Cách Kích Hoạt Thẻ Agribank trên Điện Thoại và tại cây ATM

Trong thời đại hiện nay dường như ai ai cũng sử dụng đến chiếc thẻ ngân hàng để hỗ trợ quá trình giao dịch thanh toán mua sắm hoặc chuyển tiền, rút tiền. Do đó, sở hữu một chiếc thẻ atm của ngân hàng Agribank chắc chắn là điều cần thiết. Vậy sau khi đăng ký và nhận thẻ thành công, điều quan trọng cấp bách đầu tiên, quý khách hàng nên kích hoạt thẻ agribank. Cùng VN-Bank.com tìm hiểu những cách kích hoạt thẻ phổ biến hiện nay.

Thẻ atm agribank là gì? Có các loại thẻ nào do ngân hàng cấp phát?

Thẻ atm agribank là một trong những loại thẻ hữu hình được ngân hàng Agribank – nông nghiệp và phát triển nông thôn phát hành. Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng hiện đang phát hành ba loại thẻ phổ biến nhất trên toàn quốc. Có thể kể đến như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước. Tương ứng mỗi loại thẻ đều có chức năng riêng biệt nhưng đồng thời đều đem lại vô vàn tiện ích giúp cho khách hàng dễ dàng trong các giao dịch thanh toán.

Ngoài ra, ngân hàng còn cấp phát một số loại thẻ khác, chẳng hạn: thẻ liên kết sinh viên, thẻ liên kết thương hiệu, thẻ lập nghiệp… Tuy nhiên khách hàng lựa chọn mở thẻ nào đều phải thực hiện thao tác kích hoạt thẻ agribank thì mới có thể sử dụng thẻ vào việc thanh toán các khoản cần thiết của cá nhân.

kich hoat the agribank tren dien thoai2
Ngân hàng agribank cung cấp nhiều loại thẻ 

Vì sao cần phải kích hoạt thẻ atm agribank?

Sau khi quý khách hàng đăng ký thủ tục mở thẻ thành công, chủ thẻ cần đến ngân hàng để nhận thẻ và một số giấy tờ liên quan. Khi đến trực tiếp văn phòng ngân hàng, bạn sẽ nhận được một phong bì bao gồm: thẻ atm, mã pin. Ngay lúc này, theo yêu cầu quy định của agribank chủ thẻ cần tiến hành đổi mã pin để kích hoạt thẻ agribank.

Điều này là yêu cầu bắt buộc khách hàng phải thực hiện mỗi khi nhận thẻ của ngân hàng cấp phát. Nếu như sau khi nhận được thẻ mà chủ thẻ không thực hiện đổi mã pin kích hoạt thẻ lần đầu thì chắc chắn bạn không thể sử dụng thẻ để giao dịch thanh toán. Theo quy định mới nhất của Agribank trong 30 ngày tới kể từ ngày cấp phát thẻ, nếu bạn không thực hiện các cách kích hoạt thẻ agribank thì hệ thống ngân hàng sẽ tự động khóa thẻ ngay lập tức.

Do đó, việc thực hiện các cách kích hoạt thẻ agribank là điều cực kỳ quan trọng mà mỗi khách hàng nhận thẻ từ ngân hàng nên thao tác ngay và liền. Hiện nay có nhiều cách đổi mã pin kích hoạt thẻ atm một cách dễ dàng thông qua hình thức trực tiếp và online. 

kich hoat the agribank tren dien thoai1
Kích hoạt thẻ agribank là điều cần thiết và quy định của ngân hàng

Các cách kích hoạt thẻ agribank mới nhất 2023

Hiện nay, ngân hàng tạo nhiều điều kiện thuận lợi hỗ trợ khách hàng trong khâu đổi mã pin kích hoạt thẻ. Hãy cùng điểm qua các cách kích hoạt thẻ atm agribank đơn giản và phổ biến mà nhiều khách hàng mới nhận thẻ atm có thể tham khảo qua, đó là:

Cách kích hoạt thẻ agribank tại cây atm

Đây là một trong những hình thức kích hoạt thẻ atm phổ biến và đơn giản nhất. Quy trình thực hiện với các thao tác cụ thể sau:

