Thẻ Ghi Nợ Agribank: Điều kiện, Thủ tục làm thẻ, lãi suất, biểu phí

Thời đại công nghệ tiên tiến như ngày nay, con người giờ đây trao đổi thực hiện giao dịch thanh toán bằng một chiếc thẻ quyền lực. Trong đó phải nhắc đến thẻ ghi nợ Agribank luôn được nhiều khách hàng tin dùng nhiều nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các điều kiện, thủ tục làm thẻ ghi nợ cũng như lãi suất và biểu phí theo quy định mới nhất của ngân hàng nhà nước này.

Thẻ ghi nợ Agribank là gì?

Thẻ còn có tên gọi Tiếng Anh là Debit Card – Đây là loại thẻ mà ngân hàng Agribank cấp phát để người dùng sử dụng thay thế tiền mặt thanh toán các khoản hàng hóa, dịch vụ. Thẻ ghi nợ này đều có chức năng như một thẻ ATM thông thường. Chẳng hạn như rút tiền mặt, chuyển khoản, kiểm tra số dư tài khoản… 

Thẻ ghi nợ liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng Agribank nên chủ thẻ thay vì thanh toán các khoản tiêu dùng bằng tiền mặt. Thậm chí loại thẻ này có thể sử dụng để thanh toán các sản phẩm hàng hóa online. Với đặc điểm của thẻ ghi nợ yêu cầu chủ thẻ phải nạp tiền vào tài khoản ngân hàng thì mới được phép sử dụng thẻ. Đây là điểm khác so với thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ không chấp nhận hình thức chi tiêu trước trả tiền sau.

The ghi no Agribank2
Thẻ ghi nợ Agribank loại thẻ được sử dụng nhiều hiện nay 

Có các loại thẻ ghi nợ nào mà Agribank cấp phát

Hiện nay ngân hàng thẻ Agribank cấp phát hai loại thẻ ghi nợ phổ biến. Có thể kể đến như là thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế.

  • Thẻ ghi nợ nội địa Agribank: Hay còn được gọi là thẻ atm, sử dụng thẻ để thanh toán các khoản trong nước.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế Agribank: Đây là loại thẻ được sử dụng phổ biến trên toàn quốc và là công cụ hỗ trợ và giúp chủ thẻ thanh toán các khoản giao dịch tài chính tại các trụ điểm ở nước ngoài. Tấm thẻ ghi nợ quyền lực và được phát hành bởi các tổ chức uy tín lớn trên thế giới. Chẳng hạn thẻ visa credit, thẻ ghi nợ mastercard agribank. Mỗi thẻ ngân hàng phát hành nhiều hạng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu làm thẻ ghi nợ agribank của khách hàng.

Những tiện ích của thẻ ghi nợ Agribank 

Hầu hết sở hữu một chiếc thẻ ghi nợ tại ngân hàng Agribank cấp phát trở thành điều cần thiết và phổ biến trong thời đại công nghệ hiện nay. Những tiện ích của thẻ ghi nợ đem lại cho người sử dụng những tính năng nổi bật, đó là:

  • Chủ thẻ thực hiện thanh toán trực tiếp tại các điểm giao dịch chấp nhận thẻ. Hầu hết hiện nay tại các địa điểm mua bán sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ đều chấp nhận hình thức thanh toán bằng cách quẹt thẻ ghi nợ. Điều này tiết kiệm thời gian cho hai bên giao dịch và đảm bảo tính an toàn khi trả bằng tiền mặt. Hiện nay con chip EMV công nghệ gắn trên thẻ ghi nợ đảm bảo tính bảo mật tối cao.
  • Thực hiện thanh toán các giao dịch trực tuyến vì các thẻ ghi nợ Agribank có thể kết nối liên kết với các ví điện tử thông dụng ngày nay. Do đó, khách hàng dễ dàng xử lý đơn hàng bằng app ngân hàng.
  • Thực hiện các thao tác nạp, rút chuyển tiền hay gửi tiền tiết kiệm tại máy atm của Agribank. 
  • Dễ dàng kiểm soát và theo dõi biến động số dư của thẻ ghi nợ thông qua app.
  • Chủ thẻ có thể được ngân hàng trả lãi suất không kỳ hạn đối với các khoản tiền chưa được sử dụng trong thẻ ghi nợ.
  • Mức biểu phí khi sử dụng các dịch vụ của thẻ ghi nợ Agribank khá thấp.
The ghi no Agribank1
Thẻ ghi nợ của Agribank cấp phát với nhiều tiện ích

Điều kiện đăng ký làm thẻ ghi nợ Agribank mới nhất 2023

Dù bạn làm thẻ ghi nợ quốc tế agribank visa mastercard theo cấp hạng nào đều phải xác định bản thân có đáp ứng đầy đủ điều kiện mở thẻ đưa ra từ ngân hàng hay không? Theo nguồn tin tổng hợp về quy định chính sách về điều kiện đăng ký làm thẻ ghi nợ tại ngân hàng như sau:

Khách hàng có nhu cầu đăng ký thẻ ghi nợ phải là người của công dân Việt Nam và thuộc trong độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi. Nếu bạn là người nước ngoài cần phải cung cấp giấy xác nhận đang cư trú tại Việt Nam đã được chính quyền địa phương xác nhận. Đây là yếu tố cơ bản bắt buộc người mở thẻ phải đáp ứng điều kiện này.

Muốn làm hồ sơ đăng ký mở thẻ ghi nợ tại ngân hàng Argibank yêu cầu khách hàng cần phải có tài khoản ngân hàng. Nếu bạn chưa có hãy thực hiện tải app Agribank và thực hiện đăng ký tài khoản tại đây.

The ghi no Agribank
Khách hàng cần đáp ứng đủ điều kiện đăng ký mở thẻ ghi nợ

Hồ sơ thủ tục mở thẻ ghi nợ Agribank 

Việc chuẩn bị một bộ hồ sơ đăng ký mở thẻ tươm tất và chỉnh chu là điều cần thiết mà mỗi khách hàng có nhu cầu mở thẻ nên chú ý đến. Theo quy định trong chính sách của ngân hàng cho biết trong thủ tục làm thẻ cần chuẩn bị một số loại giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị phát hành thẻ ghi nợ Agribank. Khách hàng cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân một cách chuẩn xác.
  • Một bản sao của các loại giấy tờ quan trọng chẳng hạn như căn cước công dân, chứng minh thư. Nếu khách hàng là người có quốc tịch khác Việt Nam cần chuẩn bị giấy tạm trú đã được chính quyền địa phương cấp phát hẳn hoi. 
  • Một ảnh 3×4 cm gần đây nhất trong thời hạn 6 tháng.
  • Những giấy tờ có giá trị tài sản để làm minh chứng chẳng hạn như bản photo giấy tờ nhà đất, bìa đỏ, giấy chứng nhận mức lượng hiện thời do doanh nghiệp xác nhận và các loại giấy tờ khác liên quan.
  • Hợp đồng sử dụng thẻ ghi nợ Agribank.

Một số câu hỏi thường gặp tại diễn đàn Agribank

Trong tuần qua, hệ thống ngân hàng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến việc đăng ký mở thẻ ghi nợ tại ngân hàng Agribank. Cùng tìm hiểu câu trả lời của những câu hỏi được quý khách hàng thắc mắc trong thời gian qua:

Lãi suất thẻ ghi nợ Agribank là bao nhiêu, có cao không?

Câu hỏi này thường được các quý khách hàng có nhu cầu mở thẻ ghi nợ Agribank đã đặt ra nhiều trong tuần qua. Từ phía hệ thống ngân hàng đã lên tiếng và đưa ra câu trả lời sau: “Hiện tại hệ thống tổ chức ngân hàng nhà nước Agribank không áp dụng lãi suất nếu như khách hàng thanh toán số tiền đầy đủ trước ngày đáo hạn đã thỏa thuận trên bản hợp đồng”

Tức có nghĩa là thẻ ghi nợ Agribank không tính lãi suất nếu như chủ thẻ hoàn tất số tiền đã vay trước đó trong thời hạn bản thỏa thuận của đôi bên. Nếu như khách hàng không trả tiền trong khoản thời gian đó, bạn phải chấp nhận mức lãi suất mà chủ thẻ ghi nợ phải nộp cho ngân hàng Agribank. Do đó để không phát sinh và chịu phần lãi suất này, bạn cần chắc chắn khả năng trả đúng thời hạn như đã ký kết trong hợp đồng đăng ký mở thẻ ghi nợ.

Biểu phí sử dụng thẻ ghi nợ Agribank có thấp như lời đồn?

Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng Agribank đang có mức biểu phí sử dụng thẻ ghi nợ tương đối thấp. Đây chính là ưu điểm nổi bật của ngân hàng được nhiều khách hàng ưa thích. Tùy vào hạng của thẻ ghi nợ được cấp phát sẽ có những khoản phí cụ thể và khác nhau.

Theo thông tư đưa ra mới nhất của ngân hàng Agribank cho hay thẻ ghi nợ hạng kim cương có mức phí phát hành dao động từ 250000 đồng. Các thẻ ghi nợ hạng vàng với phí phát hành tầm khoảng 200 nghìn đồng. Các thẻ ghi nợ Agribank hạng chuẩn biểu phí phát hành thẻ chỉ có 100000 đồng. Bên cạnh đó, các hạng thẻ ghi nợ còn có kèm theo một số mức phí khác như phí thường niên, phí rút tiền.

Lời kết

Với những thông tin chia sẻ trên, quý khách hàng có thể tự xác định có nên mở thẻ ghi nợ Agribank trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu hãy đến trực tiếp hoặc có thể đăng ký làm thẻ qua app của ngân hàng nhé!

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng bình chọn 0

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan