thanh toán bằng ví điện tử ngày càng trở nên thông dụng và được ưa chuộng hơn cả. Bởi vì khách hàng có thể thanh toán bằng điện thoại trên các ứng dụng ở mọi nơi trên thế giới. Vậy bạn đã biết hình thức thanh toán Paypal là gì hay chưa và cách thức hoạt động như thế nào. Hãy cùng theo dõi nội dung trong bài viết của chúng tôi để có những thông tin đầy đủ và cụ thể nhất.

Những thông tin định nghĩa về ví Paypal

Ngoài ví điện tử Momopay, Zalo Pay, Viettel pay thì còn rất nhiều loại ví điện tử thông dụng khác. Bởi vậy khách hàng có thể tùy chọn bất cứ loại ví nào dùng để thanh toán đảm bảo sự tiện lợi cho mình. Vậy ví Paypal là gì và lịch sử hình thành như thế nào, những thông tin sau đây sẽ là lời giải đáp cụ thể nhất cho bạn.

Paypal là gì?

Paypal là một trong những ứng dụng thanh toán trực tuyến chuyển tiền quốc tế cho khách hàng. Để sử dụng ứng dụng này bạn chỉ cần có kết nối mạng sẽ thay thế cho các phương thức thanh toán truyền thống.

paypal la gi4
Những thông tin về dịch vụ Paypal thanh toán nhanh

Với ứng dụng Paypal bạn có thể thanh toán những hóa đơn mua sắm ở mọi nơi trên thế giới hoặc chi trả các khoản trước khi được gửi về Việt Nam. Vì vậy đây được coi là một loại ví điện tử tương tự như Banking tại các ngân hàng. Với Paypal sẽ giúp mọi thao tác chuyển tiền và rút tiền của bạn trở nên tiện lợi và nhanh gọn hơn.

Sự ra đời của Paypal

Ứng dụng Paypal được thành lập bởi các nhà sáng lập như Peter Thiel, Luke Nosek, Ken Howery, Max Levchin, Elon Musk vào năm 2018 và đặt trụ sở tại California của Hoa Kỳ. Mới đầu ứng dụng chuyển tiền quốc tế Paypal hoạt động với tên gọi khác là Confinity.

Sau đó Paypal đã bắt đầu được thành lập và phát triển như một dịch vụ chuyển tiền chính thức vào năm 1999 và được tài trợ từ BlueRun Ventures.

Đến năm 2001 thì ứng dụng Paypal đã được mở rộng nhanh chóng và đưa vào sử dụng rộng rãi năm 2002. Chính thời điểm này Paypal đã được nhiều người biết đến hơn và lựa chọn sử dụng nhiều hơn.

Lợi ích nổi bật cho khách hàng khi sử dụng ứng dụng Paypal

Sử dụng Paypal mang đến rất nhiều tiện ích vì vậy ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn:

  • Dịch vụ bảo mật của ứng dụng vô cùng cao được người dùng đánh giá sử dụng hiệu quả.
  • Mạng lưới hệ thống được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới tạo nên sự yên tâm cho khách hàng.
  • Giao dịch giữa người bán và người mua hàng được diễn ra an toàn bởi có những tính năng hạn chế tình trạng lừa đảo.
  • Paypal sở hữu dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng nhanh chóng và tận tâm.
  • Người dùng khi sử dụng Paypal không lo lắng vấn đề rò rỉ thông tin trong mỗi lần thực hiện giao dịch. Bởi vì bạn không cần cập nhật số thẻ để thanh toán bởi vì thông tin này đã được cung cấp trước đó.
  • Paypal đầy đủ các tiện ích với các giao dịch thanh toán và mua sắm rộng khắp trên thế giới.
paypal la gi3
Những tiện khi sử dụng ứng dụng thanh toán nhanh Paypal

Khi thanh toán trực tuyến thì Paypal có những vai trò nổi bật gì?

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử vì vậy kéo theo sự thay đổi về thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Việc mua sắm online ngày càng trở nên thông dụng được khách hàng ưa chuộng. Hiện nay, thay vì phải đến trực tiếp cửa hàng để mua sắm bạn chỉ cần ngồi nhà với một chiếc điện thoại đã có thể lựa chọn những sản phẩm tốt cho mình.