  • Bước 1: Cầm thẻ atm vừa nhận từ bàn giao dịch viên trong ngân hàng và tờ giấy mã pin ra trước trụ atm. Sau đó, đưa thẻ vào máy theo chiều mũi tên hướng vào và chờ máy xác nhận thẻ.
  • Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt”, nếu bạn là người nước ngoài thì bấm “English” tùy thuộc vào nhu cầu của người đang giao dịch với máy atm.
  • Bước 3: Tiến hành nhập mật khẩu ban đầu (mã Pin được in trên tờ giấy đã cấp riêng cho khách hàng trước đó).
  • Bước 4: Màn hình lúc này sẽ hiện lên thông báo với các nội dung sau, chẳng hạn: Thẻ sử dụng lần đầu tiên, quý khách vui lòng đổi mã pin để tiếp tục sử dụng các dịch vụ tiện ích của thẻ. Hãy nhấn ngay: “Tiếp tục”
  • Bước 5: Hãy nhấn chọn vào mục Thông tin tài khoản -> nhấn chọn Đổi mã PIN.
  • Bước 6: Mã PIN là dãy bao gồm 6 chữ số, chủ thẻ hãy thiết lập mật khẩu theo những con số gắn liền và quen thuộc với mình. Sau đó, tiến hành nhấn Enter. Lúc này máy atm sẽ yêu cầu quý khách thực hiện nhập mã PIN vừa nhập ở trên thêm một lần nữa. Hãy nhập lại mật khẩu vừa ấn và bấm Enter.
  • Bước 7: Quý khách đợi máy atm xử lý giao dịch và tiến hành kích hoạt thẻ agribank. Sau đó, hệ thống máy sẽ báo về bạn đã hoàn tất quy trình kích hoạt thẻ atm.
kich hoat the agribank tren dien thoai
Khách hàng dễ dàng kích hoạt thẻ tại app ngân hàng agribank

Cách kích hoạt thẻ agribank trên điện thoại

Giờ đây, quý khách hàng không chỉ lựa chọn hình thức đổi mã pin tại trụ atm mà bạn có thể tiến hành kích hoạt thẻ agribank trên điện thoại thông qua ứng dụng E – Mobile Banking. Quy trình thực hiện với các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào app E – Mobile Banking Agribank nếu bạn chưa có hãy thực hiện tải ứng dụng về máy và đăng ký tài khoản ngân hàng.
  • Bước 2: Tiếp theo hãy nhấn chọn danh mục Dịch vụ thẻ.
  • Bước 3: Tại giao diện mới hãy ấn chọn phần kích hoạt thẻ.
  • Bước 4: Chọn loại thẻ mà bạn đang muốn kích hoạt bằng cách tích vào thẻ đang hiển thị trên điện thoại.
  • Bước 5: Nhấn chọn dấu tích đồng ý vào ô vuông kế bên dòng chữ: “Tôi đã đọc và hiểu cũng như đồng ý với các điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ kích hoạt thẻ, cấp/ đổi mã PIN trên ứng dụng Agribank”. Sau đó hãy nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 6: Lúc này hệ thống ngân hàng sẽ gửi mã otp về số điện thoại được dùng để mở thẻ. Hãy nhập các ký tự mã để xác thực.
  • Bước 7: Hệ thống ngân hàng xử lý và sẽ gửi thông báo kích hoạt thẻ thành công. Ngân hàng sẽ gửi một tin nhắn chứa mã pin về số điện thoại đã sử dụng đăng ký tài khoản thẻ. Bạn tuyệt đối không cung cấp mã này cho bất kỳ ai.

Một số câu hỏi liên quan đến vấn đề kích hoạt thẻ agribank

Trong diễn đàn trang thông tin của ngân hàng Agribank đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề đổi mã pin kích hoạt thẻ. Chúng tôi đã tổng hợp các câu trả lời của tư vấn viên của ngân hàng và sẽ tường thuật một cách chi tiết giúp các đọc giả hiểu rõ hơn:

Có những cách kích hoạt thẻ agribank nào hiện nay?

Ngoài hai cách phổ biến kích hoạt thẻ agribank trụ atm và đổi mã pin thông qua ứng dụng của ngân hàng. Ngoài ra, quý khách hàng có thể thực hiện kích hoạt thẻ tại phòng giao dịch của ngân hàng. Hoặc là kích hoạt thẻ thông qua tin nhắn SMS, bạn chỉ việc soạn theo cú pháp ngay lập tức hệ thống agribank sẽ tiến hành xử lý và hoàn tất quy trình kích hoạt thẻ cho khách hàng.

Kích hoạt thẻ ngân hàng agribank tại các máy atm khác được không?

Câu trả lời là không. Theo quy định của Agribank đưa ra, việc kích hoạt thẻ của ngân hàng không được phép thực hiện tại các máy atm của ngân hàng khác. Nhưng mà từ lần kích hoạt thẻ agribank thành công, quý khách hàng có thể thực hiện các giao dịch rút tiền hoặc nạp tiền tại các cây atm khác.

Kích hoạt thẻ ngân hàng Agribank mất bao nhiêu tiền?

Việc kích hoạt thẻ do ngân hàng Agribank cấp phát, khách hàng sẽ không bị mất một đồng phí nào cho giao dịch này. Nếu có tính phí chỉ diễn ra trong trường hợp chủ thẻ xin cấp lại mã pin hoặc là đăng ký làm thủ tục mở thẻ.

Lời kết

Những thông tin của bài viết đã giúp cho khách hàng biết cách kích hoạt thẻ agribank mỗi khi được ngân hàng cấp phát. Hy vọng các bạn đọc giả sau khi học được cách kích hoạt thẻ từ các thông tin kể trên, hãy tự tin và thực hiện kích hoạt thẻ theo hình thức online sẽ tiết kiệm thời gian và tiện ích hơn hết.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 1 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan