Paypal không chuyển tiền được? Nguyên nhân và cách khắc phục

Paypal không chuyển tiền được có nguyên nhân do đâu gây ra? Cách khắc phục tình trạng này là gì?  Với nhiều người sử dụng ví điện tử này gặp phải lỗi sẽ không thực hiện được giao dịch như nhu cầu gây bất tiện. Bởi vậy trong nội dung dưới đây VN Bank sẽ có giải đáp cụ thể. 

1. Nguyên nhân khiến Paypal không chuyển tiền được và cách khắc phục

Tình trạng Paypal không chuyển tiền được là do có nguyên nhân gây ra vấn đề này. Mọi người cần biết rõ được để có cách xử lý phù hợp và giúp tiếp tục chuyển tiền phục vụ cho nhu cầu, công việc tiến triển tốt.

1.1. Do không trùng khớp họ tên đăng ký Paypal và thẻ sử dụng

Thông tin đăng ký tài khoản Paypal bị không khớp khi thực hiện khai báo. Cụ thể như sai trong phần First Name, Last Name, Middle Name. Cho nên khiến cho tình trạng chuyển tiền không thành công và bị trả ngược lại về tài khoản. 

1.2. Do bị sai nội dung ngân hàng, Swift code, số tài khoản

Nguyên nhân khác khiến cho Paypal không chuyển tiền được là sai số tài khoản, Swift code, nội dung ngân hàng. Khi nhập những thông tin này bạn sai sót, mắc lỗi thì sẽ không thực hiện chuyển tiền hoàn thành.

Số tài khoản ngân hàng thường có 9 – 11 chữ số do vậy đừng sai sót dù chỉ là 1 số, bạn hãy đọc kỹ lại thông tin trước khi nhập. Mã Swift ngân hàng thực hiện giao dịch quốc tế cũng bắt buộc nên không để sai sót. 

Do bị sai nội dung ngân hàng, Swift code, số tài khoản
Do bị sai nội dung ngân hàng, Swift code, số tài khoản

1.3. Bị từ chối cho chuyển tiền từ nước ngoài

Có những ngân hàng, tổ chức tài chính không hỗ trợ chuyển tiền sang nước ngoài hoặc từ nước ngoài trở về. Cho nên nếu bạn chọn trúng ngân hàng hoặc đơn vị tài chính đó việc Paypal không chuyển tiền được là do hệ thống họ quy định. Bạn buộc phải chuyển sang sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác. Bạn nên chọn dịch vụ uy tín và hỗ trợ chuyển tiền trong quốc tế như Vietcombank, Sacombank, Vietinbank, ACB,…

1.4. Lỗi mắc Limit trên PayPal

Limit Paypal là tình trạng lỗi tài khoản bị hệ thống khóa một số chức năng quan trọng như chuyển tiền khi nghi ngờ có kẻ xấu đánh cắp tài khoản. Tình trạng này được Paypal triển khai nếu có người sử dụng thông tin không chuẩn xác, phát hiện ra không giống thao tác sử dụng của chủ sở hữu trước đó, nguồn tiền không hợp pháp, tài khoản rút tiền từ thẻ visa người khác, vi phạm điều khoản Paypal, giao dịch bất thường số tiền quá lớn, nhiều lần chuyển trong ngày,… 

Hệ thống tạm thời khóa lại tài khoản để tiến hành xác minh chắc chắn, đảm bảo an toàn nguồn tiền của người sử dụng. Muốn kiểm tra tình trạng tài khoản bị limit hay không thì nên truy cập vào email hoặc trang của Paypal. Khắc phục lỗi này cần liên hệ với tổng đài của Paypal hoặc thao tác báo cáo ngay trên website chính thức nhận trợ giúp. 

Sau khi xác minh xong thì sẽ thực hiện mở lại tài khoản và lệnh chuyển tiền tiếp tục lại sử dụng như bình thường. Thời gian xác minh nhanh hay chậm tùy vào lỗi và sự nghi ngờ. 

Lỗi mắc Limit trên PayPal
Lỗi mắc Limit trên PayPal

1.5. Số dư trong tài khoản Paypal không đủ

Trong trường hợp số dư trong tài khoản của Paypal không đủ 10 USD cũng không thể nào thực hiện lệnh chuyển tiền đi thành công. Do vậy mọi người phải đảm bảo rằng số tiền trong tài khoản đủ, nếu thiếu cần nạp vào khi cần thiết và thường xuyên kiểm tra để có kế hoạch sử dụng phù hợp. 

Số dư trong tài khoản Paypal không đủ
Số dư trong tài khoản Paypal không đủ

1.6. Lệnh chuyển tiền vào ngày lễ Tết

Trên thực tế có những trường hợp lệnh chuyển tiền từ Paypal chậm trễ hoặc chưa được do gửi vào thời điểm năm mới, Tết, Giáng Sinh,… Thường những ngày lễ hay bị quá tải nên khiến cho dịch vụ không thực hiện ổn định. Hoặc tổ chức tài chính liên kết Paypal nghỉ vào dịp lễ lớn nên không thực hiện được giao dịch thành công.

Bạn nên chú ý nếu gặp vấn đề này cần liên hệ với bên tổng đài Paypal xác định rõ  vấn đề xem bao lâu thì chuyển bên kia nhận được tiền. Nếu có khúc mắc nhờ nhân viên xử lý để đảm bảo cho giao dịch ổn thỏa.

Tìm hiểu thêm:

2. Những lưu ý cần nắm để chuyển tiền được hoàn thành suôn sẻ

Bạn muốn triển khai được giao dịch suôn sẻ và không mắc phải lỗi Paypal không chuyển tiền được thì cần phải nắm rõ các vấn đề lưu ý quan trọng. Cụ thể các điều như sau thực hiện tốt: 

  • Kiểm tra cẩn thận số dư tài khoản Paypal là bao nhiêu, phải trên 10 USD thường xuyên. 
  • Kiểm tra trạng thái hoạt động của tài khoản Paypal có bình thường hay không. 
  • Đọc kỹ và nhập chuẩn xác các thông tin về tài khoản thụ hưởng, mã swift code, số tài khoản.
  • Sử dụng và ghi nhớ kỹ về tên chủ tài khoản ngân hàng trùng hợp tên tài khoản Paypal. 
  • Biết được các cách thức liên hệ với bên chăm sóc khách hàng của ví điện tử Paypal qua các kênh chủ đạo như hotline, email,… Liên hệ với nhân viên Paypal sẽ được tư vấn và hỗ trợ tận tình giải quyết các thắc mắc.
Những lưu ý cần nắm để chuyển tiền được hoàn thành suôn sẻ
Những lưu ý cần nắm để chuyển tiền được hoàn thành suôn sẻ

Vấn đề Paypal không chuyển tiền được hoàn toàn giải thích rõ ràng trong bài viết này nên mọi người hiểu được rõ ràng để có hướng xử lý. Khi bạn giải quyết xong thì có thể an tâm giao dịch được bình thường theo nhu cầu của mình.

Bài viết này có hữu ích không?

Chọn số lượng ngôi sao mà bạn muốn đánh giá!

Điểm trung bình 5 / 5. Tổng bình chọn 1

Hiện tại chưa có lượt bình chọn nào cho bài viết này! Hãy là người đầu tiên nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

bài viết liên quan