Điều này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động thương mại điện tử, đặt phòng khách sạn, tour du lịch,… Tất cả những dịch vụ này đều được tích hợp thanh toán online với ví Paypal tiện ích.

Hiện nay việc tích hợp thanh toán online trên các nền tảng ngày càng được ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh ở Việt Nam. Một trong những cổng thanh toán đình đám được nhiều người yêu thích và sử dụng phải nhắc đến Paypal.

Vai trò của Paypal là gì trong quá trình thanh toán trực tuyến

Những thông tin bên trên chúng tôi đã giải đáp về ví điện tử thanh toán Paypal là gì. Tiếp theo chúng tôi sẽ cung cấp vai trò cụ thể của ví điện tử này khi thực hiện thanh toán trực tiếp.

Bán hàng tiện lợi

Đối với các doanh nghiệp hiện nay Paypal hỗ trợ rất nhiều bằng việc thanh toán qua thẻ và tài khoản ngân hàng chỉ trong 1-3 phút. Với các website đã tích hợp cổng thanh toán điện tử này khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối khi thực hiện các giao dịch mà không lo bị gián đoạn.

paypal la gi2
Vai trò nổi bật khi sử dụng ứng dụng thanh toán Paypal

Mua sắm an toàn

Hiện nay ví Paypal hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo những tình trạng bị lừa đảo. Khi sử dụng khách hàng sẽ thanh toán mà không cần lo lắng thông tin tài khoản ngân hàng sẽ bị rò rỉ tới người khác.

Với những tiện ích mà Paypal mang lại thì cả doanh nghiệp và người dùng đều có những đánh giá tích cực. Cổng thông tin thanh toán Paypal ngày càng khẳng định được vị trí thiết thực của mình trên thị trường quốc tế. 

Nếu khách hàng đang có nhu cầu tích hợp cổng thanh toán Paypal hãy liên hệ ngay để được hưởng nhiều chính sách ưu đãi siêu hấp dẫn:

  • Miễn phí cho khách hàng mở các cổng giao dịch tại Paypal theo nhu cầu.
  • Miễn phí cài đặt ở thiết bị điện tử thông dụng mà khách hàng sử dụng.
  • Chỉ 2.8% giao dịch thanh toán hỗ trợ nhanh chóng, tiện lợi.
  • Đối tượng được áp dụng khi sử dụng chương trình như việc đặt phòng khách sạn, tour du lịch hoặc kinh doanh cá nhân đều được hỗ trợ.

Cách sử dụng Paypal là gì từ A-Z chi tiết nhất

Nhiều khách hàng khi đăng ký tài khoản thanh toán Paypal tuy nhiên chưa biết cách sử dụng như thế nào cho hợp lý. Bạn đừng quá lo lắng bởi vì những thông tin tiếp theo mà chúng tôi chia sẻ sẽ cung cấp đầy đủ nhất giúp khách hàng nắm bắt cách sử dụng hiệu quả.

Tạo tài khoản Paypal

Điều kiện để người dùng có thể tạo tài khoản thanh toán ví điện tử Paypal là từ 18 tuổi trở lên, có căn cước công dân, email đang hoạt động, sử dụng một số loại thẻ thanh toán quốc tế. Những khách hàng có nhu cầu thực hiện các giao dịch mua sắm thanh toán quốc tế. Khi bạn đã đáp ứng những điều kiện trên thì bạn nhanh chóng thực hiện tạo tài khoản một cách dễ dàng.

paypal la gi1
Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Paypal nhanh chóng và tiện lợi
  • Trước tiên khách hàng tiến hành truy cập vào trang chủ của ví điện tử Paypal và nhấn vào mục đăng ký ngay.
  • Sau đó sẽ xuất hiện hai tùy chọn là tạo tài khoản cá nhân hoặc tài khoản doanh nghiệp theo nhu cầu. Nếu tạo tài khoản doanh nghiệp bạn cần chuẩn bị thêm giấy tờ khác liên quan để thực hiện các giao dịch. Tiếp theo nhấn chọn tài khoản cá nhân phù hợp sau đó chọn mục tiếp theo để tiếp tục quy trình đăng ký.
  • Lúc này ứng dụng Paypal sẽ yêu cầu khách hàng lựa chọn quốc gia và khu vực mà mình đang ở sau đó nhấn chọn số điện thoại để xác nhận thông tin.
  • Điền đầy đủ mã xác nhận mà ứng dụng đã gửi về điện thoại của bạn. 
  • Điều đầy đủ các thông tin mà ứng dụng yêu cầu bao gồm họ tên, mật khẩu, số căn cước công dân, thành phố, mã bưu chính. Khi hoàn thiện các bước này thì việc tạo tài khoản ứng dụng Paypal là gì của bạn đã thành công.

Cách xác thực tài khoản Paypal

Sau khi khách hàng đã tiến hành thực hiện các bước đăng ký tài khoản ví điện tử Paypal thành công bạn sẽ được nhận một email xác nhận. Bạn vào email của mình và nhấn vào mục xác nhận địa chỉ email cung cấp cho Paypal.

Tiếp theo đó khách hàng sẽ được chuyển hướng đến trang đăng nhập của Paypal lúc này bạn chỉ cần điền thông tin mật khẩu và xác thực email là hoàn tất.

Cách liên kết với tài khoản ngân hàng tại Paypal

Khi người dùng đã hoàn tất việc xác thực và đăng nhập được vào tài khoản ví Paypal của mình. Để giúp bạn có thể thực hiện các giao dịch nhận tiền và chuyển tiền nhanh chóng, dễ dàng hơn bạn có thể liên kết với tài khoản ngân hàng.

  • Đầu tiên bạn cần nhấn vào liên kết tài khoản ngân hàng mà mình đang sử dụng.
  • Sau đó tiến hành điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào ô trống bao gồm thông tin về tên ngân hàng, số code của ngân hàng, số tài khoản ngân hàng và họ tên của người dùng. Lưu ý cần điền tên theo đúng giao dịch quốc tế của ngân hàng tra tên tiếng Anh của ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Đối với mã code ngân hàng sẽ được quy định riêng theo từng ngân hàng phù hợp với thị trường mà ngân hàng liên kết. Tức là mỗi một ngân hàng khác nhau sẽ có một mã code riêng, tuy nhiên mã này do ngân hàng cung cấp hoặc bạn có thể tra trên google.
  • Sau khi đã điền các thông tin một cách đầy đủ và chính xác bạn chỉ cần nhấn mục liên kết ngân hàng sau đó xác nhận một lần nữa là hoàn thiện.

Một số cách nạp tiền tại ứng dụng ví điện tử Paypal

Để tạo sự tiện lợi hơn cho khách hàng trong quá trình sử dụng ứng dụng thanh toán nhanh Paypal khách hàng sẽ được trải nghiệm nhiều hình thức nạp tiền khác nhau. Dưới đây là những thông tin cụ thể ngay dưới đây mà chúng tôi chia sẻ để nắm rõ cách nạp tiền.

paypal la gi
Tham khảo một số phương thức nạp tiền vào tài khoản Paypal

Nạp tiền qua ngân hàng

Một trong những cách thức đơn giản nhất là khách hàng có thể thực hiện giao dịch nạp tiền thông qua ngân hàng hoặc các phòng giao dịch gần nhất. Lưu ý bạn cần ra đúng ngân hàng mà mình liên kết với Paypal sau đó nhờ nhân viên hỗ trợ nạp tiền vào tài khoản ứng dụng Paypal của mình.

Nạp tiền qua thẻ cào

Một trong những hình thức nạp tiền được nhiều người sử dụng nhất hiện nay phải nhắc đến thẻ cào. Tuy nhiên, dịch vụ này hiện tại chỉ được áp dụng tại Mỹ và những quốc gia được ứng dụng hỗ trợ.

Bởi để có thể thực hiện được dịch vụ này bạn cần tới trực tiếp đại lý của Paypal mới được nhân viên hỗ trợ. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam hiện nay chưa có đại lý hoặc hệ thống ngân hàng của ứng dụng Paypal.

Nạp qua thẻ visa

Người dùng có thể thực hiện việc nạp tiền vào ứng dụng Paypal thông qua thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam chưa được hỗ trợ loại thẻ này do đó bạn có thể chuyển sang tài khoản khác hoặc mua USD để thực hiện giao dịch.

Bài viết này là những chia sẻ về Paypal là gì và cách thức hoạt động của ứng dụng một cách chi tiết nhất. Hy vọng rằng với những chia sẻ của VN-Bank.com trong bài viết này sẽ mang đến những kiến thực hữu ích cho độc giả.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan